Ra mắt lần đầu vào năm 1989, Lexus LS là mẫu xe sedan hạng sang cỡ lớn với vai trò là chiếc sedan tiên phong giúp Lexus lần đầu khẳng định tên tuổi lên trên bản đồ xe hơi thế giới. Bước sang thế hệ thứ 5 mang mã hiệu XF50, LS500h càng trở nên đặc biệt bởi đây là phiên bản kỷ niệm 30 năm ra đời dòng xe LS. Với mức giá ngang ngửa Mercedes Maybach, liệu chiếc sedan hạng sang được ví von như “thiên đường di động” này sẽ mang đến những trang bị ấn tượng nào cho người dùng?
LS500h là phiên bản hybrid của dòng LS bên cạnh bản máy xăng LS500 truyền thống. Ngay từ khi ra mắt, chiếc xe cao cấp này ngay lập tức gây sự ngưỡng mộ từ giới mộ điệu với ngôn ngữ thiết kế L-Finesse (ngôn ngữ thiết kế được áp dụng trên tất cả những mẫu xe của Lexus thời điểm hiện tại) cùng nền tảng khung gầm mới(GA-L). Trong gia đình Lexus thì LS là dòng cao cấp nhất, đứng trên 2 đàn em là dòng Lexus ES và GS.
Cấu trúc khung gầm toàn cầu mới GA-L vốn được phát triển cho chiếc coupe thể thao LC 500, thấp hơn khoảng 25 mm và dài hơn 35 mm, kiểu dáng trường và đầm chắc hơn. Nhờ đó xe vừa có được sự thoải mái, rộng rãi của chiếc sedan 3 khoang vừa mang tính thể thao của chiếc coupe 4 cửa.
Phần đầu xe là lưới tản nhiệt con suốt đặc trưng của Lexus tinh tế với các đường mạ crome, đã qua rồi thời lưới tản nhiệt chỉ gồm những thanh nan ngang dọc đơn giản, lưới tản nhiệt của LS500 là những đường nan đan chéo tạo hình chữ X đẹp mắt. Dạng lưới đan này có thể thay đổi màu sắc ở những góc độ ánh sáng khác nhau. Logo Lexus phát ra ánh sáng xanh – điểm đặc trưng của các dòng Lexus hybrid. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha 3 bóng LED projector với hầu hết các tính năng tự động, tự động bật tắt, tự động chỉnh pha cốt, tự động điều chỉnh góc chiếu. Dải đèn LED ban ngày tạo hình chữ L đặc trưng cách điệu theo dáng cánh chim vuốt dài sang hai bên.
LS500 cũng là mẫu sedan Lexus đầu tiên có thiết kế sáu cửa sổ bên, tạo mặt phẳng liền mạch với các cột trụ hai bên, mang lại tầm quan sát tốt hơn cho người lái. Cửa hit tự động. Bộ la zăng kích thước 20 inch với các thanh nan rỗng sử dụng kỹ thuật mạ điện tử tạo nên bề mặt bóng, phía trong được hút chân không giúp giảm độ ồn và nhiệt độ truyền từ lốp lên la zăng và cụm phanh, đảm bảo sự an toàn và êm ái của LS500h. Một đường gân mạ crome chạy dọc từ vòm bánh xe trước xuống tới đuôi xe tạo hiệu ứng thân xe kéo dài. Cụm đèn hậu 3D với tạo hình 3 chữ L xếp chồng lên nhau vô cùng đẹp mắt với đèn báo rẽ khi xi nhan sẽ hiển thị dạng đuổi lần lượt từ trong ra ngoài. Xe trang bị ông xả đôi, logo LS500 viền mép cốp, bộ đèn sau cá tính. Các nét thiết kế của Lexus xưa nay không lẫn vào đâu được.
Với chiều dài trục cơ sở của mẫu xe lên tới 3.125 mm, LS500h mang đến một không gian nội thất thật sự thoải mái và rộng rãi cho hành khách. Và quả thật, thương hiệu xe sang nước Nhật đã không khiến giới mộ điệu thất vọng khi Lexus LS500h được ví như một “thiên đường di động” với đầy đủ những trang bị tiện nghi nhất trong khoang lái.
Bước vào bên trong, chất sang trọng của Lexus LS500h phiên bản kỷ niệm 30 năm được thể hiện rõ với những chi tiết trang trí mang tính thẩm mỹ cao phảng phất bóng dáng những giá trị truyền thông lâu đời của Nhật Bản. Trên Lexus có một bức tranh điện với hình ảnh chiếc chổi tre Cha-sen nổi tiếng của trà đạo Nhật Bản. Bảng táp lô và khu vực cửa gió điều hòa kết hợp các chi tiết lấy cảm hứng từ cây đàn Koto huyền thoại.
Khoang lái LS500 2020 đầy ắp các công nghệ mới nhất mà bất kỳ một chiếc sedan đẳng cấp nào cũng không thể chau chuốt hơn. Ghế lái cũng như ghế hành khách chỉnh điện 28 hướng, tích hợp chức năng sưởi, làm mát và massage trên mặt đệm Ottoman. Nhiều chi tiết nội thất của Lexus LS được làm thủ công tỉ mỉ hết sức đẹp mắt từ vân gỗ ốp cửa hình con suốt, tay lái Shimamoku, chất liệu tùy chọn da Semi Aniline và L-Aniline. Trên phiên bản đặc biệt LS500h, chi tiết trang trí tấm ốp cửa làm bằng kính Kiriko và vải xếp lớp.
Giao diện điều khiển cảm ứng (Remote Touch Interface) cải tiến, các nút bấm có độ hoàn thiện cao. Xe sở hữu hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, màn hình 12,3 inch, màn hình HUD với kích thước lớn nhất trong phân khúc và hệ thống âm thanh Mark Levinson 23 loa cao cấp tích hợp hệ thống QLA. Tầm quan sát rộng ở hàng ghế sau, rộng rãi, thoải mái. Như cái chất của xe Nhật, đem lại cảm giác thoải mái, mát mẻ, 4 ghế đều được tích hợp hệ thống sưởi, thông gió, massage.
Về hệ truyền động, LS 500h sở hữu công nghệ Multi-Stage Hybrid, kết hợp động cơ xăng V6 3.5L và hai mô tơ điện, ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S tạo ra mô-men xoắn cực đại lên tới 350 Nm tại 5.100 vòng/phút mang tới cảm giác thể thao đầy phấn khích nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Xe còn được trang bị hệ thống treo tự động thích ứng (AVS), cho phép kiểm soát lực giảm xóc lên tới 650 mức (so với 9 mức phiên bản trước đây).
Các tính năng an toàn và hỗ trợ lái trên xe có thể nhắc đến hệ thống dẫn đường tích hợp bản đồ Việt Nam, hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi RCTA, hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPWS và 12 túi khí. Ngoài ra, Lexus LS mới còn được bổ sung thêm gói LSS+ (Lexus Safety System) với hàng loạt tính năng khác như hệ thống điều khiển hành trình thích ứng bằng Radar, hệ thống an toàn tiền va chạm PCS, hệ thống cảnh báo lệch làn đường LDA, hệ thống duy trì làn đường LKA và đèn pha tự động thích ứng AHS.
Khi mà trên phố hiện nay đã có quá nhiều những mẫu sedan hạng sang đến từ Đức, Lexus LS500h sẽ là một làn gió mới với chất Nhật rất riêng, LS500h không phải là sự lựa chọn dành những người năng động ưa thích cảm giác lái thay vào đó hướng đến những doanh nhân thành đạt, người tìm kiếm một mẫu xe cao cấp và ưu tiên những trải nghiệm êm ái, tiện nghi nhất khi di chuyển.