Chi tiết Honda Civic RS 2022: Nhiều thay đổi để trở lại đường đua phân khúc sedan hạng C

Không chỉ thu hút bởi giá bán giảm đi đáng kể, Honda Civic RS 2022 còn sở hữu nhiều chi tiết thú vị để có thể gia tăng sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng C.

Honda Civic xuất hiện rất sớm tại thị trường Việt Nam. Ghi dấu với người dùng Việt nhờ mang thương hiệu quen thuộc, thiết kế thể thao cũng sự bền bỉ, Civic đã từng làm mưa làm gió trong phân khúc sedan hạng C.

Tuy nhiên, sự trỗi dậy của những đối thủ đến từ Hàn Quốc, Civic dần lu mờ dù vẫn duy trì được những thế mạnh vốn có. Chính vì vậy, Honda Civic 2022 – thế hệ 11 của Civic mang rất nhiều kì vọng của hãng xe Nhật Bản nhằm giành lại thị phần trong phân khúc sedan hạng C đang có dấu hiệu sôi động trở lại, đặc biệt là biến thể Civic RS – biến thể mang hàm lượng công nghệ nhất của Civic.

Là một thế hệ hoàn toàn mới nên dĩ nhiên Civic RS 2022 mang một dao diện hoàn toàn khác. Lột bỏ vẻ bề ngoài nghiêng hoàn toàn sang thiên hướng thể thao mà đã trở nên trung tính hơn, phù hợp với cả những khách hàng trung tuổi. Nay, chúng ta đã có một chiếc Civic RS ra dáng sedan hơn, loại bỏ phần mui fastback, Civic RS đã “chững chạc” hơn rất nhiều.

Phần đầu xe Civic RS 2022 thiết kế cứng cáp, đơn giản với 2 lưới tản nhiệt tách rời, đèn chiếu sáng chính – đèn sương mù LED mạch lạc với phần đầu xe. Là phiên bản thể thao nên Civic RS 2022 có thêm một cách gió nhỏ gắn trên cửa cốp. Đèn hậu cũng là lại LED, tuy nhiên thiết kế của chi tiết này nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi đèn hậu của Civic RS 2022 có phần hơi thô và to.

 
 

 

 

 

Honda Civic RS 2022 có chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.678 x 1.802 x 1.415 mm, chiều dài cơ sở 2.735 mm. So với thế hệ trước, Civic mới dài hơn 48 mm và trục cơ sở tăng thêm 35 mm. Phiên bản RS cao nhất được trang bị bộ mâm 18 inch.

Dù chưa có cam 360, bù lại, Civic RS 2022 có một Lane Watch trên gương hậu bên phụ, giúp cho việc chuyển làn trở nên tự tin và an toàn hơn.

Nếu tinh ý, ghế lái của Civic Rs nằm ở vị trí chính giữa trục cơ sở, điều này cực kì có lợi cho khả năng vận hành. Với vị trí đặt ghế như vậy, chiếc xe sẽ được phân bổ trọng lượng tốt hơn, người lái cũng ít bị ảnh hưởng khi điều khiển vào cua hay đi những cung đường quanh co.

 
 

Bước vào khoang nội thất, Civic RS mang những đường nét đơn giản, không quá hào nhoáng nịnh mắt nhưng vẫn đảm bảo thu hút ảnh nhìn. Ẩn sau vô lăng là màn hình tốc độ kĩ thuật số 10,2 inch, có thể thay đổi giao diện theo chế độ lái, màn hình giải trí trung tâm kích thước 9 inch. Cụm phím chức năng ở trung tâm táp-lô và hệ thống cửa gió điều hòa hàng ghế trước được bố trí đối xứng, trực quan. Phiên bản Civic RS cao cấp được trang bị hệ thống 12 loa Bose với công nghệ vòm, hứa hẹn cho chất âm cực kì ấn tượng.

 
 

Hàng ghế thứ hai đã rộng rãi hơn do thiết kế phần mui xe đã khác so với thế hệ thứ 10, đảm bảo không gian ngồi cho đa số khách hàng Việt với vóc dáng trung bình. Hành khách phía sau cũng được ưu ái khi có hai cửa gió điều hòa, nhưng đáng tiếc lại không có bất cứ một cổng sạc cho các thiết bị ngoại vi. Ghế sau có thể gập hoàn toàn hoặc gập 60/40 để gia tăng dung tích khoang hành lý.

Trang bị cũng là thứ làm nên sức hút của dòng Civic 2022 nói chung. Honda Civic nay đã mang trên mình công nghệ hỗ trợ lái an toàn danh tiếng Honda Sensing với những tính năng nổi bật bao gồm: hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN), hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS). Với trang bị này, chủ nhân của những chiếc Civic 2022 đã không còn phải “ganh tỵ” với chủ xe CR-V hay Accord. 

 
 

Bên cạnh đó, Civic RS mang những công nghệ lần đầu xuất hiện trong phân khúc, đó là kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây. Bên cạnh đó là Honda Connect – ứng dụng cho phép kết nối xe với smartphonevowis những tính năng nổi bật như: tự động phát hiện va chạm, báo động an ninh, cảm báo giới hạn vùng và tốc độ, bật đèn – khóa/mở cửa – khởi động xe xe từ xa, đồng thời liên tục cập nhật tình trạng xe, chuẩn đoán các vấn đề trên xe, nhắc nhở lịch bảo dưỡng và tìm xe trong bãi đỗ.

Vẫn sử dụng hệ truyền động 1.5L VTEC Turbo cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT, cho ra công suất 176 mã lực, mo-men xoắn 240 Nm – nhỉnh hơn so với thế hệ cũ. Theo như Honda chia sẻ, các kĩ sư đã thiết kế phần biến mô, đảm bảo cho khả năng tăng tốc cũng như chịu được mức công suất lớn, giúp chiếc cho khả năng vận hành ấn tượng. Đồng thời, khung gầm của Civic 2022 đã được cải tiến cấu trúc và ứng dụng vật liệu cường độ cao, mang đến sự cứng vững khi vận hành những lại nhẹ hơn so với thế hệ cũ.

Dù giá bán đã giảm đi đáng kể, song, Honda Civic 2022 vẫn thuộc top những chiếc xe giá cao. Thế nhưng, động thái này từ Honda đã phả hơi nóng lên những đối thủ cùng phân khúc có giá bán tương đương nhưng trang bị có phần thua thiệt với Civic, đồng thời giúp chiếc xe đến từ thương hiệu Nhật Bản dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Bình luận