Theo như lời chia sẻ từ đại diện Subaru, nếu hãng ra mắt phiên bản hiệu năng cao STI dựa trên chiếc Impreza WRX ra mắt hồi năm ngoái, những khách hàng sử dụng biến thể STI đời cũ sẽ cảm thấy không vui khi chiếc xe của họ có vòng đời khá ngắn. Chiếc Impreza WRX thế hệ trước ra mắt vào năm 2015, tức là mất đến 7 năm Subaru mới trình làng phiên bản mới, trong khi biến thể STI mới chỉ ra mắt vào năm 2018.
Cùng với đó, Subaru cũng cho biết, việc xây dựng một chiếc xe hiệu năng cao dựa trên động cơ đốt trong là không phù hợp tại thời điểm hiện tại khi ngành công nghiệp xe hơi đang dần dịch chuyển sang điện khí hóa, tiêu chuẩn khí thải của các quốc gia cũng đang ngày càng gắt gao, “bóp nghẹt” những chiếc xe hiệu năng cao.
Tất nhiên, là biến thể làm nên tên tuổi của mình, Subaru sẽ không từ bỏ thương hiệu STI. Hãng xe Nhật đang lên kế hoạch tách riêng WRX và STI, tức là các phiên bản STI sẽ không phát triển dựa trên nền tảngvà hệ truyền động của WRX nữa. Hãng đang ấp ủ dự án điện khí hóa STI, cùng lời hứa “sẽ mang đầy đủ những dấu ấn nổi trội” của những phiên bản trước lên chiếc xe này.
Không rõ Subaru sẽ mất bao lâu để thực hiện được ý tưởng của mình, những hãng xe Nhật cũng biết cách tạo lòng tin nơi khách hàng của mình khi mới đây, Subaru đã giới thiệu chiếc STI E-RA – chiếc xe đua dẫn động bốn bánh toàn thời gian chạy toàn bằng điện, được thiết kế để sản xuất và dành cho khách hàng của hãng trong giải đua FIA E-GT sắp tới. Đây có thể sẽ là điểm khởi đầu cho những chiếc STI thế hệ tiếp theo.