Ngày 15 tháng 7, Hyundai gọi là “N Day”, ngày mà hãng xe Hàn Quốc giới thiệu những chiếc xe hiệu năng cao của mình.
Dù trong sự kiện, Hyundai không tiết lộ đầy đủ thông tin về Ioniq 5 N – chiếc xe mà rất nhiều người hâm mộ ngóng chờ, nhưng bù lại, Hyundai “bù” lại cho người hâm mộ hai mẫu xe sẵn sàng “đánh cắp trái tim” những tín đồ tốc độ: N Vision 74 và RN22e.
Hyundai N Vision 74
Về mặt kỹ thuật, N Vision 74 là một chiếc xe hybrid nhưng bạn sẽ không tìm thấy động cơ xăng ở bất kỳ đâu bên dưới thân hình sắc sảo của xe. Hyundai kết hợp năng lượng pin cùng pin nhiên liệu hydro – loại pin nhiên liệu tiên tiến nhất mà Hyundai từng tạo ra. Như vậy, N Vision 74 không chỉ thể hiện sự tri ân với chiếc 1974 Pony concept về thiết kế mà còn thể tái hiện lại sức mạnh của chiếc N 2025 Vision Gran Turismo – chiếc xe xuất hiện từ năm 2015.
Câu hỏi được đặt ra: sự kết hợp giữa pin nhiên liệu hydro và pin điện có lợi ích gì đối với xe điện?
Hyundai cho biết hệ thống này mang lại hiệu quả làm mát tốt hơn: việc kết hợp pin nhiên liệu cũng cho phép thời gian dừng tiếp nhiên liệu / sạc lại ngắn hơn (miễn là bạn có thể tìm thấy một trạm nhiên liệu hydro). Về hiệu suất, N Vision 74 chỉ sử dụng hai motor ở bánh sau, tạo ra công suất hơn 671 mã lực và momen xoắn cực đại lên đến 900 Nm. Thiết lập này cũng sử dụng vectơ mo-men xoắn chính xác để cải thiện khả năng vào cua.
Khi pin tích điện được sạc 100% và pin nhiên liệu được nạp đầy, Hyundai tuyên bố phạm vi hoạt động của N Vision 74 là hơn 600 km.
Hyundai RN22e
Mặc dù không nói chính thức, tuy nhiên, nhiều người hâm mộ vẫn cho rằng RN22e chính là phiên bản hiệu năng cao của chiếc Ioniq 6.Ở dạng concept, RN22e sở hữu công suất 577 mã lực giống như Kia EV6 GT, tuy nhiên, điểm nhấn của chiếc xe này không chỉ là công suất vượt trội, mà còn được thiết lập để “xử đẹp mọi track đua”.
RN22e là thử nghiệm hiệu suất cao thực sự đầu tiên của Hyundai trên nền tảng E-GMP của hãng. Mẫu xe concept này tối ưu công nghệ vectơ mo-men xoắn, phân phối công suất đồng thời giảm trọng lượng xuống mức thấp nhất có thể.
Một chiếc xe chạy track tất nhiên không chỉ cần duy nhất công suất mạnh, đó là lý do vì sao RN22e “đeo” bộ kẹp 4 piston, thiết kế khi động học trên ioniq 6 được tối ưu và nâng cấp. Bên trong nội thất, các kỹ sư cũng đang thử nghiệm các các giả lập các âm thanh khách nhau nhằm có trải nghiệm hấp dẫn nhất đến chủ nhân.
Thomas Schemera – Phó chủ tịch điều hành Hyundai kiêm trưởng bộ phận trải nghiệm khách hàng cho biết: “RN22e và N Vision 74 đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển chiến lược của toàn bộ dòng sản phẩm của chúng tôi, đặc biệt là các loại xe chạy điện hiệu suất cao. Những bản concept này thể hiện cho sự phát triển không ngừng của các công nghệ tiên tiến nhất của chúng tôi, cũng như thúc đẩy bản thân đến giới hạn.”
Mặc dù đây đều là những chiếc xe cực kì hấp dẫn, tuy nhiên, tương lai của 2 chiếc vẫn chưa được Hyundai đảm bảo.