Thỏa thuận mới mở đường cho Bowler phát triển một dòng xe hiệu suất cao mới, bắt đầu với một dự án có tên mã là ‘CSP 575’ – một loại xe đường trường mới với khung xe bằng thép cường độ cao CSP đã được chứng minh của chính Bowler, hợp kim nhôm Tấm thân xe Defender 110 Station Wagon và động cơ V8 siêu nạp sản sinh công suất 575PS của Land Rover. Dự án này sẽ bổ sung cho sự phát triển đang diễn ra của môn đua xe thể thao vốn là nền tảng của Bowler trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
Những hình ảnh ban đầu của mẫu 4×4 dự kiến mang đến cái nhìn tổng quan về mẫu xe có nguồn gốc từ trường đua, và đây sẽ là mẫu Bowler mới đầu tiên kể từ năm 2016. Chi tiết đầy đủ về mẫu xe sẽ được tiết lộ vào đầu năm sau, nhưng hứa hẹn là sự kết hợp giữa hiệu suất mạnh mẽ và sự bền bỉ được tôi luyện từ môn đua xe thể thao, trong hình bóng của mẫu xe Defender 110 Station Wagon cổ bốn chỗ ngồi.
Được thành lập vào năm 1985, Bowler đã đi tiên phong trong việc sản xuất những chiếc xe địa hình thi đấu chuyên dụng tại Vương quốc Anh. Jaguar Land Rover đã mua lại Bowler vào cuối năm 2019 và đội ngũ chuyên gia của họ đã và đang phát triển một số dự án vô cùng thú vị, như một phần của trung tâm vận hành xe đặc biệt.
Các khách hàng của Bowler được hưởng lợi từ sự kết hợp này khi các kỹ sư Land Rover SV đang giúp phát triển xe Bowler và sử dụng chuyên môn kỹ thuật để thử nghiệm các sản phẩm Bowler tại những cơ sở đẳng cấp thế giới của trung tâm vận hành xe đặc biệt.
Việc Land Rover quyết định cấp cho Bowler một thỏa thuận cấp phép để chế tạo các phương tiện sử dụng hình dáng Defender cổ là sự tiến triển tự nhiên của mối quan hệ này, và dự án xe wagon mới thể hiện một quyết định táo bạo – tích hợp công nghệ, thành phần và kỹ thuật xuất sắc làm nền tảng cho các sản phẩm xe đặc biệt của Land Rover với kiến thức và kinh nghiệm về mô tô thể thao của Bowler.
Sản phẩm mang tính biểu tượng này sẽ ra mắt với số lượng giới hạn vào năm 2021 tại Anh và EU, và giá dự kiến khoảng 200.000 bảng Anh. Khách hàng có thể đặt hàng mẫu xe này vào năm sau.