Trong thời gian qua, hãng Toyota đã chăm chỉ tung ra phiên bản GR Sport thể thao của hàng loạt mẫu xe. Sau Indonesia, tới lượt những mẫu xe Toyota tại thị trường Thái Lan được bổ sung phiên bản GR Sport. Ngoài Fortuner GR Sport, còn có Toyota Hilux GR Sport 2021 trình làng ở thị trường Thái Lan.
Hilux GR Sport 2021 là sản phẩm do đội ngũ kỹ sư của Toyota Thái Lan phát triển đồng thời có cả cấu hình cabin đôi gầm cao và gầm thấp. Tại thị trường Thái Lan, xe bán tải gầm thấp vốn rất được ưa chuộng.
Phiên bản gầm cao của Toyota Hilux GR Sport 2021 được phát triển dựa trên bản Rocco cao cấp nhất. Khác với bản Rocco, Toyota Hilux GR Sport 2021 gầm cao có một số thay đổi đáng chú ý như viền lưới tản nhiệt, ốp cua lốp và nẹp thân xe sơn màu. Trong khi đó, ở bản Rocco, những chi tiết ngoại thất này được sơn màu xám.
Tiếp đến là dòng chữ “Toyota” màu trắng mới trên lưới tản nhiệt, thay cho logo của thương hiệu Nhật Bản. Thiết kế này cũng được áp dụng cho Toyota Land Cruiser GR Sport 2022. Bên dưới đầu xe là tấm ốp bảo vệ gầm và hốc đèn sương mù trước được sơn màu đen mới.
Ngoài ra, Toyota Hilux GR Sport 2021 gầm cao còn có thêm đề-can màu đỏ và đen dán trên sườn xe cũng như thùng sau. Đây là 2 màu đặc trưng của tem dùng cho những chiếc xe đua Toyota Gazoo Racing.
Những thay đổi còn lại của Toyota Hilux GR Sport 2021 gầm cao dành cho thị trường Thái Lan bao gồm vai bò (thanh thể thao) riêng trên thùng sau, bộ vành hợp kim 18 inch với thiết kế 6 chấu, sơn 2 màu và logo “GR Sport” xung quanh xe.
Trong khi đó, Toyota Hilux GR Sport 2021 bản gầm thấp được phát triển dựa trên bản Z Edition, lấy cảm hứng thiết kế từ xe Super GT. Không chỉ thấp hơn 23 mm, bản gầm thấp còn được trang bị bộ body kit thể thao hơn bản gầm cao với cánh lướt gió dưới cản trước, bên sườn và bộ khuếch tán gió giả đằng sau.
Bên cạnh đó, Toyota Hilux GR Sport 2021 bản gầm thấp còn có khe gió giả ở chắn bùn trước, đề-can khác với bản gầm cao và vành hợp kim 17 inch màu đen. Tương tự bản gầm cao, Toyota Hilux GR Sport 2021 gầm thấp cũng có ốp gương ngoại thất màu đen và logo GR trên cùm phanh.
Dù ở bản gầm cao hay gầm thấp thì Toyota Hilux GR Sport 2021 đều được trang bị vô lăng GR với chỉ khâu và vạch màu đỏ ở hướng 12 giờ. Thêm vào đó là những chi tiết ốp trang trí màu xám khói, bộ bàn đạp bằng kim loại và ghế bọc da phối da lộn, thêu logo “GR” ở tựa đầu ghế. Ngay cả bảng đồng hồ dành riêng cho bản GR Sport, màn hình thông tin giải trí với logo GR khi khởi động và nút bấm khởi động máy GR của hai phiên bản cũng giống nhau.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Hilux GR Sport 2021 tại thị trường Thái Lan là khối động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.8L với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại tua máy 1.600 – 2.800 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn cũng như hệ dẫn động 4 bánh ở bản gầm cao và hệ dẫn động cầu sau ở bản gầm thấp.
Theo hãng Toyota, Hilux GR Sport 2021 bản gầm thấp có hiệu suất khí động lực học cao hơn và giảm nguy cơ lật. Trong khi đó, bản gầm cao được trang bị giảm xóc đơn mới.
Tại thị trường Thái Lan, giá xe Toyota Hilux bản GR Sport mới dao động từ 889.000 – 1.299.000 Baht (khoảng 618 – 904 triệu đồng).
nguồn: tinxe