Sau những ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, đồng thời là hết quãng thời gian của tháng “Cô Hồn”, doanh số các mẫu xe hơi tại thị trường Việt Nam đã có phần phục hồi lại trong tháng 9/2021. Tuy nhiên, ở phân khúc MPV, những mẫu xe này đa phần vẫn trong tình trạng “ế ẩm”.
Tuy nhiên, một điểm nhấn khá thú vị ở doanh số phân khúc MPV tháng 9 vừa qua chính là việc Suzuki XL7 có màn vượt mặt bất ngờ. Trong khi tháng 8/2021 XL7 chỉ vỏn vẹn bán được 32 xe đến tháng 9, mẫu xe này bất ngờ nhảy vọt lên 278 xe bán ra, thậm chí còn vượt mặt cả đối thủ vốn đã thống lĩnh phân khúc này từ lâu là Mitsubishi Xpander với 238 xe.
Lý giải cho sự vượt mặt bất ngờ này, có lẽ là do những ưu đãi đến từ Suzuki Việt Nam khi giá bán của XL7 có mức giảm mạnh, chỉ khoảng 530-550 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá 589 triệu đồng niêm yết.
Mặc dù vậy, nếu xét về tổng doanh số từ đầu năm đến nay, Mitsubishi Xpander vẫn đang là đứng đầu phân khúc với tổng cộng 9.085 xe đến tay khách hàng, trong khi Suzuki XL7 chỉ vỏn vẹn 2.899 xe. Có lẽ, doanh số một tháng vừa qua là chưa đủ để XL7 lấy được ngôi vương từ Xpander.
Đứng ở vị trí thứ ba trong phân khúc thuộc về cựu vương Toyota Innova. Kết thúc tháng 9, mẫu xe nhà Toyota bán ra 129 xe, tăng hơn 100 xe so với tháng trước đó. Mặc dù vậy, với một cái tên từng một thời thống lĩnh phân khúc như Innova, lượng xe bán ra vài trăm chiếc là thực tế không mấy “vui vẻ”.
Trong khi đó các vị trí tiếp theo thuộc về Toyota Rush, Suzuki Ertiga, Kia Sedona… với doanh số lần lượt là 116, 43 và 30 xe được bán ra.
Xếp cuối cùng trong cuộc đua doanh số ở phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam vẫn là hai cái tên quen thuộc Kia Rondo và Toyota Avanza. Hai mẫu xe này gần như “biến mất” khỏi cuộc đua tranh khi thời gian gần đây không công bố doanh số bán hàng.