Rồi sẽ còn nhiều mẫu xe có nguồn gốc từ Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường Việt Nam.
Vài năm trước khi mẫu xe Beijing X7 làm mưa làm gió trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, còn nhiều người vẫn nghi ngại về 1 mẫu xe thương hiệu Trung Quốc.
Nhưng sau khi Ford mang mẫu Territory về lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương thì mọi chuyện lại khác hẳn. Rõ rằng Ford Territory là 1 mẫu xe mà gần như 100% có nguồn gốc từ Trung Quốc. Vốn dĩ nó được phát triển lên từ mẫu Jiangling Yusheng S330 của công ty JMC. Nhưng thôi kệ chứ, nó giờ là Ford và bản chất nó là chiếc xe khá ngon trong phân khúc. Ngay lập tức nó bước vào top 1, 2 của phân khúc CUV hạng C ngay.
Tiếp bước sự thành công của Ford với mẫu Territory, chỉ vài ngày tới Hyundai cũng sẽ cho ra mắt 1 mẫu xe có nguồn gốc đến từ Trung Quốc đó là Hyundai Custin. Đây là 1 mẫu MPV mang tên Custo của liên doanh giữa BAIC và Hyundai. Với kích thước nằm giữa Innova và Carnival. Có thể nói đây là mẫu xe khá phù hợp với thị trường Việt Nam khi Innova được bị đánh giá là thiếu không gian nội thất còn Carnival thì lại quá to khó xoay sở trong đô thị chật hẹp.
Sử dụng chung nền tảng N3 với KIA Carnival, Nhưng kích thước của Custin hẹp ngang hơn 5cm và ngắn hơn 20cm và thấp hơn 4cm. Cái hay của Custin là vẫn giữ cửa trượt để ra vào xe dễ dàng. Custin chỉ được trang bị 2 khối động cơ xăng 1.5l tăng áp và 2.0l tăng áp, chứ không sử dụng động cơ dầu như trên Carnival. Điều này có thể thấy Hyundai sẽ nhắm vào đối tượng là khách hàng gia đình thay vì doanh nghiệp hay vận tải nhỏ như KIA Carnival.
Điều mà nhiều người sẽ quan tâm là Hyundai sẽ bán Custin với giá bao nhiêu? Khi Toyota sắp cho ra mắt thế hệ Innova mới

imageimage