Cụ thể, với 5,4 triệu xe mới được bán ra, doanh số ô tô tại châu Âu trong 6 tháng đầu năm nay đã tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2020 – thời điểm châu lục này chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn mức gần 7 triệu xe bán ra của cùng kỳ năm 2019.
Tính theo từng quốc gia, so với cùng kỳ năm ngoái, Italy là nước chứng kiến sự tăng trưởng mạnh nhất về số xe bán ra, tăng 51,4%. Trong khi đó, Bỉ ghi nhận mức tăng trưởng thấp nhất (16,3%).
Tính theo từng hãng chế tạo ô tô, tập đoàn Volkswagen (Đức) với các thương hiệu đình đám như Audi, Porsche và Skoda đứng đầu về doanh số bán xe, chiếm 26,4% thị phần. Hãng Stellantis sở hữu các thương hiệu gồm Fiat, Peugeot và Jeep đứng thứ hai – 23,1%. Với các thương hiệu khác, thị phần ở châu Âu của các hãng ô tô như BMW-Mini, Hyundai-Kia và Toyota đã tăng lên, trong khi thị phần của Ford và Daimler lại giảm.