Không phụ sự kỳ vọng của các khán giả và ban tổ chức, chặng đấu đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn và gay cấn, các tay đua đã mang lại cho khán giả Thủ Đô những phút giây nghẹt thở và vỡ òa cảm xúc.
Thời tiết Hà Nội đang ở đỉnh điểm của mùa nắng nóng cùng với cái oi đặc trưng của khu vực miền Bắc, đây là những thử thách không nhỏ với những tay đua vượt hơn 2000km để ra thi đấu tại Mỹ Đình. Buổi sáng ngày thi đấu phân hạng chặng 2 VMRC 2019 trong thời tiết có phần ưu ái bằng những bóng mây ngắn và những cơn gió, cái “nhiệt” của các tay đua như bùng nổ bởi tay đua nào cũng muốn mình sẽ là người đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng tại chặng Hà Nội. Còn với các khán giả, mặc dù thời tiết oi bức nhưng các khán giả đam mê tốc độ đã đổ về phía sau khán đài A của Mỹ Đình để lần đầu được “hít mùi khói đua”.
Ban tổ chức và công ty Honda Việt Nam đã kết hợp để thiết kế và lắp đặt một trường đua trong khuôn viên của sân Mỹ Đình. Trường đua này có đoạn đường thẳng khá dài, được đặc trưng bởi những góc cua cực “gắt”, tuy nhiên có nhiều đoạn đường đua có bề ngang chỉ vào khoảng 4 mét, điều này đồng nghĩa với việc những tay đua phía trên sẽ có cực nhiều lợi thế trong việc che chắn không cho các đối thủ phía sau tấn công. Nắm được yếu tố quyết định này, các tay đua đều xác định rõ ràng rằng: thành bại của trận đấu sẽ được quyết định chủ yếu bởi phần đua phân hạng vào buổi sáng.
Sau phần thi phân hạng có thể coi là quyết liệt nhất trong các chặng VMRC cho tới thời điểm hiện tại, 4 vị trí xuất phát đầu tiên tại 4 hạng mục Blade 110, MSX 125, Winner 150 và UB130 đã lần lượt thuộc về: Nguyễn Đức Thanh (#2), Đoàn Đức Giang (#61), Nguyễn Anh Tuấn (#47) và Lê Phụng (#14). Liệu các tay đua còn lại có tạo nên được sự bất ngờ nào tại phần thi đấu chính thức vào buổi chiều? Hãy cùng theo dõi.
Blade 110: Phong độ hủy diệt của số 14
Ở chặng 1 VMRC 2019, Nguyễn Đức Thanh (số 02) đã có một màn khởi đầu chói sáng khi vừa giành pole, vừa giành chức nhất chặng. Qua tới chặng 2 tại Hà Nội, Đức Thanh đã “thị uy” sức mạnh ngay từ phần phân hạng khi tiếp tục giành pole, xuất phát sau anh là Đinh Văn Toàn (#3) và Nguyễn Minh Di (#5).
Trận đấu vừa bắt đầu, Nguyễn Đức Thanh đã tận dụng thành công lợi thế xuất và lao lên chiếm vị trí số 1, Văn Toàn bảo toàn được vị trí số 2 sau khi xuất phát còn Minh Di bất ngờ để Vũ Hoàng Nam (#04) vượt lên chiếm lấy vị trí số 3. Đến vòng đua thứ 2 thì gần như số phận trận đấu đã được an bài với chức nhất chặng cho Đức Thanh khi anh thi đấu quá ấn tượng và bỏ xa phần còn lại. Các khán giả lúc này chú ý đến cuộc đọ sức cho vị trí thứ 2, bước ngoặt xảy ra ở vòng đấu thứ 5 khi tay đua Văn Toàn bất ngờ gặp sự cố, tận dụng cô hội Minh Di và Hoàng Nam đã lao lên chiếm vị trí thứ 2 và thứ 3. Cả 3 tay đua dẫn đầu sau đó duy trì được vị thế của mình cho đến khi kết thúc trận đấu.
Như vậy với chức nhất chặng thứ 2 liên tiếp, Đức Thanh tiếp tục dẫn đầu BXH với 32 điểm tuyệt đối, bỏ xa các đối thủ phía sau.
MSX 125: Trận đấu “điên rồ”
Không hề quá khi nói đường đua tại Mỹ Đình là dành cho Honda MSX 125, với những đặc tính kỹ thuật của chiếc xe này thì trường đua vừa qua tại Mỹ Đình là nơi không thể lý tưởng hơn cho những chiếc xe 125cc thể hiện sự linh hoạt và tối ưu của mình.
Xuất phát sau Đoàn Đức Giang (số 61) là Nguyễn Nhật Trường (số 70) và Lê Vũ Trường Giang (số 60). Ngay khi đèn xuất phát bảo hiệu, từ vị trí xuất phát thứ 5, tay đua Phạm Thanh Bảo (#73) có một cú “đề pa” thần sầu, anh lao lên chiếm lấy vị trí thứ 2 và đe dọa trực tiếp vị trí số 1 của Đoàn Đức Giang. Trận đấu diễn ra với tốc độ cực cao, đến vòng 3, Trường Giang tấn công thành công Nguyễn Nhật Trường để chiếm lấy vị trí thứ 3.
Dù lợi thế xuất phát nhưng Đoàn Đức Giang #61 đã phạm lỗi xuất phát, buộc phải quay vào pit xuất phát, từ đó đánh mất đi lợi thế ban đầu của mình dù suốt chặng 1 anh đã chiếm ưu thế lớn so với các tay đua còn lại. Sai lầm của Đức Giang là một “món quà” thực sự với Thanh Bảo, tận dụng cơ hội cùng lợi thế tâm lý, anh băng băng thi đấu và vượt trội hoàn toàn so với hai tay đua phía sau là Trường Giang và Nhật Trường. Trong một diễn biến khác, Nhật Trường và Trường Giang đã có màn so kè hấp dẫn cho vị trí thứ 2, việc kiên trì bám đuổi Trường Giang #60 và vượt qua được tay đua số 60 này vào khúc cua cuối cùng đã mang lại cho Nhật Trường vị trí thứ 2 đầy xứng đáng, theo ngay sau anh là Trường Giang #60.
Đây thực sự là một trận đấu điên rồ bởi 2 tay đua xuất phát đầu tiên đều không thể bảo toàn được lợi thế trong khi đó Phạm Thanh Bảo đã tạo được một trận đấu đầy cảm xúc và thăng hoa, qua đó giành được 16 điểm.
Winner 150: Tái hiện “Bắt tay chiến thuật”
Trường đua tại Hà Nội thực sự “khó chịu” với những chiếc Honda Winner 150 bởi kích thước “đồ sộ”, tuy vậy trận đấu cũng tạo được những điểm nhấn đầy thú vị.
Cả 3 tay đua xuất phát dầu là Nguyễn Anh Tuấn (#47), Phạm Tránh Trực (#11) và Nguyễn Bá Tú Anh (#29)_tay đua Hà Nội lần đầu tranh tài tại VMRC 2019. Đến vòng đấu thứ 2 thì bất ngờ đã xảy ra khi tay đua Lê Hùng Hữu Tín (#49) vượt lên chiếm lấy vị trí thứ 3 của Tú Anh. Đến vòng thứ 5 sau khi tận dụng các sai lầm của Tránh Trực và Tú Anh, Hữu Tín đã lao lên chiếm được vị trí thứ 2, để 2 tay đua này cạnh tranh gay gắt cho vị trí thứ 3 với ưu thế thuộc về Tú Anh trong khi ở phía trên Anh Tuấn đã bỏ xa phần còn lại và hoàn toàn vượt trội.
Đến vòng thứ 10, tay đua Anh Tuấn bất ngờ thi đấu chững lại để Hữu Tín thu hẹp khoảng cách trong khi Tú Anh lúc này đã bị Tránh Trực vượt lên chiếm lấy vị trí số 3. Đến vòng cuối cùng tại những khúc cua cuối, Anh Tuấn bất ngờ để Hữu Tín vượt lên chiếm lấy vị trí số 1 khi cán đích, Tránh Trực lúc này cán đích ở vị trí số 3.
Đây không phải là lần đầu tiên Anh Tuấn và Hữu Tín thi đấu kiểu “bắt tay chiến thuật”, ở chặng 2 VMRC 2018 hai tay đua này cũng đã “nhường nhau” tương tự để cùng nhau dẫn đầu BXH. Và ở chặng 2 của VMRC 2019 hai tay đua cũng ở trong hoàn cảnh tương tự khi ở chặng 1 Anh Tuấn và Hữu Tín về đích số 1 và số 2. Như vậy với cú “bắt tay” này, cả Anh Tuấn và Hữu Tín cùng có 29 điểm và chia nhau vị trí dẫn đầu BXH hạng mục Winner 150.
UB130: Bại binh phục hận
Nội dung UB130 ở chặng 2 bắt đầu với khí thế “ngút trời” của “Lục Bình” Lê Khánh Lộc bởi việc phải rời chặng đấu mới sau hơn 1 vòng thi đấu ở chặng 1 có lẽ vẫn còn khiến anh thấy tức tưởi. Tuy vậy tham vọng của anh ngay lập tức vấp phải một trở ngại lớn khi Lê Phụng tiếp tục cho thấy anh mới là “vua phân hạng” khi tiếp tục giành pole như chặng 1, cùng với đó là một Bùi Duy Thông đang khao khát tìm lại phong độ đỉnh cao xuất phát ở vị trí thứ 3, còn “Lục Bình” xuất phát ở vị trí thứ 2.
Khi đèn báo hiệu vừa báo hiệu bắt đầu, Lê Khánh Lộc ngay lập tức lao lên như một mũi tên và chiếm lấy vị trí số 1, đẩy Lê Phụng xuống số 2 và kế sau đó là Bùi Duy Thông. Với những fan hâm mộ giải đấu VMRC, tất cả đều hiểu rằng trận đấu đã an bài và giờ là lúc để chứng kiến Lê Khánh Lộc “thêu hoa dệt gấm” trên thảm sân Mỹ Đình. Và Lục Bình với những pha xử lý đầy tinh tế, chính xác đã có màn trở lại ngọt ngào sau thất bại ở chặng 1 với chức nhất chặng 2. Lê Phụng và Bùi Duy Thông cán đích ở vị trí số 2 và số 3. Tay đua nhất chặng 1 là Đoàn Trường Lợi ngày hôm nay không tạo được bất ngờ và cán đích ở vị trí ngoài top 3 (vị trí số 6).
Một điểm nhấn khác của nội dung UB130 là tay đua Nguyễn Công Phước #12, tay đua này sau khi bị bỏ lại tới 1 vòng đã thể hiện 1 tinh thần rất phi thể thao, anh không tuân thủ cờ xanh lam của tổ trọng tài và liên tục gây nhiều cản trở cho các tay đua khác. Đây là một hành động rất đáng lên án của tay đua đến từ Quận Gò Vấp. Hy vọng những hình ảnh này sẽ không còn tái hiện tại giải đấu cao nhất của Việt Nam trong lĩnh vực đua xe thể thao.
Chặng 2 của VMRC 2019 đã khép lại, các khán giả Hà Nội đã được chứng kiến một ngày thi đấu mãn nhãn và đầy cảm xúc. Chắc chắn VMRC sẽ còn trở lại với khán giả Hà Nội trong những năm tới. Còn với các fan tốc độ, mọi mong chờ lúc này sẽ hướng về trường đua Đại Nam (Bình Dương), nơi sẽ diễn ra chặng 3 của VMRC 2019. Tạm biệt Hà Nội với những cảm xúc tuyệt vời và hẹn gặp lại tất cả tại Bình Dương.
Mọi thông tin về giải đấu sẽ được cập nhật liên tục tại:
- Fanpage chính thức của Honda Racing Vietnamhttps://www.facebook.com/Vietnam-Motor-Racing-813850712144385/
- Fanpage chính thức của HVN:https://www.facebook.com/HondaVietnam/
- Kênh Youtube chính thức của HVN: https://www.youtube.com/HondaVietnamofficial