5 quan niệm sai lầm đối với việc bảo dưỡng ô tô

Dưới đây là năm lầm tưởng phổ biến về bảo dưỡng ô tô bạn nên biết để có một kế hoạch tốt hơn cho chiếc xe của mình.

Cần phải thay dầu định kỳ mốc 5.000km
Thay nhớt là một trong những điều quan trọng nhất cần theo dõi trên xe của bạn. Nếu không thay dầu thích hợp, động cơ có thể bị đầy cặn. Cuối cùng, việc thay dầu không kịp thời sẽ phá hủy động cơ của chiếc xe. Phí thay thế động cơ theo đó cũng đội lên đáng kể.
 
Tuy nhiên, lời khuyên: chủ xe nên thay nhớt sau mỗi mốc 5.000km đã lỗi thời. Sự phát triển của công nghệ, chất lượng các loại dầu đã ở một tầm khác. Động cơ hiện đại trên các mẫu xe về cơ bản đã được nhà sản xuất kéo dài tuổi thọ. Kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng xe của bạn để biết khoảng thời gian thay dầu được khuyến nghị là bao nhiêu. Bạn có thể sẽ thấy rằng họ khuyên bạn nên đi từ 8.000 đến 12.000km đối với xe từ 15 năm tuổi trở lên.
 
Hơn nữa, một số nhà sản xuất khuyến nghị khoảng thời gian lên đến hơn 19.000km. Thậm chí, với một số loại dầu tổng hợp được phát triển rõ ràng để tăng tuổi thọ động cơ xe, bạn có thể không phải thay dầu trong vòng 24.000km.
 
Ắc quy ô tô phải được thay thế sau 5 năm sử dụng
42% người Mỹ được khảo sát nghĩ rằng pin ô tô (ắc quy) có tuổi thọ khoảng 5 năm. Ngược lại, Hiệp hội ô tô Mỹ (AAA) tuyên bố rằng 5 năm là thời hạn tối thiểu sử dụng pin của xe ô tô.
Thói quen lái xe và khí hậu đóng vai trò quan trọng quyết định tuổi thọ của pin ô tô. AAA đã tiếp nhận 2,1 triệu cuộc gọi liên quan đến pin vào năm ngoái và họ chỉ mong đợi con số sẽ tăng vào mùa hè này.
 
Nếu ắc quy ô tô của bạn từ ba năm tuổi trở lên, hãy kiểm tra ! Hầu hết các cửa hàng phụ tùng ô tô đều cung cấp dịch vụ kiểm tra và sạc pin miễn phí. Vì vậy, chỉ có ý nghĩa tích cực là pin của bạn vẫn hoạt động tốt, xe sẽ  không bị mắc kẹt!
 
Bảo trì phải được thực hiện tại đại lý để giữ lại bảo hành của bạn
Mặc dù việc đại lý của nhà sản xuất ô tô của bạn thực hiện dịch vụ và bảo dưỡng cơ bản giúp bạn dễ dàng chứng minh rằng việc đó đã được thực hiện trong trường hợp yêu cầu bảo hành, nhưng đó không phải là một yêu cầu bắt buộc.
 
Vì vậy, hãy thoải mái để xe của bạn được bảo dưỡng ở bất cứ đâu bạn muốn. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải theo dõi biên lai và lịch sử dịch vụ trong trường hợp bạn hoàn tất việc nộp đơn yêu cầu bảo hành.
 
Có cần thay dầu phanh không?
Mặc dù nó không phải là điều gì đó xuất hiện trong tâm trí hầu hết mọi người khi nghĩ đến việc bảo dưỡng xe, nhưng dầu phanh thực sự có tuổi thọ.
 
Theo AAA, dầu phanh thu hút và hấp thụ nước. Vì vậy, nước lọt vào hệ thống phanh xe của bạn có thể dẫn đến ăn mòn bên trong các bộ phận phanh theo thời gian. Khuyến cáo nên xả và đổ đầy dầu phanh sau khi xe được sử dụng từ 2-3 năm.
 
Bạn nên thay lốp sớm bao lâu?
Nhiều người nghĩ rằng lốp xe không cần thay thế cho đến khi chúng đạt đến chiều sâu gai lốp 2/32’ inch. Rốt cuộc, đó là nguyên nhân mà hầu hết lốp xe bị mài mòn nghiêm trọng trước khi bạn đem xe đến garage. Lời khuyên, chủ xe nên coi 2/32 là độ mòn tối đa tuyệt đối và nên thay lốp sớm hơn.
Sử dụng đồng xu để đo độ sâu gai lốp.
 
AAA nhận thấy rằng hiệu suất của lốp giảm đi đáng kể khi độ sâu gai lốp đạt đến 4/32” inch. Khi ở trong điều kiện ẩm ướt và trơn trượt, lốp xe ở mức 4/32 ”hoặc thấp hơn sẽ cố gắng bám đường, ảnh hưởng đến cả khả năng tăng tốc và dừng xe.
 
Chủ xe bắt buộc phải để ý độ sâu gai lốp và thay thế kịp thời.
nguồn: vietnamnet
Bình luận