Mitsubishi Destinator “cập bến” Việt Nam, đấu CX-5, Innova Cross từ đầu tháng sau

Lô xe Mitsubishi Destinator đầu tiên đã về Việt Nam, dự kiến ra mắt vào đầu tháng 12 và cạnh tranh với những mẫu SUV, MPV cỡ C “sừng sỏ” như CX-5, Territory, Innova Cross.

Gần 3 tháng sau khi bị bắt gặp trong quá trình thử nghiệm trên đường phố Việt Nam, Mitsubishi Destinator đã sẵn sàng cho màn “chào sân” vào đầu tháng 12 năm nay. Lô xe đầu tiên được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với ít nhất 2 phiên bản, có thể là bản tiêu chuẩn và bản cao cấp.

Bản tiêu chuẩn được trang bị la-zăng 18 inch tối màu và cản trước, sau đồng màu thân xe; bản cao cấp sở hữu bộ mâm 18 inch được phay xước, viền cửa sổ mạ crôm, ngoại thất phối 2 tông màu và hệ thống radar, camera sau kính lái phục vụ tổ hợp tính năng trợ lái nâng cao (ADAS). Đèn ngoại thất full-LED là trang bị tiêu chuẩn.

Trước đó, Mitsubishi đã công bố chương trình ưu đãi cho khách hàng đặt cọc sớm mẫu SUV 7 chỗ này, tổng giá trị lên đến 33 triệu đồng.

Cụ thể, khách hàng đặt cọc 10 triệu đồng trong thời gian từ 15/10/2025 đến trước ngày Destinator ra mắt sẽ nhận được 1 gói phim cách nhiệt cao cấp của Wincos và 1 phiếu dịch vụ 3 triệu đồng, tổng giá trị 14,5 triệu đồng.

Riêng khách hàng xếp hạng Bạch Kim trong chương trình “Tích trải nghiệm Cộng ưu đãi” của MMV sẽ hưởng toàn bộ ưu đãi nêu trên (nếu có tham gia) cùng 1 phiếu dịch vụ 15 triệu đồng khi đặt mua mẫu SUV cỡ trung từ 15/10/2025 đến hết 31/12/2025. Nếu đang là chủ xe Mitsubishi và muốn mua thêm hoặc thay thế xe hiện tại, hãng sẽ tặng thêm phiếu dịch vụ 3 triệu đồng theo chương trình “Nâng cấp hành trình, thăng hạng ưu đãi”, nâng tổng mức ưu đãi lên 33 triệu đồng.

Các chương trình có điều kiện và ưu đãi nêu trên không có giá trị quy đổi thành tiền mặt, áp dụng cho khách hàng hoàn thành thủ tục mua xe trong năm 2025. Hãng sẽ hoàn cọc nếu khách hàng thay đổi nhu cầu mua xe sau khi Destinator được mở bán.

Destinator ra mắt toàn cầu vào tháng 7 với thị trường đầu tiên là Indonesia. Tại đây, xe có 3 phiên bản GLS, Exceed và Ultimate, giá 385-465 triệu Rupiah (tương đương 616-744 triệu đồng). Xe mang thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu SUV cỡ B Xforce đang được bán ở Việt Nam, song bề thế, góc cạnh hơn.

Một số điểm nhấn bao gồm khoảng sáng gầm 214mm, màn hình cảm ứng 12,3 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, cụm đồng hồ 8 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, 8 loa Dynamic Sound Yamaha Premium và cốp điện tích hợp “đá cốp”. Các tính năng ADAS như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau chỉ có trên bản đắt nhất.

Bên dưới nắp ca-pô là động cơ xăng 1.5L tăng áp cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 250Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Xe có tới 5 chế độ vận hành: Bình thường, Đường sỏi, Đường bùn, Đường ướt và Đường nhựa.

Tại Việt Nam, Destinator được nhận định sẽ thế chỗ Outlander để cạnh tranh Mazda CX-5, Ford Territory, Hyundai Tucson và mẫu MPV cỡ trung Toyota Innova Cross.

Niềm tin của thương hiệu Nhật Bản vào sự thành công của Destinator có cơ sở. Bằng chứng là chỉ trong 8 ngày Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2025 diễn ra, hãng thu về lên đến 4.110 đơn đặt hàng dành cho mẫu xe 3 hàng ghế này - kỷ lục tại kỳ triển lãm năm nay.

टिप्पणियाँ