Audi tái định hình triết lý thiết kế, gây ấn tượng bằng mẫu mui trần chạy điện

Concept C đại diện cho ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới của Audi trong tương lai, hướng đến sự tối giản nhưng vẫn đầy cảm xúc.

Vài ngày trước thềm Triển lãm Ô tô Quốc tế tại Munich, Đức, Audi đã hé lộ ngôn ngữ thiết kế thế hệ mới thông qua xe ý tưởng Concept C. Phiên bản thương mại của xe thể thao chạy điện này dự kiến ra mắt vào năm 2027 nhằm "kế nhiệm" Audi TT, được cho là sẽ chia sẻ chung nền tảng Porsche 718 Boxster/Cayman thế hệ mới.

Hãng xe sang Đức cho biết chiếc “roadster” này hội tụ cả bốn yếu tố mà Audi đề cao trong tương lai: gọn gàng, kỹ thuật, thông minh và đầy cảm xúc.

Tổng thể ngoại thất Audi Concept C tối giản nhưng táo bạo, thừa hưởng tinh thần từ xe đua huyền thoại Auto Union Type C (1936) và Audi A6 thế hệ thứ ba (2004).

“Gương mặt" gợi liên tưởng đến Bugatti Chiron - một trong những ô tô sản xuất hàng loạt nhanh nhất thế giới. Ngoài mặt ca-lăng hẹp ngang, dựng đứng, đèn pha LED bốn thấu kính thanh mảnh sẽ trở thành những đặc điểm nhận diện mới trên xe Audi sau nay. Khe hút gió cỡ lớn dọc mép cản trước góp phần tôn thêm vẻ bề thế cho phần đầu.

Vòng sang hai bên, Audi Concept C cuốn hút bằng những đường gân dập nổi chạy dọc bề mặt trơn láng, kính chắn gió thoải, hốc bánh xe nhô hẳn ra ngoài và la-zăng tạo hình tối ưu khí động học thường thấy trên xe điện. Khoang lái được đẩy về chính giữa và hạ thấp, hứa hẹn cảm giác lái ổn định, lanh lợi của mẫu xe dẫn động cầu sau này.

Tuy nhiên, “ngôi sao” thực sự là cơ chế mui cứng xếp gọn lần đầu hiện diện trên một chiếc Audi mui trần. Mui được cấu thành từ hai mảnh, đóng/mở điện và cất gọn dưới mảng kim loại to bản phía sau.

Cách làm này tương đồng với Porsche 911 Targa, hài hòa giữa sự thoải mái, độ an toàn và tính thẩm mỹ do không phá vỡ liên kết thân xe.

Đuôi xe đơn giản với đèn hậu gần như “sao y bản chính” từ đèn trước, bộ khuếch tán không khí cỡ lớn và hệ thống khe điều tiết không khí dạng bậc thang to bản. Gương chiếu hậu điện tử tích hợp camera thay thế loại truyền thống.

Bên trong, nhà sản xuất tiếp tục áp dụng phong cách tối giản với triết lý “shy tech”, giảm thiểu sự phân tâm trong quá trình cầm lái. Tâm điểm chú ý thuộc về màn hình cảm ứng 10,4 inch có thể gấp gọn khi không dùng đến, cũng như loạt phím bấm trên vô-lăng ba chấu cách điệu và “yên ngựa” được làm bằng nhôm anot hóa.

Các bề mặt được bọc vải cao cấp hoặc vật liệu tự nhiên mang màu sắc hiện đại, song hành cùng đèn viền nội thất tinh tế.

Vào cuối năm nay, Audi dự kiến hoàn thành nhiệm vụ "trẻ hóa" dải sản phẩm bằng hơn 20 mẫu xe mới, đơn cử như thế hệ mới của A6 và Q3, hay sắp tới là Q3 Sportback e-hybrid.

Trong năm 2026, hãng sẽ trình làng một xe điện giá rẻ cùng nhiều ô tô hiệu năng cao mới, nhiều khả năng bao gồm S6 và RS6 Avant.

コメント