Mitsubishi Xpander 2026 ra mắt: Bổ sung trang bị, đã có 6 túi khí, chỉ tăng 1 triệu đồng

Phiên bản cập nhật 2026 đã giải quyết điểm yếu “chí mạng” về tính năng an toàn, có trách nhiệm duy trì "ngôi vương" của Mitsubishi Xpander trong bối cảnh hàng loạt đối thủ gia tăng sức cạnh tranh.

 

Sáng 22/9, Mitsubishi Motors Việt Nam chính thức trình làng Xpander AT Premium và Xpander Cross 2026 đến khách hàng Việt Nam. Đáng chú ý, giá bán của cả hai phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia gần như không biến động khi chỉ tăng vỏn vẹn… 1 triệu đồng.

Chi tiết như sau:

Phiên bản

Giá niêm yết

Ghi chú

Xpander AT Premium

659.000.000

Tăng 1.000.000

Xpander Cross

699.000.000

Tăng 1.000.000

* Đơn vị: Đồng

Tương tự các đợt cập nhật trước, Xpander chỉ được tinh chỉnh một số chi tiết. Đối với Xpander AT Premium, đầu xe sở hữu lưới tản nhiệt đen bóng có đồ họa đa nạn dọc mới và cản va dày dặn, thể thao hơn. Viền đèn pha full-LED dạng thấu kính được phủ tối màu; đèn sương mù LED thế chỗ loại halogen trước đây.

Đèn định vị ban ngày kiêm xi-nhan dạng LED được chia thành 7 ô thay vì 5 như bản tiền nhiệm, tạo đặc điểm nhận dạng cho Xpander 2026 trong đêm.

Khu vực thân và đuôi xe ít thay đổi hơn, chỉ có bộ mâm 17 inch đa chấu hai tông màu và cản sau tích hợp đèn phản quang nhô ra nhiều hơn. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu đồng màu thân xe, trong khi phiên bản 2025 trở về trước được ốp trang trí sáng bóng.

Đèn hậu LED hình chữ "T", ăng-ten dạng vây cá mập, cánh lướt gió và cốp chỉnh cơ đều được giữ nguyên. Một điều cần lưu ý là Xpander 2026 vẫn sử dụng phanh tang trống phía sau, chưa được nâng cấp lên phanh đĩa như các đối thủ như Toyota Veloz Cross, Hyundai Stargazer X.

Loạt điểm mới cũng được áp dụng cho Xpander Cross nhưng theo hướng “SUV hóa”, lấy cảm hứng từ Triton hay Xforce. Khoảng sáng gầm 225mm trên mọi biến thể.

Bên trong, Mitsubishi Xpander 2026 thừa hưởng vô-lăng ba chấu bọc da vuông vức và bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch từ SUV cỡ B Xforce. Màn hình cảm ứng có kích thước mở rộng từ 9 inch lên 10 inch, đồng thời hỗ trợ thêm kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Nội thất Xpander AT Premium sẽ mang màu đen tuyền, điểm xuyết đường chỉ vàng thay vì phối đen - nâu như trên bản tiền nhiệm, trong khi Xpander Cross “trung thành” với phong cách đen - đỏ. Ghế chỉnh cơ, bọc da giảm hấp thụ nhiệt.

Một số tiện nghi nổi bật có thể kể đến như cụm điều khiển điều hòa dạng kỹ thuật số, đèn pha/gạt mưa tự động, chìa khóa thông minh đi kèm nút bấm khởi động, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold và kiểm soát hành trình loại thường.

Vị trí trung tâm hàng ghế thứ hai có thêm tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao. Các tiện ích như bệ tỳ tay tích hợp hộc đựng cốc, cửa gió điều hòa trên trần xe, cổng sạc USB-C, USB-A và cổng 12V đều xuất hiện.

Khía cạnh an toàn ghi nhận sự cải thiện đáng giá khi số lượng túi khí trên Xpander AT Premium và Xpander Cross tăng từ 2 lên 6, nâng cao khả năng bảo vệ người lái và hành khách. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC) được trang bị trên cả hai phiên bản thay vì dành riêng cho Xpander Cross như trước đây.

Xe còn sở hữu hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ chống trượt, cảm biến sau và camera lùi. Tuy nhiên, đại diện nhà Mitsubishi vẫn tụt hậu ở mảng công nghệ trợ lái tiên tiến (ADAS) so với Honda BR-V hay Toyota Veloz Cross.

"Trái tim" của Xpander 2026 là động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. Đáng tiếc, xe chưa có phiên bản hybrid, vốn được nhiều khách hàng Việt Nam mong chờ.

Thương hiệu đến từ "xứ Phù Tang" giữ lại hộp số tự động 4 cấp thay vì chuyển sang vô cấp CVT như tại Indonesia hay Philippines. Điều này có thể được lòng người tiêu dùng Việt Nam hơn khi yếu tố bền bỉ và khả năng tùy chỉnh linh hoạt theo điều kiện vận hành được đề cao trên mẫu xe 7 chỗ này.

Mitsubishi Xpander đang là ô tô xăng/dầu bán chạy thứ nhì tại Việt Nam với 10.646 xe đến tay khách hàng sau 8 tháng đầu năm 2025, chỉ xếp sau Ford Ranger (10.900 xe). Kết quả này tuy ấn tượng nhưng vẫn chưa thể sánh bằng xe điện như VinFast VF 5 (27.109 xe) hay VF 6 (12.492 xe).

Trong tháng 8, số liệu bán hàng của Xpander bất ngờ giảm tới 41,6% dù vẫn được nhà phân phối hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ (tùy phiên bản). Ngoài ảnh hưởng của tháng Ngâu - dịp thấp điểm của thị trường ô tô Việt Nam, sự lao dốc của mẫu MPV cỡ nhỏ này còn một phần đến từ tâm lý chờ đợi phiên bản nâng cấp.

Là cái tên "tiên phong" trong phân khúc xe đa dụng phổ thông cỡ nhỏ, Xpander sớm trở thành lựa chọn hàng đầu và tạo dựng được cộng đồng người dùng đông đảo, mặc cho sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các đối thủ. Tuy vậy, đại diện Nhật Bản sẽ phải "chạm trán" thách thức lớn mang tên VinFast Limo Green (749 triệu đồng).

MPV thuần điện đầu tiên của VinFast lấy trọng tâm là người dùng kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách - một trong những tệp khách hàng quan trọng của Xpander, có lợi thế về chính sách sạc điện miễn phí đến hết tháng 6/2027 và chế độ vận doanh hấp dẫn từ Xanh SM.

Bù lại, Xpander chiếm ưu thế về độ ổn định đã được kiểm chứng qua 8 năm có mặt tại Việt Nam và tính thanh khoản tốt.

टिप्पणियाँ