Yamaha NVX hóa xe máy điện: 2 pin dễ tháo rời, hơn 100km/lần sạc, có thể về Việt Nam

Yamaha Aerox E được phát triển cho khu vực Đông Nam Á và các thị trường mới nổi, sở hữu cặp pin tháo rời để sạc riêng, thuận tiện với những ai đang sống tại chung cư hoặc có điều kiện sạc hạn chế.

Yamaha vừa bất ngờ "vén màn" xe máy điện Aerox E đến công chúng trong một sự kiện tại Ấn Độ. Sản phẩm này được xem là biến thể thuần điện của xe tay ga thể thao NVX (Aerox) thế hệ thứ 2, còn được gọi là NVX V2.

Đáng chú ý, hãng xe Nhật Bản xác nhận Aerox E dành cho khu vực Đông Nam Á và các thị trường đang phát triển, nên có khả năng "NVX chạy điện" sẽ được bày bán ở Việt Nam.

Thay đổi lớn nhất là khả năng vận hành. Cụ thể, Aerox E sở hữu một mô-tơ điện dẫn động trục sau, sản sinh công suất 12,73 mã lực và mô-men xoắn 48Nm - cao hơn tới 33,8Nm so với NVX 155 và bỏ xa Honda CUV e: (8,04 mã lực, 22Nm). Tốc độ giới hạn điện tử 100km/h.

Người lái có thể tùy chỉnh giữa các chế độ vận hành Tiết kiệm, Thông thường và Thể thao. Tính năng Boost được kích hoạt thông qua một nút bấm ở bên trái, có tác dụng "bung" toàn bộ sức mạnh cho những pha vượt xe.

Yamaha bố trí 2 pin 1,5kWh dưới yên, cung cấp phạm vi di chuyển lên đến 106km sau mỗi lần sạc đầy. Người dùng có thể nhấc pin khỏi xe để sạc riêng, mất 3 tiếng 10 phút để nạp điện từ 0-100%. So với NVX 155, cốp xe Aerox E nhỏ hơn hẳn nhưng vẫn đủ dùng, áp đảo Honda CUV e:.

Một số tính năng nổi bật khác còn có tính năng hỗ trợ lùi ("số lùi" như trên ô tô), phanh đĩa ở bánh trước lẫn sau, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) một kênh và tính năng kiểm soát lực kéo. Loạt điểm điều chỉnh nêu trên khiến Aerox E nặng hơn NVX 13kg, đạt 139kg.

Aerox E thừa hưởng gần như toàn bộ kiểu dáng thể thao, khỏe khoắn của chiếc NVX. Nhà sản xuất đã loại bỏ ống xả và bổ sung loạt điểm nhấn màu xanh. Đèn pha, đèn hậu và xi-nhan sử dụng bóng LED.

Thay thế mặt đồng hồ LCD đơn sắc là màn hình điện tử TFT 5 inch đa sắc, có nhiều giao diện để người dùng lựa chọn. Màn hình này hiển thị thông báo cuộc gọi, tin nhắn và cả tính năng dẫn đường của Google Maps khi kết nối phương tiện với điện thoại bằng tính năng Y-Connect.

Hệ thống khóa thông minh (Smart Key) hay hộc chứa đồ phía trước đi kèm cổng sạc điện thoại đều được Yamaha giữ nguyên từ NVX. Yếu tố công thái học đã được tính toán lại nhằm đảm bảo trải nghiệm cầm lái thú vị.

Aerox E dự kiến được mở bán trong quý I năm sau tại Ấn Độ với mức giá 290.000 Rupee (khoảng 86 triệu đồng). Nếu về Việt Nam, xe có thể sẽ cạnh tranh với Dat Bike Quantum S (34,9-49,9 triệu đồng) - vốn vượt trội về tầm hoạt động 200-285km.

Tại Việt Nam, dải sản phẩm xe điện của Yamaha có duy nhất NEO’s (49,091 triệu đồng), với khay pin chứa vừa 2 pin có thể tháo rời, mỗi pin cho tầm hoạt động tối đa 72km. Khách hàng mua xe trong tháng 11 được giảm trực tiếp 15 triệu đồng, hạ giá thực tế xuống 34,091 triệu đồng.

Комментарии