Theo kế hoạch, Ford Ranger 2022 sẽ ra mắt tại thị trường Việt vào tháng 8 năm nay, phân phối 7 phiên bản với giá bán từ 648 triệu đồng. Phiên bản và giá bán (dự kiến) của Ford Ranger 2022 được hé lộ bởi đại lý:
XL 2.0 4×4 MT: 648 triệu đồng
XLS 2.0 4×4 MT: 662 triệu đồng
XLS 2.0 4×2 AT: 692 triệu đồng
XLS 2.0 4×4 AT: 752 triệu đồng
Limited 2.0 4×4 AT: 852 triệu đồng
Wildtrak 2.0 4×4 AT: 985 triệu đồng
Ranger Raptor (chưa rõ động cơ): 1,255 tỷ đồng
Có thể thấy, giá bán (dự kiến) của Ford Ranger 2022 tại Việt Nam tăng nhẹ so với thế hệ cũ. Cụ thể, phiên bản Ranger Wildtrak 2.0L 4×4 AT 2022 tăng khoảng 48 triệu đồng (giá cũ 937 triệu đồng), phiên bản Ranger LTD 2.0L 4×4 AT tăng khoảng 41 triệu đồng (giá cũ 811 triệu đồng).
Đáng chú ý, phiên bản Raptor 2022 có giá dự kiến 1,255 tỷ đồng, tăng khoảng 53 triệu đồng so với thế hệ cũ (1,202 tỷ đồng). Hiện chưa rõ phiên bản này là máy dầu 2.0L tăng áp kép hay bản máy xăng V6 3.0L tăng áp kép, vì bản máy xăng máy V6 sẽ có giá bán không hề rẻ (tại Thái Lan là 1,2 tỷ đồng) vì chịu nhiều thuế TTĐB.
Tuy nhiên, tại Việt Nam Ranger Raptor 2022 sẽ có động cơ xăng V6 3.0L tăng áp kép, trước đó Ford Việt Nam đã hé lộ thông tin này.
Ford Ranger là dòng bán tải bán chạy ở Việt Nam trong nhiều năm qua. Thế hệ mới của dòng Ranger mang nhiều thay đổi đột phá mới, đi cùng với thiết kế và trang bị hấp dẫn đang được nhiều người mua bán tải ở Việt Nam chờ đợi ra mắt.
Bước sang thế hệ mới, Ford Ranger 2022 sử dụng nền tảng khung gầm mới, nhờ đó xe lớn hơn so với thế hệ cũ. Cụ thể, kích thước của Ford Ranger 2022 dài hơn 8 mm, rộng hơn 58 mm, cao hơn 54 mm. Bên cạnh đó, chiều dài cơ sở tăng 50 mm so với thế hệ cũ.
Khoang nội thất Ford Ranger 2022 phiên bản cao cấp sẽ được trang bị cụm đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số hoàn toàn với kích thước 12,4 inch, trong khi màn hình giải trí trung tâm là loại cảm ứng cỡ lớn kích thước 12 inch, tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC4.
Ở các phiên bản cao cấp như Wildtrak và Raptor, Ranger 2022 được trang bị Gói an toàn và hỗ trợ lái có phanh tự động khẩn cấp với tính năng phát hiện người đi bộ, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù camera 360 độ, hỗ trợ lái tránh va chạm và hơn nữa.
Về động cơ và hệ truyền động, phiên bản Ranger Raptor 2022 sử dụng máy xăng V6 3.0L tăng áp kép công nghệ EcoBoost cho công suất tối đa 397 mã lực tại 5.650 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 583 Nm tại dải vòng tua từ 3.500 vòng/phút, xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD và hộp số tự động 10 cấp (10AT), đi cùng với 7 chế độ lái khác nhau.
Phiên bản Wildtrak 2.0L Bi-Turbo 4×4 10AT 2022 sử dụng động cơ Dầu (EcoBlue), dung tích 2.0L tăng áp kép (biturbo) sản sinh công suất tối đa 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua máy từ 1.750 – 2.000 vòng/phút. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 10 cấp (10AT), hệ dẫn động hai cầu (chuyển cầu điện tử) với 6 chế độ lái.
Trong khi phiên bản thấp hơn sử dụng động cơ dầu EcoBlue 4cyl dung tích 2.0L tăng áp đơn, cho công suất tối đa 168 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405 Nm tại 1.750 – 2.250 vòng/phút. Động cơ này kết hợp hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp (6MT hoặc 6AT) đi cùng với hệ dẫn động cầu sau (4×2) hoặc hai cầu (4×4).
Trong thời gian ngắn sắp tới, Ford Việt Nam sẽ sớm giới thiệu Ranger thế hệ mới tại thị trường Việt. Thời gian dự kiến ra mắt là tháng 8 năm nay.
Tương tự thế hệ cũ, Ford Ranger thế hệ mới bao gồm phiên bản Wildtrak này sẽ được lắp ráp tại nhà máy đặt ở Hải Dương để đảm bảo về nguồn cung, đồng thời Ranger 2022 sẽ tiếp tục là mẫu bán tải duy nhất được lắp ráp trong nước. Giá bán chính thức sẽ sớm được công bố sau thời điểm ra mắt.