Nurburgring là trường đua nổi tiếng nằm ở nằm ở Nürburg, Rhineland-Palatinate, Đức. Với chiều dài lên đến 21 km cũng nhiều khúc cua khó, nơi đây không chỉ thu hút những tay đua trên thế giới mà còn là nơi các hãng xe thử nghiệm những cỗ máy tốc độ của mình.
Mới đây, chiếc naked-bike nổi danh của MV Agusta đã lấy cảm hứng từ Nurburgring để đặt tên cho phiên bản giới hạn của mình: MV Agusta Brutale 1000 Nurburgring. Dựa trên chiếc MV Agusta Brutale 1000RR, sẽ chỉ có 150 chiếc Brutale 1000 Nurburgring được sản xuất, mỗi chiếc sẽ đều được đánh số thứ tự gắn trên khe hút gió nhắm khẳng định sự giá trị của xe.
Brutale 1000 Nurburging vẫn sử dụng khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 998cc của chiếc 1000RR, sản sinh công suất 208 mã lực tại 13.000 v/p và mo-men xoắn 116.5 Nm tại 11.000 v/p. Ngoài ra, động cơ này được tối ưu hóa sức mạnh đầu ra nhờ thanh kết nối, van nạp-xả làm bằng chất liệu titan, trục cam mới nhẹ hơn, lớp phủ DLC đặc biệt trên các hành trình van giúp giảm ma sát. Sức mạnh này sẽ chuyển đến bánh xe thông qua hộp số 6 cấp có chế độ chuyển số nhanh Quick Shifter cho cả hai chiều lên và xuống.
Nếu chưa ưng ý với sức mạnh này, khách hàng hoàn toàn có thể nâng cấp sức mạnh của chiếc xe lên 215 mã lực khi trang bị thêm bộ phụ kiện race-kit bao gồm: ống xả Arrow, một bản map ECU khác và ốp yên sau bằng sợi carbon nhằm giảm trọng lượng. Với trọng lượng khô chỉ ở mức 183 kg, nếu trang bộ phụ kiện race-kit nhẹ hơn, Brutale 1000 Nurburgring hứa hẹn sẽ cho tốc độ phấn khích vượt trội.
Các chi tiết bằng sợi carbon cũng xuất hiện ở nhiều bộ phân khác như cánh gió, tấm ốp bình xăng, hốc hút gió và vỏ động cơ, Đặc biệt, chi tiết khiến Brutale 1000 Nurburgring nổi bật là bộ mâm bằng sợi carbon BST với hiệu ứng dệt sơn mài hai màu nâu vàng.
Đi cùng với bộ mâm này là hệ thống phanh Brembo Stylema bốn piston với đĩa đôi kích thước 320 mm ở bánh trước, đĩa phanh sau kích thước 260 mm đi cùng cùm phanh hai piston.
Brutale 1000 Nurburging sở hữu hệ thống giảm xóc hàng hiệu đến từ Ohlins với phuộc trước Ohlins Nix EC, phuộc sau Ohlins TTX EC. Hai bộ phuộc này đều được điều khiển điện tử, người lái hoàn toàn có thể tùy chỉnh các thông số phù hợp với phong cách chạy và mặt đường di chuyển.
Các trang bị điện tử có trên xe bao gồm hệ thống kiểm soát mo-men xoắn bốn cấp, kiểm soát lực kéo tám cấp, kiểm soát khi khởi hành Lauch Control, kết nối Bluetooth, điều khiển hành trình và điều khiển động cơ thông qua ứng dụng MV Agusta thông qua màn hình TFT-LCD kích thước 5.5 inch.
Tại Việt Nam, do chưa có đơn vị phân phối chính hãng nên số lượng MV Agusta Brutale khá ít cùng với mức giá vô cùng đắt đỏ.