Nếu bạn còn nhớ, vài ngày trước, Roberto Cingolani – Bộ trưởng phụ trách chuyển đổi sinh thái của Italia – trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV, ông đã chia sẻ rằng Italia đang thực hiện đàm phán với Ủy ban Châu Âu để lệnh cấm động cơ đốt trong sẽ không áp dụng với các hãng siêu xe Ý bởi những hãng xe này “sản xuất ít xe và có ngân sách hạn hẹp để có thể chuyển đổi sang điện hóa hoàn toàn”.
Lời nói của vị bộ trưởng đã vấp phải những ý kiến phản bác của các hãng xe còn lại, trong số đó là Porsche. Mới đây, cũng trả lời với Bloomberg TV, Giám đốc điều hành của Porsche ông Oliver Blume đã chia sẻ quan điểm của mình rằng tất cả mọi người đều phải đóng góp vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, bất chấp các công ty như Lamborghini và Ferrari chỉ bán một số lượng nhỏ xe. Ông cho rằng điện hóa là xu hướng của tương lai, và vị CEO cũng không quên nói thêm về những lợi ích cũng như hiệu suất kinh ngạc của xe điện.
Porsche và Lamborghini đều là “gà cùng một mẹ” của Volkswagen, thế nhưng Volkswagen và Porsche có tốc độ điện khí hóa các sản phẩm của mình nhanh hơn so với hãng siêu xe Italia.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Lamborghini đứng ngoài cuộc. Trên thực tế, những sản phẩm kế nhiệm Aventador và Huracan sẽ là xe hybrid, một chiếc xe thuần điện sẽ được hãng giới thiệu vào cuối năm 2025.
Tương tự với Ferrari, đối thủ đồng hương của Lamboghini cũng đang tích cực điện khí hóa dòng sản phẩm của mình và thậm chí đã chấp nhận chuyển sang điện khí hóa hoàn toàn dù cho động cơ đốt trong là một phần không thể thiếu tạo nên sự “quyến rũ” của thương hiệu này trong nhiều thập kỷ qua. Chiếc xe điện đầu tiên của Ferrari sẽ ra mắt vào năm 2025.