Theo số liệu báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast, trong tháng 8/2021, tổng doanh số các mẫu xe cỡ nhỏ tại Việt Nam bán ra được 2.637 xe giảm 36,6% so với tháng trước đạt 4.164 xe.
Đáng chú ý là trong tháng 8/2021, đã có 2.048 xe Fadil được bàn giao tới thị trường. Con số này cao gấp 3,5 lần tổng doanh số các đối thủ trong phân khúc cộng lại. Nhờ có kết quả này, hành trình trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc của Fadil thêm vững vàng. Có thể thấy, tổng kết 8 tháng đầu năm 2021, doanh số của Fadil chiếm quá bán tổng doanh số xe hạng A tại thị trường Việt Nam khi đạt 15.103 xe bán ra.
Sức hấp dẫn này được cho là đến từ những chương trình khuyến mãi mạnh tay của VinFast. Cộng với đó là những ưu thế về mặt trang bị của Fadil được xem là nhỉnh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.
Xếp vị trí thứ 2 phân khúc xe hạng A tháng 8 vẫn cái tên quen thuộc Hyundai Grand i10. So với con số 805 xe đạt được trong tháng 7 thì doanh số tháng 8 chưa bằng 1/2 và giảm tới 64,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là kết quả khá bất ngờ khi Grand i10 là mẫu xe ăn khách của Hyundai với doanh số trung bình hơn 1.000 xe/tháng. Cộng dồn 8 tháng qua, Grand i10 có 7.546 xe bán ra, thấp hơn 1 nửa so với kết quả của Vinfast Fadil.
Đáng nói là Hyundai vừa ra mắt thế hệ mới của Grand i10 tại thị trường Việt vào đầu tháng 8. Tuy nhiên, phiên bản mới có lẽ vẫn chưa đủ sức hút người tiêu dùng. Điểm an ủi là Grand i10 vẫn được nhắc tên trong Top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường.
Hyundai Grand i10 2021 được TC Motor lắp ráp trong nước với 6 phiên bản bao gồm cả sử dụng số tự động và số sàn, sử dụng động cơ 1.2 L, có giá bán từ 360 triệu đến 455 triệu đồng.
Kia Morning gần như hụt hơi trong cuộc chạy đua doanh số với Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil khi chỉ bán được 98 xe. Kết quả này giảm sâu xấp xỉ 50% so với tháng trước đạt 194 và giảm 77,6% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 438 xe. Tính chung từ đầu năm đến nay, Kia Morning có khoảng 2.565 xe được bán ra thị trường. Một con số khá khiêm tốn với cựu vương lừng lẫy một thời của thị trường ô tô Việt.
Thay nhau ở vị trí bét bảng vẫn là hai gương mặt nhập khẩu Toyota Wigo và Honda Brio với doanh số lần lượt là 52 và 45 xe. Trong khi Wigo đã chịu nhúc nhích thay đổi khi ra mắt bản nâng cấp và tung chương trình khuyến mãi thì Brio vẫn ngoan cố nằm im với mức giá khởi điểm khá cao; từ 418 triệu đồng cho bản thấp nhấp và không thực hiện ưu đãi. Tuy nhiên, cả hai mẫu xe này đều chung kết quả là bị người tiêu dùng thờ ơ nên doanh số luôn trong tình trạng bết bát.