Bridgestone kỷ niệm 15 năm gắn bó cùng người Việt, mở trung tâm phân phối thứ 100

Bridgestone ghi dấu cột mốc mới với Trung tâm phân phối lốp du lịch thứ 100 sau 15 năm đồng hành cùng người Việt, khẳng định vị thế thương hiệu lốp xe cao cấp hàng đầu.

Thị trường ô tô Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, phản ánh tốc độ tăng trưởng kinh tế và nhu cầu di chuyển ngày càng cao của người dân. Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số năm 2024 đạt hơn 494.000 xe, tăng 22% so với năm trước và dự kiến đạt 600.000-700.000 xe/năm vào 2030.

Trong dòng chảy đó, Bridgestone đã góp phần nâng tầm tiêu chuẩn di chuyển an toàn và bền vững, trở thành bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng triệu tài xế Việt Nam. Hãng đã cung cấp hơn 10 triệu lốp xe ra thị trường và mở rộng mạng lưới lên 100 trung tâm dịch vụ lốp du lịch, khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu lốp được tin dùng hàng đầu.

Cột mốc này phản ánh niềm tin của hàng triệu khách hàng, đồng thời là minh chứng cho hành trình bền bỉ của Bridgestone trong việc mang đến trải nghiệm đi lại an toàn, hiệu quả và thân thiện với môi trường cho người Việt.

 

15 năm bền bỉ với sứ mệnh “Phục vụ xã hội với chất lượng tuyệt hảo”

“Đặt chân” đến Việt Nam vào năm 2010, Bridgestone không ngừng “lấy con người làm trọng tâm” bằng cách tìm hiểu, lắng nghe, nghiên cứu nhu cầu thực tế. Từ phát triển các dòng lốp êm ái, tiết kiệm nhiên liệu cho đến các hoạt động nâng cao an toàn giao thông của cộng đồng, mọi nỗ lực của Bridgestone đều nhằm bảo vệ và cải thiện chất lượng cuộc sống của người Việt.

Tiên phong trong các xu hướng di chuyển bền vững, Bridgestone đã chuẩn bị từ sớm bằng việc đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng yêu cầu của người dùng Việt Nam. Tiêu biểu là công nghệ ENLITEN, nền tảng kỹ thuật tiên tiến giúp giảm cân nặng lốp, tối ưu hóa lực cản lăn, kéo dài tuổi thọ và hạn chế phát thải CO trong suốt vòng đời sản phẩm - thể hiện cam kết của Bridgestone trong việc phát triển những giải pháp thân thiện với môi trường.

Trên nền tảng công nghệ đó, tháng 7/2025, Bridgestone Việt Nam chính thức trình làng dòng lốp Turanza 6 - tối ưu cho cả xe xăng/dầu truyền thống và xe điện, có khả năng kiểm soát vượt trội, vận hành đầm chắc, êm ái và bền bỉ với điều kiện khí hậu, hạ tầng tại Việt Nam.

Theo số liệu từ VAMA và Bộ Công Thương, năm 2024, sản phẩm ô tô có yếu tố điện hóa đã chiếm khoảng 22% tổng doanh số ô tô được bán ra thị trường. Đón đầu dòng chảy chuyển đổi “xanh”, Bridgestone khẳng định cam kết chất lượng tuyệt hảo thông qua sản phẩm an toàn, bền vững và dịch vụ chuyên nghiệp.

 

Trung tâm phân phối lốp du lịch Bridgestone thứ 100 - Biểu tượng của chất lượng và niềm tin

Bridgestone Việt Nam chính thức đánh dấu cột mốc cửa hàng thứ 100 với B-select Dân Chủ An Khánh, đối tác lâu năm và cũng là đơn vị đầu tiên sở hữu mô hình Premium B-select tại Việt Nam. Sự kiện này góp phần mở rộng mạng lưới dịch vụ của Bridgestone, thể hiện nỗ lực mang đến sản phẩm chính hãng, dịch vụ chuyên nghiệp và trải nghiệm khách hàng toàn diện.

Tại đây, khách hàng được phục vụ trong không gian hiện đại, trang bị máy móc tiên tiến, cùng đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn toàn cầu của Bridgestone.

 

10 triệu lốp cho triệu hành trình an toàn

Sau 15 năm hoạt động tại Việt Nam, Bridgestone đã chính thức cán mốc 10 triệu lốp xe được bán ra, ghi dấu hành trình không ngừng nỗ lực mang đến trải nghiệm di chuyển an toàn, êm ái và bền vững cho người Việt. Cột mốc này không chỉ thể hiện niềm tin mạnh mẽ của khách hàng, mà còn phản ánh sự phát triển bền vững của ngành ô tô Việt Nam trong thập kỷ qua.

Bên cạnh các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, Bridgestone còn triển khai nhiều chương trình xã hội như dự án “Về nhà an toàn” hay “Chiếc cầu nối nhịp tri thức” từ năm 2019, xây dựng 12 cây cầu tại Sơn La, Điện Biên, Cao Bằng, Đắk Lắk, Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long và Tây Ninh.

Không chỉ dừng lại ở việc cải thiện hạ tầng giao thông ở những khu vực còn khó khăn, giúp hàng trăm hộ dân và các em học sinh yên tâm hơn trong di chuyển hằng ngày, “Chiếc cầu nối nhịp tri thức” còn góp phần kết nối cơ hội học tập, phát triển kinh tế địa phương và lan tỏa tinh thần sẻ chia trong cộng đồng - hiện thân cho những giá trị an toàn, trao quyền và sẻ chia mà thương hiệu theo đuổi.

Hướng đến tương lai bền vững, Bridgestone Việt Nam đã chuyển sang sử dụng nguyên liệu sinh khối (biomass) thay thế LPG tại nhà máy Hải Phòng, giúp giảm 92% lượng CO phát thải, đồng thời ứng dụng công nghệ ENLITEN™ giúp giảm khối lượng lốp và phát thải trong quá trình vận hành. Với tầm nhìn 2050, Bridgestone định hướng trở thành công ty cung cấp giải pháp bền vững, lấy Cam kết E8 từ Bridgestone làm kim chỉ nam, hướng tới một tương lai xanh và an toàn hơn cho Việt Nam.

Chia sẻ về cột mốc đặc biệt này, ông Naoki Inutsuka, Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam, cho biết: “Cột mốc 100 Trung tâm phân phối lốp du lịch Bridgestone là minh chứng cho hành trình 15 năm không ngừng nỗ lực của Bridgestone tại Việt Nam, nơi chúng tôi luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi quyết định. Với hành trình Bridgestone 3.0, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển theo định hướng bền vững, thông minh, gắn kết con người, mang đến những giải pháp di chuyển an toàn, hiệu quả và thân thiện với môi trường cho người Việt. Đồng thời, Bridgestone cũng trân trọng và không ngừng củng cố mối quan hệ hợp tác bền chặt, lâu dài với các đối tác, những người cùng đồng hành trong hành trình kiến tạo một tương lai bền vững".

نظرات