Subaru Outback giảm giá ngang Toyota Vios "đập hộp" nhưng phải hi sinh điều này

Subaru Outback hiện được giảm giá lên đến hơn 500 triệu đồng, đưa giá thực tế về ngang một số mẫu SUV hạng D, E nhưng gặp bất lợi nếu bán lại.

Thường xuyên có ưu đãi lớn kể từ khi ra mắt đến nay, Subaru Outback bất ngờ thiết lập “đáy” mới tại đại lý trong tháng 9. Cụ thể, một số đại lý tại Hà Nội và TPHCM đang chào bán sản phẩm này với mức giảm lên tới 550 triệu đồng, tương đương mẫu sedan hạng B Toyota Vios phiên bản 1.5G (545 triệu đồng).

Tuy nhiên, khuyến mại “khủng” chỉ dành cho các xe được xuất xưởng trong năm 2023 (VIN 2023). Khách hàng cần bỏ ra 1,549 tỷ đồng để sở hữu xe, thấp hơn đáng kể so với mức niêm yết 2,099 tỷ đồng nhưng vẫn đắt hơn Hyundai Palisade (1,469-1,589 tỷ đồng, hiện được ưu đãi 200 triệu đồng).

Cao hơn 210 triệu đồng, Outback "VIN 2025" (1,759 tỷ đồng) không có khác biệt nào về thiết kế, trang bị so với xe "VIN 2023", song lại chiếm lợi thế về giá bán lại trên thị trường ô tô đã qua sử dụng - vốn được nhiều người dùng chú trọng.

Subaru Outback thế hệ hiện hành "chào sân" vào cuối năm 2021 nhưng vẫn mờ nhạt tại thị trường ô tô Việt Nam. Ngoài mức giá tiệm cận xe sang do xuất xứ Nhật Bản, thiết kế kém bắt mắt cũng khiến Outback chưa được lòng số đông.

Ưu thế của Outback nằm ở nội thất rộng rãi, nhiều tính năng an toàn và năng lực chinh phục đa dạng địa hình được đánh giá cao trong tầm giá. Với chiều dài 4.870mm nhỉnh hơn một số mẫu D-SUV như Hyundai Santa Fe (4.830mm) và chỉ được bố trí 5 chỗ ngồi, xe đảm bảo không gian thoáng đãng cho người lái lẫn hành khách, cũng như khoang hành lý 561-1.726 lít thoải mái cho các chuyến đi xa.

Bên dưới nắp ca-pô là động cơ xăng 2.5L hút khí tự nhiên, 4 xi-lanh nằm ngang đối xứng, sản sinh công suất tối đa 166 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252Nm. Kết hợp với hộp số vô cấp Lineartornic CVT đi kèm 8 cấp số ảo và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD "trứ danh", chiếc xe nặng gần 1,7 tấn tăng tốc 0-100km/h trong 10,2 giây.

Hạng mục an toàn chọn điểm nhấn là gói tính năng trợ lái tiên tiến EyeSight 4.0, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, phanh tự động trước/sau,…

Sản phẩm chủ lực của Subaru tại Việt Nam vẫn là Forester. Mẫu SUV cỡ C được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên có giá bán dễ tiếp cận hơn Outback, nhưng vẫn thường xuyên cần trợ lực từ các khuyến mại lên đến hàng trăm triệu đồng để duy trì sức cạnh tranh.

Thế hệ mới của Forester dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 10 năm nay. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, đồng nghĩa với giá bán sẽ tăng mạnh, có thể chạm mốc 1,5 tỷ đồng.

Kommentare