Các dòng xe côn tay thể thao đều có chung điểm yếu là chắn bùn chưa thực sự hiểu quả. Bởi lẽ với phong cách thể thao, đuôi các dòng xe này thường vuốt cao lên, do đó chắn bùn nguyên bản chưa làm việc một cách hiệu quả.
Tuy nhiên, những loại chắn bùn rời kiểu này thường có kết cấu khá yếu nên khi muốn lắp thêm những loại dè chắn bùn sau kiểu như thế này phải cần siết ốc thật chặt vào 2 bên của gắp sau xe.
Nếu ai không biết lắp chuẩn xác hoặc siết con ốc không chặt thì tỷ lệ tuột sẽ rất cao khi đi nhanh. Khi đó, chạy ở tốc độ cao có thể bị tuột và cuốn dè chắn bùn vào gầm xe, gây tai nạn cho người ngồi trên xe.
Hơn nữa, đối với xe có lốp to, những tấm chắn bùn sau có thể sẽ gây ra tình trạng cứa lốp xe vì quá sát với bánh xe. Theo đó, những con ốc để giữ tấm chắn bùn có thể bị cạ vào, khiến ốc dễ bị lung lay và tuột”. Rất nhiều người vẫn đang nghĩ lầm rằng những loại dè chắn bùn rời lắp thêm kiểu này sẽ chắn bùn tốt hơn dè của nhà sản xuất.
Thực tế là tác dụng của những loại dè chắn bùn này cũng không bao giờ có thể bằng được dè của nhà sản xuất. Dè chắn bùn của nhà sản xuất dài hơn rất nhiều và có những rãnh chống bắn bùn bên trong, việc thay thế dè vừa ngắn hơn lại không có rãnh thì chắc chắn đằng sau xe của bạn sẽ bị bắn bùn nhiều hơn.
Chẳng có ai có thể cấm cản việc lắp ráp những bộ phận này vì đó là thú chơi xe của mỗi người. Nhưng hãy nghiên cứu thật kỹ liệu nó có phù hợp với chiếc xe không trước khi lắp ráp. Đừng vì vẻ ngoài mà rước về những mối nguy hiểm không đáng có.