Lynk & Co 08 EM-P chốt giá từ 1,299 tỷ đồng, chạm trán Santa Fe, Everest bằng "1,38 lít/100km"

Mẫu Lynk & Co có cắm sạc đầu tiên tại Việt Nam chốt giá dưới 1,4 tỷ đồng cho bản cao nhất, sở hữu nhiều điểm nổi trội so với các đối thủ cùng thiết kế độc đáo.

Tối 24/10, GreenLynk Automotives chính thức trình làng Lynk & Co 08 EM-P đến khách hàng Việt Nam. Đây là sản phẩm đầu tiên của Lynk & Co dùng động cơ plug-in hybrid (hybrid có cắm sạc) tại nước ta.

08 EM-P được bán ra với 2 phiên bản Pro và Halo cùng 5 tùy chọn màu sắc. Riêng 100 khách hàng đầu tiên được tặng bộ sạc cầm tay 3,5kW, bộ sạc treo tường 7,4kW, 1 năm bảo hiểm thân vỏ, 1 bộ phim cách nhiệt, 6 năm bảo dưỡng miễn phí và phiếu nghỉ dưỡng.

Phiên bảnGiá bán lẻ đề xuất (Đơn vị: đồng)
Lynk & Co 08 EM-P Pro1.299.000.000
Lynk & Co 08 EM-P Halo1.389.000.000

Ở tầm giá 1,3-1,4 tỷ đồng, Lynk & Co 08 EM-P sẽ đối đầu nhiều mẫu D-SUV 3 hàng ghế như Hyundai Santa Fe (1,069-1,365 tỷ đồng) hay Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng).

Như tên gọi, điểm nhấn của 08 EM-P thuộc về hệ động lực EM-P Super Hybrid gồm động cơ xăng 1.5L tăng áp (137 mã lực, 230Nm), 2 mô-tơ điện (208 mã lực, 350Nm) và hộp số hybrid 3 cấp 3DHT Evo. Tổ hợp này truyền sức mạnh xuống cầu trước, kéo chiếc xe gầm cao nặng hơn 2,1 tấn tăng tốc 0-100km/h trong 6,75 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình vỏn vẹn 1,38 lít/100km.

Bộ pin NCM dung lượng 39,6kWh ngang ngửa một số ô tô điện phổ biến tại Việt Nam và cao gấp đôi BYD Sealion 6 - Jaecoo J7 PHEV. Trên lý thuyết, 08 EM-P đủ sức di chuyển 200km (WLTC) mà không tốn một giọt xăng nào, và 1.400km nếu kết hợp với bình xăng 60L được đổ đầy.

Thậm chí, xe từng xác lập kỷ lục Guinness thế giới cho mẫu SUV plug-in hybrid đi xa nhất sau một lần nạp đầy năng lượng với thành tích 1.813km.

Người dùng chỉ mất 28 phút để sạc 30-80% nếu tận dụng triệt để mức nhận sạc nhanh DC 85kW. Tính năng “sạc ngược” V2L 3,3kW biến phương tiện thành máy phát điện di động, phù hợp khi đi dã ngoại.

Lynk & Co 08 EM-P dài 4.820mm, rộng 1.915mm và cao 1.685mm, trục cơ sở 2.848mm nhỉnh hơn Hyundai Santa Fe và Kia Sorento gần 30mm. Hãng chỉ bố trí 5 chỗ thay vì cố “nhét” hàng ghế thứ ba, hứa hẹn không gian nội thất rộng rãi.

Thành viên Lynk & Co mới nhất tại Việt Nam được tạo hình dựa theo nguyên mẫu ý tưởng The Next Day, phá cách với mui xe thoải kiểu fastback cùng nhiều đường nét cắt xẻ.

“Gương mặt” kín kẽ như xe điện, tích hợp dải đèn định vị ban ngày hình chữ “Y” nhô nhẹ lên trên chứa vô số bóng LED li ti. Đèn pha full-LED đặt thấp, có tính năng tự động bật/tắt và điều hướng các luồng chiếu sáng độc lập trên phiên bản Halo.

Thân xe liền lạc, tối ưu tính khí động học nhờ vào loạt chi tiết như tay nắm cửa điện tử thò/thụt, cửa không viền, đường chân kính có độ hoàn thiện cao và la-zăng 19-21 inch dày dặn. Gương chiếu hậu ngoại thất tràn viền đi kèm chân gương tách hẳn ra khỏi bề mặt thân xe, kéo dài xuống dưới với dòng chữ “Lynk & Co” có thể phát sáng.

Phía sau, mẫu SUV cỡ trung gây chú ý với tạo hình gấp khúc, gồ ghề, lấy điểm nhấn là đèn hậu LED trải dài mang đồ hoạ thanh năng lượng đặc trưng của Lynk & Co. Gạt nước ẩn dưới cánh lướt gió.

Nội thất tối giản, ít nút bấm vật lý như nhiều xe Trung Quốc khác. Hầu hết chức năng tập trung vào màn hình cảm ứng 15,4 inch có độ phân giải 2.5K, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Người dùng có thể điều khiển nhiều tính năng bằng giọng nói với trợ lý ảo “Hey Frank”.

Đầu ra âm thanh trên cả 2 phiên bản đều là 23 loa Harman Kardon có tổng công suất 1.600W, trong đó có cặp loa ẩn trong tựa đầu hàng ghế trước. Chi tiết này sẽ hạn chế làm phiền hành khách đi cùng trong một số tình huống như phát âm thanh dẫn đường.

Tiêu biểu trong danh mục tiện nghi còn có điều hòa tự động 2 hoặc 3 độc lập tích hợp lọc không khí CN95 và tạo ion âm, bảng đồng hồ 10,2 inch, đèn viền nội thất nhấp nháy theo nhạc, sạc không dây 15W, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp chỉnh điện và phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold. Nhiều bề mặt được làm từ vật liệu kháng khuẩn hoặc không gây mùi, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Ghế bọc da Nappa hoặc microfiber (tùy phiên bản), riêng hàng ghế trước chỉnh điện đa hướng, có tính năng thông gió và nhớ vị trí. Phiên bản Halo được bổ sung tính năng sưởi ấm và massage nhiều chương trình cho người ngồi trước.

Hàng ghế sau thoải mái với khoảng sáng đầu gối, mặt sàn phẳng và tựa lưng ngả được 2 nấc. Phục vụ hành khách tại đây bao gồm cửa gió điều hòa riêng, cổng sạc USB-C, USB-A và bệ tỳ tay trung tâm.

Phương diện an toàn luôn là lợi thế lớn của Lynk & Co nói chung và 08 EM-P nói riêng. Ngoài 7 túi khí, tất cả các phiên bản được trang bị hàng loạt tính năng trợ lái tiên tiến (ADAS), trong đó có kiểm soát hành trình thích ứng có Stop & Go, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ vận hành theo điều hướng, giám sát trạng thái người lái, phát hiện trẻ em bị bỏ quên,...

Hỗ trợ người lái khi di chuyển trong môi trường chật hẹp là 12 cảm biến siêu âm quanh xe và camera 360 độ có tính năng giả lập hình ảnh gầm xe. 08 EM-P được chứng nhận đạt chuẩn an toàn 5 sao từ Euro NCAP.

Lynk & Co 08 EM-P là “làn gió mới” trong phân khúc SUV cỡ D tại thị trường Việt Nam. Dù không phải xe plug-in hybrid đầu tiên trong phân khúc này nhưng “tân binh” đến từ quốc gia tỷ dân mới là cái tên sở hữu nhiều ưu thế hơn, cả về thông số, công nghệ và trang bị.

Con số 1,299-1,389 tỷ đồng được giới chuyên môn đánh giá là phù hợp với những gì 08 EM-P mang lại. Tuy nhiên, thiết kế có phần cá tính và “mác” Trung Quốc sẽ cản trở mẫu xe gầm cao này trong hành trình tiếp cận khách Việt.

تبصرے