DR là viết tắt của Desert Racer, mang nghĩa là những cuộc đua trên sa mạc. Đúng như tên gọi, Ford đã thay đổi rất nhiều trên phiên bản Bronco này mà đáng chú ý nhất là khối động cơ V10 5L thay cho động cơ 4 hay 6 xy-lanh tăng áp như các phiên bản thông thường. Động cơ này cho ra ít nhất 400 mã lực, đi cùng hộp số tự động 10 cấp được “vay mượn” từ Ford F-150.
Để giúp chiếc xe xử lý “gọn gàng” những cung đường xấu, Ford đã nâng cấp hệ thống treo với bộ giảm xóc Muiltimatic DSSV Dampers đường kính 80mm. Khi trang bị hệ thống treo này, Ford hy vọng hành trình giảm xóc của chiếc xe sẽ tăng thêm 55.1% ở phía trước và 58.6% ở phía sau so với một chiếc Bronco Badlands. Đồng thời, nhờ nâng cấp hệ thống treo này nên Bronco DR có góc tới và góc thoát vô cùng ấn tượng: gới tới 47 độ và góc thoát 37 độ.
Bronco DR sử dụng lốp Mud-Terrain kích thước 37 inch của BFGoodrich, có trang bị Beadlock giữ cho lốp xe không bị trượt khỏi mâm xe khi đi off-road. Bên cạnh đó, Bronco DR có kích thước hai bánh khác nhau với bánh trước 73.7 inch và bánh sau 73.3 inch nhằm mục đích giữ cho xe ổn định ở tốc độ cao.
Dù dựa trên một chiếc Bronco bốn cửa, nhưng là một chiếc xe đua, Bronco DR có khoang nội thất tối giản hết mức có thể. Bronco DR sử hữu ghế đua Sparco, vô lăng xe đua, màn hình giải trí đã thay bằng màn hình định hướng, khung chống lật,…
Sau khi tham gia thi đấu ở Baja 1000 2022, Ford sẽ sản xuất thêm 50 chiếc để phục vụ những khách hàng ưa tốc độ với mức giá 200.000 USD (tương đương 5,7 tỷ đồng). Đáng lưu ý, 50 chiếc xe này đều là những chiếc đua thuần khiết nên hoàn toàn không hợp pháp để chạy trên đường phố.