Trong cuộc đua doanh số dịp cuối năm, các hãng xe không chỉ đẩy mạnh ưu đãi mà còn trình làng loạt sản phẩm mới, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Không đứng ngoài xu hướng di chuyển xanh, có tới 4 trong số 6 mẫu xe sở hữu cấu hình “xăng lai điện” ra mắt trong tháng 11.
Jaecoo J7 AWD Individual: 849 triệu đồng
J7 AWD Individual là sự bổ sung cho Jaecoo J7 (739-879 triệu đồng). Áp dụng ưu đãi, giá thực tế giảm từ 849 triệu xuống 799 triệu đồng, dễ tiếp cận hơn Mazda CX-5 2.5 (959-979 triệu đồng), Hyundai Tucson 1.6 Turbo (979 triệu đồng) hay Honda CR-V L AWD (1,25 tỷ đồng).

Điểm nhấn thuộc về hệ thống AWD phản hồi trong vòng dưới 0,1 giây, đi kèm 7 chế độ lái - trong đó có 4 chế độ off-road chuyên biệt. Máy xăng 1.6L tăng áp (183 mã lực, 275Nm) và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp được giữ nguyên từ bản Flagship. Các số liệu quan trọng gồm khoảng sáng gầm 186mm, góc tới 21 độ, góc thoát 29 độ và khả năng lội nước sâu tối đa 600mm.
Tiêu biểu trong danh sách trang bị có màn hình cảm ứng 14,8 inch, 8 loa Sony, bảng đồng hồ 10,25 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, hàng ghế trước chỉnh điện có thông gió/sưởi ấm, điều hòa tự động 2 vùng tích hợp lọc bụi mịn PM2.5, camera 360 độ có tính năng “xuyên gầm” và khoảng 20 tính năng ADAS.

Subaru Forester 2026: 1,299-1,399 tỷ đồng
Forester thế hệ thứ 6 ra mắt với phiên bản 2.5 i-L EyeSight và 2.5 i-S EyeSight, giá 1,299-1,399 tỷ đồng tăng tới 200 triệu đồng chủ yếu do xe có xuất xứ Nhật Bản thay vì Thái Lan. Con số này đẩy mẫu SUV cỡ C vào thế “chạm trán” bản dẫn động 4 bánh của Hyundai Santa Fe (1,265-1,365 tỷ đồng) và Ford Everest (1,468-1,545 tỷ đồng).
Xe trông ngày càng khỏe khoắn, cơ bắp nhưng không kém phần thực dụng. Một số trang bị đáng chú ý có đèn ngoại thất LED, mâm hợp kim 18 inch, cốp điện có “đá cốp”, hàng ghế trước chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ và gói ADAS EyeSight 4.0.
Màn hình cảm ứng được nâng cấp lên loại 11,6 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Phiên bản khởi điểm chỉ sử dụng ghế nỉ nhưng vẫn có 8 túi khí. Điểm trừ là bảng đồng hồ analog đi kèm màn hình LCD 4,2 inch, chưa phải điện tử như các đối thủ.
Máy xăng Boxer 4 xi-lanh, 2.5L hút khí tự nhiên cho công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 247Nm, kết hợp với hộp số vô cấp Lineartronic CVT và hệ dẫn động S-AWD đi kèm tính năng hỗ trợ vận hành địa hình X-Mode.

Mẫu BYD PHEV thứ 3 tại Việt Nam chốt giá 1,999-2,388 tỷ đồng cho phiên bản Advanced và Premium, cạnh tranh với Volkswagen Viloran (2,088-2,288 tỷ đồng) và GAC M8 (1,699-2,199 tỷ đồng).

Xe gây ấn tượng bằng vẻ vuông vắn, bề thế qua mặt ca-lăng cỡ lớn liền mạch với đèn pha LED, la-zăng đa chấu 18 inch hay đèn hậu LED 3D mang họa tiết đan dây. Cửa trượt và cốp chỉnh điện có tính năng mở rảnh tay.
Khoang lái tối giản, hầu hết các tính năng được điều khiển qua màn hình cảm ứng 15,6 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, hỗ trợ ra lệnh bằng tiếng Việt. Phục vụ người dùng có điều hòa tự động 4 vùng tích hợp lọc bụi mịn PM2.5 và tạo ion âm, đèn viền nội thất 128 màu, sạc không dây 50W, 12 loa, camera 360 độ “xuyên gầm” và chức năng hát karaoke.
Hàng ghế thứ 2 của M9 Premium sở hữu bàn gấp, tủ lạnh và cặp ghế thương gia chỉnh điện, có bệ đỡ chân, tính năng thông gió/sưởi ấm và massage.
Dưới nắp ca-pô là hệ động lực Super Hybrid DM-i gồm máy xăng 1.5L tăng áp (147 mã lực, 220Nm) và mô-tơ điện (268 mã lực, 315Nm). Xe tiêu thụ trung bình 5,6 lít/100km trong điều kiện hỗn hợp, di chuyển thuần điện lên tới 95-170km, tùy phiên bản.

Volvo XC60 2026: 2,299-2,750 tỷ đồng
XC60 được phân phối với phiên bản Ultra (2,299 tỷ đồng) và Plug-in Hybrid (2,750 tỷ đồng), cùng phân khúc với BMW X3 (2,279-2,629 tỷ đồng) và Mercedes-Benz GLC (2,299-2,799 tỷ đồng).
Thiết kế thay đổi nhẹ với lưới tản nhiệt đa nan đan chéo vào nhau, đèn hậu LED tối màu và mâm 19 inch dạng 5 chấu kép, phay kim cương. Bên trong, Volvo bổ sung tùy chọn ghế da tổng hợp Quilted Nordico làm từ vật liệu tái chế, tinh chỉnh các tấm gỗ tự nhiên và cụm “yên ngựa” thân thiện với người dùng hơn.
Màn hình cảm ứng 11,2 inch hoàn toàn mới tích hợp loạt ứng dụng Google là nâng cấp đáng giá nhất, có khả năng hiển thị, phản hồi và xử lý đồ họa tốt hơn đáng kể. Bảng đồng hồ 12,3 inch hiển thị dữ liệu dẫn đường, cần số pha lê, điều hòa tự động 4 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, đệm nâng cao tích hợp cho trẻ em ở hàng ghế sau và vô số tính năng ADAS được duy trì. Màn loa thuộc bộ 15 loa Bowers & Wilkins, tổng công suất 1.410W được chạm khắc tinh xảo hơn.
“Trái tim” của XC60 facelift gây tranh cãi khi động cơ xăng B6 2.0L tăng áp và siêu nạp (295 mã lực, 420Nm) bị “thế chỗ” bởi máy B5 2.0L tăng áp (245 mã lực, 350Nm), đi kèm công nghệ mild-hybrid 48V. Bản đắt nhất sử dụng động cơ plug-in hybrid T8 mạnh 456 mã lực, 709Nm cùng tầm hoạt động thuần điện 89km (WLTP). Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD trên mọi phiên bản.

S90L Plug-in Hybrid 2026 (2,750 tỷ đồng) được cập nhật mạnh tay, gia tăng áp lực lên Mercedes-Benz E-Class (2,449-3,209 tỷ đồng), BMW 5 Series (2,589-3,099 tỷ đồng) và Lexus ES (2,620-3,140 tỷ đồng).
Toàn bộ đầu và đuôi xe được làm mới, đồng bộ về ngôn ngữ thiết kế. Lưới tản nhiệt cũng có họa tiết nan đan chéo; đèn pha LED ma trận dạng búa Thor đặc trưng được vuốt mảnh hơn. Đuôi xe có đèn hậu tối màu hình chữ “T” và vùng gắn biển số được đẩy lên cao. La-zăng 20 inch, 10 chấu mới không chỉ tôn thêm vẻ bề thế mà còn tối ưu hóa tính khí động học.
Nội thất được tăng cường vải melange trên táp-lô và cánh cửa cùng nhiều vật liệu từ 100% polyester tái chế. Màn hình cảm ứng 11,2 inch lẫn bệ trung tâm cải tiến gần như y hệt XC60. Số lượng loa Bowers & Wilkins tăng từ 15 lên 19.
Điểm nhấn của S90L là hàng ghế sau rộng rãi bậc nhất phân khúc, có tính năng thông gió/sưởi ấm và nhiều công tắc điều khiển rèm che nắng, cửa sổ trời và ghế hành khách phía trước.
Động cơ T8, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD được chia sẻ chung với XC60 Plug-in Hybrid, song tầm hoạt động thuần điện tăng lên 98km (WLTP). Hệ thống treo khí nén điện tử phía sau lần đầu xuất hiện, có khả năng điều chỉnh nhanh chóng theo mặt đường và phản hồi của thân xe.

Mercedes-Benz GLE 400e: 4,669 tỷ đồng
Tháng 11 được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chọn làm thời điểm mở bán SUV PHEV đầu tiên: GLE 400e 4Matic. Xe được phân phối giới hạn với mức giá 4,669 tỷ đồng, đối đầu Volvo XC90 Recharge (4,370 tỷ đồng).

Sự chú ý tập trung vào tổ hợp máy xăng tăng áp 2.0L (248 mã lực, 400Nm) và mô-tơ điện (134 mã lực, 440Nm), cho ra sức mạnh tổng hợp 375 mã lực và sức kéo 650Nm. Pin lithium-ion 25,28kWh cho phép xe chạy tối đa 114km (WLTP) ở chế độ thuần điện, mất 2,75 tiếng để nạp 0-100% bằng bộ sạc AC 11kW. Hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4Matic như GLE 450.
GLE 400e 4Matic thuộc bản nâng cấp giữa thế hệ thứ 4 với gói thiết kế ngoại thất thể thao AMG Line. Lưới tản nhiệt chứa vô số ngôi sao ba cánh nhỏ, cản trước cải tiến giống GLS facelift. La-zăng AMG 20 inch dạng 5 chấu kép quen thuộc.
Nội thất được bố trí cặp màn hình đôi 12,3 inch tích hợp hệ thống giải trí MBUX thế hệ mới và hệ thống định vị MBUX Navigation Plus tích hợp bản đồ Việt Nam. Các tiện ích khác có thể kể đến như 13 loa Burmester tổng công suất 590W, điều hòa tự động 4 vùng tích hợp lọc không khí, hàng ghế trước chỉnh điện có thông gió, cửa hít, màn hình HUD.
Khía cạnh an toàn cũng được chăm chút với phanh phòng ngừa va chạm, hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ có tính năng giả lập hình ảnh dưới nắp ca-pô, cảm biến áp suất lốp cùng 7 túi khí.
