SUV off-road hạng sang Defender 2026 chốt giá 5,1-6,8 tỷ đồng, thêm bản 626 mã lực mạnh nhất lịch sử

Dòng SUV việt dã hạng sang đến từ Anh sở hữu thiết kế đơn giản và cứng cáp hơn, được bổ sung một số tiện nghi, tính năng an toàn hữu ích cùng phiên bản hiệu năng cao mạnh nhất lịch sử Defender.

Jaguar Land Rover vừa chính thức trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV off-road hạng sang Defender tại thị trường Việt Nam. Xe tiếp tục được bán ra với biến thể Defender 90 (3 cửa), Defender 110 (5 cửa) và Defender 130 (5 cửa, trục cơ sở kéo dài), giá khởi điểm cụ thể như sau:

Tên xe

Phiên bản

Giá bán (Đơn vị: đồng)

Defender 90

S 3.0 P400

5.099.000.000

Defender 110

S 3.0 P400

5.319.000.000

X-Dynamic HSE 2.0 P400e

5.989.000.000

Defender 130

X-Dynamic SE 3.0 P400

6.799.000.000

 

Nếu muốn rút ngắn thời gian chờ nhận xe, khách hàng có thể chọn các phiên bản đã được lên sẵn cấu hình, mức giá 6,329 tỷ đồng cho Defender 110 và 7,349-7,989 tỷ đồng cho Defender 130.

Khó có thể nhận ra sự thay đổi ở ngoại hình của Defender 2026. Phía trước, đồ họa của đèn pha LED ma trận được làm liền khối và sắc nét hơn, trong khi cản va thêm phần dày đặn và cứng cáp nhờ vào sự biến mất của loạt lỗ nhỏ ở hai bên bộ phận này.

Đèn sương mù LED, mặt ca-lăng màu đen bóng cùng logo thương hiệu tối màu và chụp mâm Defender màu đen bóng trở thành những trang bị tiêu chuẩn trên chiếc xe gầm cao này. Họa tiết của tấm trang trí trên nắp ca-pô và mang cá hai bên thân xe cũng đã trông đơn giản hơn, ăn nhập với tổng thể.

Ở đuôi xe, đèn hậu LED màu đen khói được làm phẳng thay vì lõm nhẹ như trước đây, tôn thêm vẻ hiện đại, cá tính cho Defender. Cản sau được phủ màu bạc hoặc xám mờ.

Cuối cùng là hai màu ngoại thất lần đầu có mặt trên Defender: xanh Woolstone Green và xám Borasco Grey.

Người mua có thể lựa chọn giữa đa dạng các kiểu dáng và đường kính mâm (19, 20, 22 inch), trong đó có loại 22 inch, 7 chấu phay xước màu xám tối hoàn toàn mới. Cửa hậu đóng/mở theo phương ngang vẫn được đeo “ba lô” bánh dự phòng - đặc trưng của những chiếc xe sẵn sàng chinh phục vô vàn vùng đất khó nhằn.

Land Rover cung cấp ba gói phụ kiện, tương ứng với từng mục đích sử dụng. Đó sẽ có ống thở, giá nóc, tấm bảo vệ gầm, thang xếp, thùng đựng đồ gắn ngoài xe, bộ vòi rửa xách tay…

Đối với nội thất, sự cải tiến lớn nhất nằm ở màn hình trung tâm được mở rộng từ 11,4 inch lên 13,1 inch. Bảng điều khiển các chức năng điều hòa, vận hành, cần số điện tử và cụm “yên ngựa” được thiết kế công thái học hơn.

Riêng Defender 130 được bổ sung tùy chọn 7 chỗ ngồi với cặp ghế độc lập ở hàng ghế giữa, bên cạnh loại 8 ghế đã có từ trước.

Tiêu biểu trong danh mục tiện ích tiêu chuẩn có thể kể đến như bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, 11 loa Meridian, đèn viền nội thất 10 màu, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, cửa hậu tự động hít... Ghế bọc da Windsor, riêng hàng ghế trước chỉnh điện 14 hướng, nhớ ba vị trí và tích hợp hệ thống sưởi ấm/thông gió.

Dành cho thích cá nhân hóa chiếc Defender 2026 của mình, thương hiệu Anh Quốc cung cấp vô số tùy chọn: tủ lạnh ở hàng ghế trước, điều hòa tự động bốn vùng độc lập tích hợp lọc không khí nâng cao, màn hình HUD, gương chiếu hậu kỹ thuật số, dàn âm thanh vòm 15 loa cao cấp Meridian, tổng công suất 700W…

Khía cạnh bảo vệ người lái và hành khách đi cùng ghi nhận sự cải thiện. Cụ thể, hệ thống giám sát mức độ tập trung của người lái được tăng cường một camera theo dõi chuyển động mắt, kịp thời phát tín hiệu cảnh báo nếu thấy dấu hiệu bất thường.

Các tính năng ADAS khác được giữ nguyên, đơn cử như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm khi chuyển làn…

“Trái tim” của Defender 2026 sẽ là động cơ xăng 3.0L tăng áp tích hợp công nghệ mild-hybrid 48V, công suất tối đa 394 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550Nm. Với riêng biến thể Defender 110, khách hàng có thể chuyển sang máy 2.0L plug-in hybrid với tổng công suất 398 mã lực, sức kéo 640Nm và phạm vi di chuyển thuần điện 60km.

Sức mạnh được truyền xuống mặt đường thông qua hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD). Tất nhiên, hệ thống lựa chọn chế độ địa hình Terrain Response, vi-sai chủ động điều khiển điện tử hay camera 360 độ có tính năng giả lập hình ảnh dưới gầm không thể “vắng mặt” trên một chiếc xe việt dã như Defender.

Đáng chú ý, phiên bản 2026 đánh dấu lần đầu tiên Defender được áp dụng hệ thống kiểm soát hành trình off-road thích ứng - tự động điều chỉnh tốc độ theo độ gồ ghề, độ dốc hay góc đánh lái.

Hệ thống treo khí nén cho phép điều chỉnh khoảng sáng gầm từ 216/219mm lên 290/293mm, đồng thời nâng góc tiếp cận lên tới 37,6 độ, góc thoát 41,9 độ, góc vượt đỉnh 30,7 độ và khả năng lội nước sâu tối đa 900mm.

Song song với các phiên bản “thường”, JLR còn giới thiệu hai phiên bản Defender đặc biệt đến người tiêu dùng Việt Nam. Trong đó, Defender OCTA nổi bật với khối động cơ xăng V8 4.4L tăng áp kép MHEV (626 mã lực, 800Nm) mạnh chưa từng có trong suốt lịch sử hơn 75 năm của Defender, và hệ thống treo khí nén 6D Dynamics cho phép xe lội nước sâu lên đến 1 mét.

Defender hiện chưa có đối thủ trực tiếp. Một số cái tên cùng tầm giá có thể kể đến như Mercedes-Benz GLS 450 4Matic (5,689 tỷ đồng), BMW X7 (5,549-6,369 tỷ đồng) hay Lexus LX 600 (8,590-9,700 tỷ đồng).

Comentários