Aston Martin hiện đang đặt kỳ vọng rất lớn vào DBX – chiếc SUV đầu tiên trong lịch sử 106 năm tồn tại của hãng xe Anh Quốc. Chính thức ra mắt toàn cầu hồi tháng trước tại Los Angeles và Bắc Kinh, DBX có nhiệm vụ quan trọng là nâng cao lợi nhuận của Aston Martin. Nhiệm vụ này càng trở nên đặc biệt quan trọng ở thời điểm hiện tại sau khi hãng xe Anh Quốc báo lỗ trong hai quý liên tiếp vừa qua do nhu cầu thấp hơn dự kiến đối với dàn xe thể thao cốt lõi của hãng.
Lần này, Aston Martin đã đặt cược một ván bài lớn vào DBX, CEO Andy Palmer gần đây đã tăng khoản nợ của công ty để trang trải chi phí cho khâu phát triển và hoàn thiện cuối cùng của chiếc SUV trước khi chính thức bàn giao đến tay khách hàng vào giữa năm 2020.
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Autonews Europe, Palmer tuyên bố rằng ông tin tưởng chiếc SUV sẽ chinh phục và mang về lượng khách hàng mới của Aston Martin, đồng thời mở đường cho các sản phẩm mới của hãng đơn cử như chiếc xe thể thao với động cơ đặt giữa đầy hứa hẹn Lagonda EVs.
Vị giám đốc điều hành ước tính doanh số DBX sẽ đạt khoảng 4.000 – 5.000 chiếc mỗi năm. Cho đến năm 2020, Palmer dự kiến tổng doanh số của Aston Martin sẽ đạt 6.000-6.500 chiếc. Bên cạnh chiếc SUV đầu tay, doanh số tổng của toàn hãng trong năm 2020 sẽ được tăng thêm nhờ các sản phẩm khác của hãng như chiếc Vantage Roadster hoàn toàn mới.
Chắc chắn, DBX sẽ mang lại lượng khách hàng mới cho thương hiệu Anh Quốc từ hai thị trường chính mà mẫu xe này được định hướng nhắm đến là Trung Quốc và Mỹ. Andy Palmer cũng lạc quan tin tưởng DBX sẽ cạnh tranh hiệu quả với Range Rovers và Porsche Cayennes. “Ngày nay, hơn 70 phần trăm khách hàng hiện của Aston Martin đều có thêm một chiếc SUV trong gara, phần việc khó khăn đã được thực hiện, nhiệm vụ của chúng tôi là thuyết phục những người này chuyển đổi chiếc xe của họ thành mẫu SUV của Aston Martin”, ông nhận xét.
CEO Andy Palmer cũng gợi ý rằng DBX sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid trong thời gian tới. “Chúng tôi chưa tiết lộ thông tin về các phiên bản hybrid của mình, nhưng đến giữa những năm 2020, tất cả các mẫu xe của Aston Martin sẽ đều có một biến thể hybrid.”
BÌNH LUẬN