Ngày 10/8, TC Motor công bố doanh số bán hàng của mình tại thị trường Việt Nam. Theo đó, trong tháng 7/2021 đã có 4.031 xe Hyundai lăn bánh tại Việt Nam, cộng dồn 7 tháng đầu năm đạt 38.066 xe.
So với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái, tháng 7 chứng kiến sự sụt giảm của các mẫu xe Hyundai. Nguyên nhân được cho là ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh khi lệnh giãn cách được thực hiện ở nhiều tỉnh thành. Tuy nhiên, khi cộng dồn 7 tháng thì các mẫu xe Hyundai vẫn có sự tăng trưởng nhẹ (6,9%).
Trong đó, Accent và Santa Fe là những mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam.
Cụ thể, Accent tiếp tục có số lượng bán hàng tốt nhất với 983 xe đến tay khách hàng trong tháng 7, giảm 56,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 7 tháng đầu năm, Accent đạt 10.932 xe, nhờ việc duy tri doanh số tốt qua từng tháng nên Accent có mức tăng trưởng nhẹ 14,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đứng thứ 2 là mẫu Santa Fe với doanh số 912 xe, giảm 24,% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc ra mắt phiên bản mới đã giúp Santa Fe đạt được doanh số ấn tượng trong thời gian qua. Mặc dù cộng dồn 7 tháng đầu năm Santa Fe đạt doanh 6.360 xe, chỉ đứng thứ 3 trong các xe Hyundai bán chạy nhưng lại là mẫu xe có mức tăng trưởng tốt nhất khi tăng 32,0% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đứng thứ 3 là mẫu Grand i10 với doanh số 805 xe, giảm 37,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 7 tháng đầu năm, Grand i10 đạt 7.152 xe, vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách xe Hyundai bán chạy và giảm nhẹ 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đầu tháng 8 vừa qua, TC Motor đã chính thức ra mắt phiên bản mới của mẫu xe này nhằm cải thiện doanh số.
Dự báo vào thời gian tới, doanh số của Hyundai sẽ còn gặp khó khi lệnh giãn cách vẫn được thực thi cũng như thị trường ô tô rơi vào tháng Ngâu – mùa thấp điểm.