Toyota Yaris Cross: Xe ngon thì đứng chỗ nào cũng ngon!

Bình luận · 4390 Lượt xem

Yaris Cross ra mắt trong bối cảnh nhiều thách thức, khi phân khúc cỡ B có hàng loạt những đối thủ “nặng ký” đã có chỗ đứng vững vàng tại Việt Nam. Sinh sau đẻ muộn, lại lãnh trọng trách lớn, “lính mới” nhà Toyota có gì?

Xuất hiện tại Việt Nam với thiết kế mạnh mẽ và năng động, mẫu SUV đô thị Yaris Cross thực sự thu hút chú ý của mọi người. Tuy nhiên, trong con mắt khắt khe của giới chuyên môn, câu hỏi đặt ra là sự hiện diện lần này chỉ thuần túy “trám lỗ hổng” dải sản phẩm, hay thực sự thổi luồng gió trẻ trung, đem tới những cảm xúc mới mẻ đầy thú vị mà những chiếc xe trong phân khúc còn thiếu để thuyết phục nhóm khách hàng trẻ tuổi, thành đạt tại Việt Nam. Và để thu hút nhiều hơn tới các tệp khách hàng, hãng xe Nhật đã tung ra chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cùng 2 năm miễn phí bảo hiểm Toyota gói Vàng khi mua mẫu xe này trong tháng 11/2023, hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều vị khách. 

Chương trình ưu đãi “hời” cuối năm

Bằng một loạt các chương trình ưu đãi, tân binh B-SUV nhà Toyota đón chào tháng 11 tăng sức cạnh tranh trên thị trường những ngày tháng cuối năm. Cụ thể, khách hàng khi hoàn tất thủ tục mua xe và thanh toán 100% trong tháng 11/2023 sẽ được hỗ trợ ưu đãi 100% lệ phí trước bạ và được hãng tặng 2 năm bảo hiểm Toyota gói Vàng. Không những thế, khách hàng khi lựa chọn vay từ Công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFS) cũng sẽ được hưởng lãi suất hấp dẫn chỉ từ 0%/năm.

Ngoại hình khỏe khoắn, hiện đại

Dễ thấy, một trong những thế mạnh của Yaris Cross chính là ngoại hình trẻ trung, năng động nhưng không kém phần lịch lãm. Phần đầu xe cứng cáp, to bản góc cạnh với lưới tản nhiệt cỡ lớn hình thang họa tiết tổ ong; thân xe thanh thoát góp phần tôn lên dáng vẻ ấn tượng của bộ mâm đa chấu phay xước, kích thước 18 inches, lớn nhất phân khúc. Cụm đèn chính nằm riêng biệt, sở hữu LED thấu kính kết hợp với dải định vị LED tích hợp công nghệ chiếu sáng tự động. Bên cạnh đó, đèn sương mù cũng sử dụng thấu kính LED cùng hai cảm biến tiệm cận ở hông xe. 

Yaris Cross theo đuổi ngôn ngữ thiết kế “Mạnh mẽ và Năng động”.

Ngôn ngữ thiết kế “Mạnh mẽ và Năng động” tiếp tục được thể hiện rõ ở phần đuôi xe kèm đèn hậu LED sắc sảo. 

Kích thước xe gọn gàng nhưng nội thất rộng rãi

Chúng ta có thể thấy rõ bản chất “SUV” thông qua những con số ấn tượng hàng đầu phân khúc. Cụ thể, Yaris Cross mang đến cho chủ nhân khoang hành lý với dung tích chứa đồ lên tới 471L ở bản máy xăng và 466L ở bản cao cấp hơn. Kích thước dài rộng cao lần lượt là 4.310 x 1.770 x 1.655 (mm), khoảng sáng gầm 210mm và chiều dài cơ sở 2.620mm. 

Những dòng sản phẩm cỡ nhỏ hiện tại của Toyota hiện tại tuy ra đời dưới sự nhào nặn của những thương hiệu con nhưng vẫn giữ được giá trị cốt lõi của Toyota về sự bền bỉ, tin cậyvà thân thiện với môi trường đô thị. Chúng ta có thể thấy ngay ở kích thước xe - dù kích thước tổng thể không vượt trội hơn so với đối thủ, nhưng nhờ có chiều dài cơ sở lớn cùng cách thiết kế nội thất tối ưu, Toyota Yaris Cross có khoảng không gian nội thất khá thoải mái và rộng rãi. Tại buổi ra mắt 19/9, team WhatcarVN cũng đã có cơ hội trải nghiệm nhanh về chiếc xe Yaris Cross này. Chúng tôi đánh giá vị trí hàng ghế lái rộng rãi, thoáng với bệ tỳ tay tuy không quá to nhưng lại phù hợp với tổng thể diện tích của chiếc xe. Hàng ghế thứ 2 vô cùng thoải mái với 2 nấc điều chỉnh, có thể tùy chỉnh theo nhu cầu cá nhân và từng địa hình. 

Hình ảnh team Whatcar trải nghiệm xe ở buổi ra mắt Yaris Cross hôm 19/9.

Không gian nội thất Yaris Cross mở và rộng rãi, tạo cảm giác phóng khoáng cho khách hàng.

Về tiện nghi, Yaris Cross thực sự là một bước tiến lớn, hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ đến từ Hàn Quốc. Chủ nhân xe giờ đây được chào đón bằng bộ ghế bọc da với ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình đa thông tin TFT sau vô lăng kích thước 7 inches, màn hình giải trí trung tâm kích thước 10.1 inches đầy đủ kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây, phanh tay điện tử có Giữ phanh tự động. 

Một nét đáng giá là khoang cabin của Yaris Cross không chỉ tập trung sự thoải mái cho người cầm lái, mà còn “chiều” tất cả các vị trí ngồi với điều hòa tự động có cửa gió cho hàng ghế sau, sạc không dây, 4 cổng USB-C chia đều cho 2 hàng ghế, và đặc biệt là trang bị rất “ăn chơi” là kính trần xe toàn cảnh.

Toyota Safety Sense

Không còn là đặc quyền của các mẫu xe cỡ lớn cao cấp hơn, gói trang bị an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS) giờ đây đã có mặt trên các mẫu xe nhỏ, cụ thể ở đây là Yaris Cross, bao gồm: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường (LDA LTA), Đèn chiếu xa tự động (AHB), Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA), Kiểm soát vận hành chân ga (PMC) và Điều khiển hành trình chủ động (ACC). 

Một số tính năng an toàn khác cũng được trang bị trên mẫu xe này là: camera 360 độ, cảnh báo áp suất lốp (TPWS), cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC). Tất cả những trang bị này đều nhỉnh hơn so với những chiếc xe cầm đầu phân khúc hiện tại.

Hệ truyền động hybrid

Sẽ không quá nếu nói Toyota là hãng xe sở hữu nhiều sản phẩm hybrid nhất lúc này. Phiên bản Yaris Cross hybrid được trang bị động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên cho ra công suất 90 mã lực và mô men xoắn 121Nm, kết hợp motor điện có công suất 79 mã lực và mô men xoắn 141Nm được cung cấp năng lượng bởi khối pin lithium-ion. Với chế độ lái thuần điện và sử dụng pin Li-ion hoàn toàn mới nên phiên bản này có mức tiêu thụ nhiên liệu rất thấp: chỉ 3.56L/100km trong đô thị. Không chỉ tiết kiệm chi phí vận hành, mà hybrid còn phù hợp với bối cảnh thị trường Việt Nam, đặc biệt trong thời điểm xu thế dịch chuyển sang điện hóa ngày một rõ rệt, không phụ thuộc vào hạ tầng sạc như xe thuần điện. 

Đối với công nghệ full hybrid hiện đang được trang bị trên các mẫu xe của Toyota nói chung và Yaris Cross nói riêng, trong quá trình di chuyển, bộ điều khiển sẽ quyết định cho xe vận hành hoàn toàn bằng điện, bằng xăng/dầu hay cũng có thể kết hợp cả hai. Cụ thể, động cơ điện sẽ hoạt động độc lập ngay từ lúc xe bắt đầu khởi hành và động cơ xăng chỉ hỗ trợ 100% khi xe cần lực kéo lớn như tăng tốc hoặc tham gia ở dải tốc độ cao. 

Phiên bản Yaris Cross thứ hai sử dụng động cơ xăng truyền thống 2NR-VE 1.5L, cho ra công suất tối đa 105 mã lực và 138Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp kép D-CVT.

Tiếp tục mở rộng dải sản phẩm Hybrid của mình, Toyota tiếp tục chứng minh được nỗ lực xanh hóa giao thông Việt. 

Nhìn chung, dù “cập bến” Việt Nam khá muộn, với mức giá khởi điểm từ 730 triệu đồng cho phiên bản động cơ xăng và 838 triệu đồng cho phiên bản động cơ hybrid, Toyota Yaris Cross rõ ràng đã chọn cho mình một lối đi riêng, không hướng đến thi đấu doanh số với những chiếc xe giá rẻ mà tập trung chiều chuộng những khách hàng đề cao vai trò của những chiếc ô tô trong đời sống hằng ngày. Sự chiều chuộng khách hàng của hãng còn thể hiện thông qua các chương trình khuyến mại. Cụ thể, trong tháng 11/2023, sau khi hoàn tất thủ tục thanh toán, khách hàng được hưởng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho dù đây là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc. Không những thế, gói bảo hiểm vàng 2 năm trị giá 20 triệu đồng cũng được gửi tặng khách hàng khi mua xe trong tháng này. Bên cạnh đó, công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFS) cũng đưa ra các chính sách lãi suất “hời” cho khách hàng: 0%/năm cố định trong 6 tháng đầu và 8,99%/năm trong 6 tháng tiếp theo khi lựa chọn gói vay Truyền thống và Balloon. 

Sự thân thiện nhờ thiết kế giàu công năng Nhật Bản, với hệ truyền động hybrid thân thiện môi trường kết hợp với kiểu dáng bắt mắt trẻ trung, nhiều trang bị an toàn hiện đại và sự chiều lòng khách hàng là điều sẽ đưa Yaris Cross trở thành một trong những lựa chọn khó bỏ qua lúc này. 

Bình luận