Audi A6 2026 chốt giá 2,8 tỷ đồng tại Việt Nam: Đấu E-Class, 5 Series bằng công nghệ, xuất xứ Đức và giá hợp lý

Mẫu sedan cỡ trung nhà Audi "kế nhiệm" A6 lẫn A7 trước đây, có lượng trang bị tiện nghi và an toàn ấn tượng so với các đối thủ cùng mức giá hấp dẫn, đi kèm nguồn gốc dễ được lòng khách hàng.

Nối tiếp công cuộc "thay máu" dải sản phẩm tại Việt Nam, Sáng 4/12, Audi chính thức trình làng A6 Sedan thế hệ mới đến khách hàng. Xe chỉ mất hơn nửa năm để được phân phối chính hãng tại nước ta, trong khi Mercedes-Benz E-Class và BMW 5 Series mất tới 2 năm.

Hãng bắt đầu nhận đặt hàng với giá khởi điểm 2,799 tỷ đồng cho phiên bản S line, nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức. Có thể thấy, A6 Sedan tương đối hấp dẫn so với E-Class (2,449-3,209 tỷ đồng), 5 Series (2,589-3,099 tỷ đồng) hay Volvo S90L Plug-in Hybrid (2,750 tỷ đồng), Lexus ES (2,620-3,140 tỷ đồng).

A6 thế hệ thứ 6 được phát triển trên nền tảng PPC (Premium Platform Combustion) mới tương tự Audi A5, thay thế A6 lẫn A7 trước đây. Với chiều dài x rộng x cao đạt 4.999 x 1.875 x 1.472mm và trục cơ sở 2.923mm, mẫu xe sang này dài hơn E-Class, ngắn hơn 5 Series nhưng kém cả hai "đồng hương" về chiều dài cơ sở.

Diện mạo của A6 Sedan ngày càng hiện đại và thể thao nhưng không kém phần thanh lịch, tuân theo ngôn ngữ thiết kế "Sự quyến rũ thuần khiết".

Nổi bật ở đầu xe là lưới tản nhiệt Singleframe dạng tràn viền được mở rộng, đèn pha LED ma trận tự động thích ứng gọn gàng hơn trước và hốc gió cỡ lớn ở góc cản va thuộc gói thiết kế thể thao S line. Nắp ca-pô cũng được dập nổi gân guốc hơn, tôn thêm vẻ khỏe khoắn.

Phía sau, người nhìn dễ dàng nhận ra A6 mới nhờ cụm đèn hậu LED phân tầng: bên trên chứa đồ họa đa nan dọc ấn tượng, bên dưới góc cạnh với dải đèn thanh mảnh vắt ngang nối liền hệ thống xi-nhan xếp dọc. Xe cung cấp tới 7 kiểu hiển thị đèn định vị ban ngày, cho phép điều chỉnh tùy ý.

Cản sau tích hợp ống xả kép đối xứng hai bên và chi tiết mô phỏng bộ khuếch tán không khí. Ẩn sau nắp cốp dày dặn, đóng/mở điện rảnh tay là khoang hành lý rộng 492 lít.

Thân xe vừa thanh thoát, vừa năng động với những đường gân tinh tế và tay nắm cửa dạng ẩn. Đáng chú ý, hệ số cản gió của A6 Sedan thế hệ thứ 6 là chỉ 0,23 Cd - thấp nhất lịch sử xe Audi dùng động cơ đốt trong.

La-zăng 19 inch của bản chính thức sẽ có kết cấu 5 chấu kép thay vì đa chấu như trên bản trưng bày, song vẫn sở hữu bộ giảm tiếng ồn. Cộng với gioăng viền cửa sổ, mép cửa, nắp cốp sau đã được tối ưu hóa và lớp lót cao su giảm chấn cho giá đỡ động cơ, hộp số cải tiến, khả năng cách âm khoang xe được hứa hẹn cải thiện tới 30% so với thế hệ tiền nhiệm.

Tương tự Q6 e-tron và A5, Audi trang bị ba màn hình OLED cỡ lớn trong nội thất A6 Sedan: bảng đồng hồ Audi virtual cockpit plus 11,9 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 14,5 inch và màn hình cảm ứng 10,9 inch đối diện ghế hành khách phía trước. Đây là cái tên thứ hai trong phân khúc có ba màn hình cảm ứng trên táp-lô, sau Mercedes-Benz E 300 AMG.

Ngoài ra, chiếc xe sang được bổ sung màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) thế hệ mới lớn hơn 85% so với đời cũ và dàn 16 loa Bang & Olufsen 3D, tổng công suất 685W. Hãng cho biết ngoài tùy chỉnh hiển thị nhiều thông tin quan trọng, người lái thậm chí có thể điều khiển các chức năng của xe và hệ thống thông tin - giải trí thông qua HUD.

Tiêu biểu trong danh sách tiện nghi còn có điều hòa tự động bốn vùng độc lập, sạc không dây, đèn viền nội thất đa sắc, gương chiếu hậu chống chói trong và ngoài xe, rèm che nắng bên hông hàng ghế sau... Ghế bọc da kết hợp da tổng hợp màu đen hoặc nâu, riêng hàng ghế trước chỉnh điện và nhớ hai vị trí.

Ở khía cạnh an toàn, A6 Sedan tự tin "chạm trán" đối thủ với loạt tính năng trợ lái tiên tiến (ADAS) như: kiểm soát hành trình thích ứng với giới hạn tốc độ theo biển báo giao thông, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đánh lái tránh chướng ngại vật, phanh khẩn cấp tự động trước/sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước/sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện đến gần khi mở cửa… Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động Park Assist Plus hoạt động nhờ camera 360 độ và cảm biến xung quanh xe.

Dưới nắp ca-pô là động cơ xăng TFSI 2.0L tăng áp sản sinh công suất tối đa 196 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340Nm. Thông số này tương đương Mercedes-Benz E 200 và BMW 520i, song mẫu Audi nhỉnh hơn 20-30Nm sức kéo.

Sức mạnh được truyền xuống mặt đường thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp S tronic và hệ dẫn động cầu trước, kéo chiếc sedan nặng hơn 1,8 tấn từ 0 lên 100km/h trong 8,2 giây. Tốc độ tối đa 244km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7,8 lít/100km.

Người lái có thể lựa chọn giữa bốn chế độ vận hành: Dynamic (Thể thao), Comfort (Êm ái), Balanced/Individual (Cân bằng tự động/Cá nhân hóa) và Efficiency (Tiết kiệm). Hệ thống treo chưa phải loại thích ứng.

Sự hiện diện của Audi A6 Sedan 2026 giúp khách Việt có thêm lựa chọn chất lượng trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung. Đại diện của thương hiệu "bốn vòng tròn" mang hàng loạt thế mạnh về thiết kế, trang bị tiện nghi lẫn an toàn, cũng như "mác" xe nhập khẩu.

הערות