Giá 739-808 triệu đồng, Mitsubishi Destinator có gì để thách thức CX-5, Innova Cross?

"Tân binh" SUV 7 chỗ của Mitsubishi sở hữu danh sách trang bị và khả năng vận hành tương đối ấn tượng so với mặt bằng chung phân khúc, đi kèm giá bán đủ sức cạnh tranh với Toyota Innova Cross, Mazda CX-5 hay Ford Territory.

Hơn 4 tháng kể từ màn “chào sân” toàn cầu, Mitsubishi Destinator đã chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với chỉ 2 phiên bản Premium và Ultimate thay vì 3 như tại một số thị trường khác. Giá bán chi tiết như sau:

Destinator sẽ thay Outlander "chạm trán" loạt đối thủ SUV cỡ C như Mazda CX-5, Ford Territory, Hyundai Tucson... Ngoài ra, Toyota Innova Cross cũng được xem là cái tên mà Destinator có thể thách thức.

Xe được phát triển trên nền tảng khung gầm liền khối, lấy trọng tâm là người dùng Đông Nam Á. Xe có chiều dài x rộng x cao đạt 4.680 x 1.840 x 1.780mm - ngắn hơn đáng kể so với Innova Cross (4.755mm), trục cơ sở 2.815mm bằng Hyundai Santa Fe và vượt xa mức 2.700mm thường thấy trong phân khúc.

Khoảng sáng gầm lên đến 214mm và góc tới, góc vượt đỉnh lẫn góc thoát đều ở mức tương đối tốt. Bán kính quay đầu tối thiểu 5,4m, phù hợp với điều kiện đường sá Đông Nam Á.

"Tân binh" nhà Mitsubishi mang đậm chất SUV hơn Xforce, thể hiện ở tổng thể vuông vắn cùng đường gân dập nổi cơ bắp xung quanh xe. Xe thừa hưởng nhiều điểm nhấn thiết kế từ DST Concept như mặt ca-lăng acrylic dạng tổ ong 3D, họa tiết bậc thang dọc cột C, đường chân kính chếch nhẹ về sau và tạo hình la-zăng 5 chấu to bản.

Dàn đèn LED trước và sau hình chữ “T” được tinh chỉnh so với Xforce. Bộ mâm 18 inch được hoàn thiện khác biệt giữa 2 phiên bản.

Bên trong, Destinator và Xforce chia sẻ chung bố cục nội thất và nhiều chi tiết quan trọng, song mẫu xe 7 chỗ thêm phần cứng cáp - đặc biệt là cụm "yên ngựa" và các cửa gió điều hòa. Các vật liệu như nhựa mềm và da tổng hợp cũng được ứng dụng rộng rãi hơn.

Bảng đồng hồ 8 inch, màn hình cảm ứng 12,3 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, cụm điều khiển điều hòa tự động 2 vùng độc lập và vô-lăng 3 chấu bọc da đều được sao chép từ chiếc Xforce, có mặt trên mọi phiên bản.

Một số trang bị đáng chú ý bao gồm ghế bọc da giảm hấp thụ nhiệt, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, đèn pha/gạt mưa tự động, đèn viền nội thất 64 màu, cửa gió điều hòa và cổng sạc USB-C, USB-A cho tất cả các hàng ghế, sạc không dây...

Phiên bản Ultimate sở hữu nhiều tiện ích độc quyền như ghế hành khách chỉnh điện 6 hướng, cốp điện có "đá cốp", lọc không khí nanoe X, tính năng quản lý phương tiện từ xa thông qua điện thoại thông minh và dàn 8 loa Dynamic Sound Yamaha Premium.

Tuy nhiên, so với thị trường Indonesia và Philippines, Destinator tại Việt Nam thiếu cửa sổ trời toàn cảnh.

Với hàng ghế thứ hai, Mitsubishi cung cấp nhiều tiện ích như bàn gập tích hợp vào lưng ghế trước, cụm điều khiển điều hòa phía sau, tựa đầu cho 3 vị trí và bệ tỳ tay trung tâm.

Hàng ghế thứ ba được hứa hẹn sẽ rộng rãi, với khoảng sáng đầu gối, trên đầu và chiều cao từ sàn xe đến mặt ghế đủ thoải mái cho hành khách cao khoảng 1,7m.

Ở khía cạnh an toàn, Destinator sở hữu 6 túi khí, cảm biến trước/sau, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn đường và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau từ phiên bản Premium. Cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ và tổ hợp tính năng trợ lái tiên tiến (ADAS) dành riêng cho phiên bản Ultimate, bao gồm: kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha thích ứng tự động và thông báo xe phía trước khởi hành.

Hệ động lực của Destinator gây chú ý với động cơ xăng 1.5L tăng áp sản sinh công suất tối đa 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm - tăng 58 mã lực và 106Nm so với Xforce. Được biết, loại động cơ 4B40 này từng được sử dụng cho Outlander thế hệ mới ở Trung Quốc.

Sức mạnh được truyền xuống mặt đường thông qua hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước, tích hợp hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC) quen thuộc. Ngoài 4 chế độ lái giống Xforce (Bình thường/Đường sỏi/Đường bùn lầy/Đường ướt), Destinator được bổ sung chế độ Đường nhựa.

Hệ thống treo phía sau là dạng thanh xoắn giống Xforce và Innova Cross, chưa chuyển sang liên kết đa điểm như hầu hết mẫu SUV/CUV hạng C khác. Treo trước MacPherson.

Mitsubishi Destinator sở hữu nhiều lợi thế, đơn cử như việc sản phẩm được phát triển theo thị hiếu tiêu dùng của người Đông Nam Á - bao gồm Việt Nam, cộng với uy tín đã có từ những Xpander, Xforce. Đặc biệt, mức giá ưu đãi 739-808 triệu đồng trở thành điểm cộng lớn, đủ sức thuyết phục khách hàng bỏ qua Mazda CX-5 (từ 749 triệu đồng), Ford Territory (từ 762 triệu đồng) hay Hyundai Tucson (từ 769 triệu đồng).

Niềm tin của thương hiệu Nhật Bản vào sự thành công của Destinator có cơ sở. Bằng chứng là chỉ trong 8 ngày Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2025 diễn ra, hãng nhận được lên đến 4.110 đơn đặt hàng dành cho mẫu SUV 7 chỗ này - kỷ lục tại kỳ triển lãm năm nay.

टिप्पणियाँ