Honda CR-V e:HEV CKD ra mắt trước Tết 2026: Thêm loạt trang bị, bổ sung bản “giá rẻ”

CR-V Hybrid CKD dự kiến đến tay khách hàng từ tháng 2/2026, có hệ thống chuyển số bằng nút bấm và phiên bản mới với giá thấp hơn tầm 50 triệu đồng.

Sau khi xác nhận lắp ráp CR-V e:HEV theo hình thức CKD tại tỉnh Phú Thọ từ đầu năm 2026, Honda Việt Nam (HVN) tiếp tục hé lộ nhiều thông tin quan trọng. Cụ thể, ngoài e:HEV RS hiện hành, mẫu SUV cỡ trung có thêm phiên bản e:HEV L hoàn toàn mới.

Xe đến tay khách hàng từ tháng 2/2026, giá bán chính thức chưa được công bố. Theo hình ảnh được cho là từ một sự kiện nội bộ của HVN gần đây, mức giá của e:HEV RS dự kiến tương đương xe nhập Thái (1,259 tỷ đồng), còn e:HEV L rẻ hơn bản RS trên dưới 50 triệu đồng.

Để đạt mục tiêu giá bán khoảng 1,2 tỷ đồng trên phiên bản L, giới chuyên môn nhận định hãng xe Nhật Bản sẽ lược bỏ một số trang bị như cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất và 12 loa Bose (đổi thanh 8 loa thường).

Một thông tin đáng chú ý là CR-V Hybrid 2026 sử dụng hệ thống chuyển số bằng nút bấm thay cho cần số truyền thống, đúng như kỳ vọng của đông đảo khách hàng. Nâng cấp này giúp nội thất trở nên gọn gàng và hiện đại hơn.

Nhìn sang Thái Lan – nơi SUV “xăng lai điện” này vừa trải qua đợt cập nhật nhẹ, không loại trừ khả năng Honda sẽ bổ sung tính năng thông gió hàng ghế trước. Ghế bọc da được tinh chỉnh, điểm xuyết chỉ đỏ và logo RS dập nổi.

Về ngoại thất, e:HEV RS CKD được lấy cảm hứng từ phiên bản Black Edition tại Triển lãm Phương tiện di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025. Gương chiếu hậu, tay nắm cửa, cản trước/sau và ốp cua lốp được sơn đen bóng thay vì đồng màu thân xe như hiện tại, tôn thêm vẻ thể thao, tinh tế.

La-zăng của bản RS có thể được mở rộng lên 19 inch, trong khi bản L sử dụng bộ mâm 18 inch. Loạt tiện ích như đèn ngoại thất LED thông minh, cốp điện tích hợp “đá cốp”, bảng đồng hồ 10,2 inch, màn hình cảm ứng 9 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa tự động hai vùng độc lập, hàng ghế trước chỉnh điện… tiếp tục có mặt.

Ở khía cạnh an toàn, camera hỗ trợ quan sát điểm mù LaneWatch có thể sẽ biến mất trên CR-V e:HEV 2026, đổi lại là hai công nghệ mới: cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Phần còn lại trong gói Honda Sensing như kiểm soát hành trình thích ứng ở dải tốc độ thấp, phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn đường… không đổi.

Chưa rõ năng lực vận hành của CR-V e:HEV bản lắp ráp có thay đổi nào so với xe nhập Thái hay không. Xe được trang bị động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên (146 mã lực, 183Nm) và mô-tơ điện 181 mã lực, sản sinh công suất kết hợp 204 mã lực và mô-men xoắn 335Nm.

Sức mạnh được truyền xuống mặt đường qua hộp số vô cấp eCVT và hệ dẫn động cầu trước. Khả năng cao phiên bản RS có thêm chế độ lái Individual (Cá nhân hóa) – vốn đã có trên Civic e:HEV, trong khi hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) còn bỏ ngỏ.

Sau 10 tháng đầu năm 2025, CR-V đang là mẫu e:HEV bán chạy nhất của Honda và xếp thứ tư toàn thị trường trong phân khúc xe hybrid. 

Đại diện HVN lý giải động thái xuất xưởng xe hybrid ở Việt Nam là một phần trong kế hoạch trình làng loạt xe điện hóa, hướng tới đáp ứng các quy định về khí thải, mức tiêu thụ nhiên liệu dự kiến có hiệu lực từ năm 2027. Thương hiệu này cũng muốn đẩy sức bán của CR-V e:HEV lên ngang ngửa các bản thuần xăng.

Dải sản phẩm ô tô hybrid tự sạc của HVN còn có Civic e:HEV RS (999 triệu đồng) và HR-V e:HEV RS (859 triệu đồng). Hãng chưa đề cập đến việc lắp ráp bộ đôi này, song khả năng là tương đối thấp do sức bán của cả hai không quá ấn tượng.

Ra mắt vào tháng 10/2023, CR-V e:HEV có tình trạng bán hàng “bia kèm lạc” lên tới 50 triệu đồng trong vài tuần mở bán đầu tiên, chủ yếu do nguồn cung hạn chế. Tuy vậy, nửa sau năm 2025, hãng và đại lý liên tục tung ra ưu đãi tối đa 150 triệu đồng nhằm giải quyết lượng xe được sản xuất trong năm 2024 (VIN 2024).

Trừ đi khuyến mại, giá thực tế của đại diện nhà Honda vẫn cao hàng đầu phân khúc C-SUV và ngang ngửa mức khởi điểm của Ford Everest.

Trước thông tin xe chuyển sang lắp ráp trong nước, nhiều đại lý bất ngờ bán “kênh” 70 triệu đồng đối với CR-V e:HEV RS nhập Thái với lý do lượng xe sót lại rất hạn chế, trong khi nhu cầu tìm mua xe nhập khẩu tăng mạnh.

Commenti