Mercedes-AMG GT63 S E Performance lộ diện: chiếc AMG mạnh và nhiều công nghệ F1 nhất của Mercedes-Benz

Bạn muốn một chiếc xe mạnh và nhiều sở hữu những công nghệ như một chiếc xe đua F1, vậy đây chắc chắn là chiếc xe dành cho bạn: Mercedes-Benz AMG GT63 S E Performance

Hãy hít một hơi thật sâu để đọc được đầy đủ tên của chiếc xe này: Mercedes-Benz AMG GT63 S E Performance. Chữ “E” trong tên chiếc AMG nói cho chúng ta rằng đây là chiếc plug-in hybrid đầu tiên của Mercedes-AMG, và chắc chắn cũng không phải là chiếc duy nhất.

Vậy PHEV AMG cho chúng ta những gì? Đó là sức mạnh, rất nhiều sức mạnh.

Sự kết hợp của động cơ V8 4.0L tăng áp kép cùng bộ pin 6.1 kWh và động cơ điện gắn ở trục sau mang lại cho chiếc xe này công suất lên đến 831 mã lực và 1.400 Nm mo-men xoắn. Nói một cách dễ hiểu hơn, đây là sản phẩm mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay của Mercedes-AMG .

Đội ngũ kỹ sư của AMG tại  Affalterbach đã kết hợp cùng các kĩ sư phát triển động cơ Mercedes-AMG F1 ở Anh để tạo ra bộ pin mạnh mẽ nhưng có trọng lượng nhẹ đến bất ngờ. Khối pin có trọng lượng nặng  chỉ 89 kg có thể cho ra đến 204 mã lực (152 kW). Nhưng vì mục đích của bộ pin này cung cấp năng lượng để tăng cường sức mạnh cho chiếc xe, vậy nên, nếu chỉ chạy bằng năng lượng từ cục pin thì chiếc xe chỉ chạy quãng đường khoảng 12 km.

GT63 S E Performance đạt con số 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 2.9s, nhanh hơn cả chiếc GT Black Series Coupe (3.1s). Bên cạnh đó, chiếc sedan bốn cửa này chỉ mất chưa đến 10s để đạt vận tốc 198 km/h – nhanh thứ hai của dòng GT Black. Và nếu được “thả ga” trên một con đường không giới hạn, chẳng hạn như cao tốc Autobahn, GT 63 S E Performance hoàn toàn tự tin đạt được vận tốc 315 km/h.

Khách hàng có thể tận hưởng sức mạnh này thông qua các chế độ lái có sẵn trên GT 53 và GT 63, gồm Comfort, Sport, Sport Plus, Race và Slippery – chế độ chạy hoàn toàn bằng điện mới cho phép S E Performance chạy bằng năng lượng pin thuần túy ở tốc độ lên 130 km/h. Ngoài ra, một hệ thống phanh phục hồinăng lượng bốn giai đoạn trải dài từ Cấp độ 0 (ngắt quãng) đến Cấp độ 3 (one-pedal driving), với chế độ được tạo ra dành riêng cho trường đua.

Tương tự những chiếc AMG GT 4 cửa khác, GT 63 S E Performance vẫn sở hữu tính năng AMG Ride Control plus, tính năng này bao gồm hệ thống treo khí nén có khả năng thích ứng, các cài đặt hệ thống treo có thể được điều chỉnh riêng lẻ từ các chế độ lái hoặc tự động điều chỉnh tùy thuộc vào chế độ. Mercedes-Benz cho biết các kỹ sư của họ đã tăng thêm tính thể thao và sự thoải mái trên mẫu xe này.

 
 

 

Về phần ngoại hình, mẫu S E Performance không có quá nhiều khác biết với phiên bản GT 63. Phần cản trước bây giờ có nét thiết kế giống với GT coupe, cổng sạc chup cụm pin nằm trên cản sau cùng tùy chọn bánh mâm xe 20 và 21 inch.

Bước vào khoang lái, những tính năng của dòng AMG GT vẫn được giữ nguyên vẹn như hệ thống thông tin – giải trí MBUX, vô lăng với nhiều nút tính năng,…

Hiện giá bán của GT63 S E Performance vẫn là một ẩn số. Với mức giá của GT 43 4-cửa khởi điểm từ 89.900 USD ở Mỹ, GT 53 có giá 99.950 USD và GT 63 là 140.600 USD – hoặc 161.900 USD cho 63 S, rất có khả năng GT 63 S E sẽ có giá khởi điểm là 200.000 USD.

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance sẽ ra mắt vào tuần tới tại Triển lãm IAA Show ở Munich – Đức, trước khi được bán ở châu Âu và Mỹ vào cuối năm nay.

Bình luận