Hyundai Ioniq 5 được đưa về Việt Nam với mục đích thăm dò thị trường nên xe vẫn chưa có giá bán chính thức.
Sáng ngày 26/4, TC Motor đã cho ra mắt mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc được phân phối tại Việt Nam.
Hyundai Ioniq 5 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở 3.000 mm. So sánh với VinFast VF 8, mẫu xe điện Hàn Quốc dài hơn, nhưng hẹp hơn 10mm và thấp hơn 55mm vì kiểu dáng SUV lai hatchback.
Ioniq 5 là mẫu xe Hyundai đầu tiên sử dụng nền tảng E-GMP do tập đoàn Hàn Quốc phát triển dành riêng cho xe điện với khung gầm kéo dài, cho phép các kỹ sư Hyundai phóng khoáng hơn trong khâu phát triển.
Thiết kế ngoại thất của xe được thiết kế vuông vức, nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ điểm ảnh (pixel) như cụm đèn LED trước/sau. Bộ vành theo xe là loại 20 inch. Tay nắm cửa dạng ẩn vào thân giúp giảm lực cản của gió.
Nội thất của Ioniq 5 được gọi là “Living space” (tạm dịch là không gian sống) với phần sàn phẳng hoàn toàn, ghế có độ ngả lớn, có ổ điện để sử dụng các vật dụng trong nhà. Hầu hết các bề mặt người dùng chạm đến, chẳng hạn ghế ngồi, trần, ốp cửa hay tựa tay đều chế tạo từ chất liệu thân thiện với môi trường như nhựa tái chế từ vỏ chai, sợi gốc thực vật hay sợi len tự nhiên.
Bảng táp-lô Ioniq 5 tối giản, sử dụng cặp màn hình 12,3 inch, bao gồm cụm đồng hồ tùy biến được thông tin và cách thức hiển thị, và màn cảm ứng trung tâm được bổ trợ bởi màn HUD thực tế ảo tăng cường cung cấp dữ liệu cần thiết cho người dùng.
Tại các thị trường quốc tế, Hyundai mở bán Ioniq 5 với hai tuỳ chọn pin 58 kWh và 72,6 kWh cùng hai tuỳ chọn truyền động bao gồm mô-tơ đơn và mô-tơ đôi.
Tuy vậy tại Việt Nam, phiên bản được công bố duy nhất là bản mô tơ đơn kết hợp ắc quy 72,6 kWh. Sự kết hợp này mang lại quãng đường di chuyển mỗi lần sạc tốt nhất cả đội hình Ioniq 5 ở mức 450 km. Công suất bản này là 214 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Ắc quy trên cũng hỗ trợ sạc nhanh 10 lên 80% chỉ sau 18 phút bằng nguồn điện 350 kW.
Như vậy, phiên bản sử dụng mô-tơ đôi kết hợp với pin 72,6 kWh mạnh nhất cho công suất 302 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm không có mặt, tương tự là bản mô-tơ đơn kết hợp pin 58 kWh cho công suất 167 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm.
Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 cạnh tranh trực tiếp với Kia EV6 – mẫu xe được THACO hứa hẹn sẽ ra mắt trong quý 3 năm nay. Ngoài ra còn phải kể đến hai đối thủ khác như VinFast VF7, VF8. TC Motor cho biết, Hyundai Ioniq 5 được đưa về Việt Nam với mục đích thăm dò thị trường nên xe vẫn chưa có giá bán chính thức.