Chính phủ Thái Lan chọn cách giảm giá xe để thúc đẩy mảng ô tô điện

Chính phủ Thái Lan đã xác định mục tiêu giảm giá xe để thúc sản xuất và tiêu thụ ô tô điện tại thị trường ô tô lớn thứ 4 thế giới này. Và để thực hiện việc này, không gì khác sẽ là việc áp dụng chính sách giảm thu

Mục tiêu của Bộ Công nghiệp Thái Lan là hạ giá xe chạy điện (EV) xuống mức ngang bằng xe động cơ đốt trong truyền thống và mục tiêu đó sẽ được hiện thực hóa bằng việc giảm thuế nhập khẩu phụ tùng dùng để lắp ráp xe chạy điện tại Thái Lan.

Thái Lan muốn đi trước các nước khác trong khu vực ở chính sách phát triển xe điện

Hiện tại, Bộ Công nghiệp Thái Lan đang được giao tiến hành đánh giá tính khả thi của việc giảm thuế, phí. Kết quả khảo sát sau đó sẽ được chuyển tới Uỷ ban Chính sách Xe chạy điện quốc gia (National Electric Vehicle Policy Committee) để tiếp tục nghiên cứu vào cuối tháng này.

Bộ trưởng Công nghiệp Thái Lan – Suriya Jungrungreangkit cho biết Chính phủ kỳ vọng rất lớn vào việc với các chính sách thuế phù hợp sẽ thúc đẩy nhu cầu mua xe chạy điện của người dân sẽ tăng lên. Hiện xe chạy điện vẫn có giá cao hơn xe động cơ đốt trong truyền thống, trong khi lại có hạn chế về pin, nên chưa thực sự hấp dẫn người tiêu dùng.

Mục tiêu sản lượng xe điện của chính phủ Thái Lan từ nay đến 2030

Ngoài việc giảm thuế nhập khẩu phụ tùng (chiếm tới 80% giá thành phụ tùng ô tô ở Thái Lan), ông Suriya cho biết với một số ưu đãi khác, sẽ giúp giá bán xe điện tại Thái Lan giảm còn mức từ 700.000 – 800.000 baht (tương đương với mẫu Ford Ranger trung bình tại Thái Lan).

Thái Lan hiện đặt mục tiêu đạt tỷ lệ xe chạy điện chiếm 30% (tương đương 750.000 xe) tổng sản lượng ô tô của nước này vào năm 2030.

vnmedia

Bình luận