Ferrari Omologata đã được nhìn thấy trong quá trình chạy thử trên đường đua Fiorano cho một trong một thử nghiệm ngắn ngủi nhưng hiệu quả. Với lớp hoàn thiện màu Rosso Magma điểm tô cùng các chi tiết sơn trang trí tinh tế, Ferrari Omologata xứng đáng là hậu duệ tiếp nối truyền thống GT huyền thoại Ferrari kéo dài suốt 07 thập kỷ trường kỳ.
Ferrari Omologata là mẫu xe được đặt hàng riêng của một vị khách VIP, đồng thời chính là mẫu xe “độc bản” thứ 10 được sử dụng động cơ V12 trong kỷ nguyên mới của thương hiệu. Để mẫu xe này chính thức hoàn thiện và sẵn sàng để bàn giao tới tay khách hàng, đội ngũ của Ferrari đã phải tốn khoảng 2 năm cho việc thiết kế, phát triển cũng như chế tạo mẫu xe Omologata.
Dự án thứ 10 này của Ferrari được xây dựng dựa trên nền tảng V12 của Ferrari 812 Superfast với các chi tiết được thiết kế lại hoàn toàn, đem lại một mẫu xe mang tính độc quyền dành cho một vị khách đến từ châu Âu. Ferrari Omologata vẫn giữ một số chi tiết của 812 Superfast như phần đèn chiếu sáng, gương chiếu hậu,…Tuy nhiên, hầu hết các chi tiết còn lại của thân xe bằng nhôm được thiết kế độc quyền với các đường nét, hốc gió được thiết kế bo tròn, hiện đại, khác biệt hoàn toàn so với thiết kế có tính góc cạnh của Ferrari 812 Superfast.
Omologata sở hữu thiết kế được lấy cảm hứng từ xe đua GT, khoa học viễn tưởng và tính hiện đại về mặt thiết kế của Ferrari. Đúng như tên gọi, Ferrari Omologata lấy cảm hứng từ đường đua, tuy nhiên, chiếc xe là một sự lựa chọn tuyệt vời trong việc vận hành trên cả đường phố lẫn những cung đường đua.
Khi thiết kế Omologata, Ferrari hướng tới việc khai thác tỷ lệ của bố cục mạnh mẽ ở giữa phía trước để đem đến một thiết kế ấn tượng được chia bố cục cùng các đường nét tạo chiều sâu với các hốc gió. Ferrari muốn tạo ra một thiết kế mang tính tương lai với các yếu tố đặc biệt được vẽ, thiết kế theo một cách mới mẻ để biến Omologata trở thành một chiếc xe có vẻ đẹp ấn tượng vượt thời gian.
Ferrari Omologata sở hữu phần lưới tản nhiệt hình bầu dục dẹt, nắp cốp phía sau đã được thay từ dạng kính thành dạng miếng xếp, trang bị cánh lướt gió nổi bật giúp tăng lực ép của xe cũng như phần cản sau được thiết kế lại hầm hố. Thay cho thiết kế đèn hậu kép dạng tròn trên 812 Superfast, Omologata được thiết kế với đèn hậu tròn lớn thụt vào phía trong, tạo điểm nhất cũng như một vẻ đẹp đầy mượt mà cho phần cản sau. Xe được trang bị phần tem trang trí màu đỏ sẫm với đường màu ngang phần nắp capo cũng như phần số được trang bị ở phần cửa xe. Chiếc xe được hoàn thiện với màu sơn đỏ mang tên Rosso Magma, kết hợp với đó là các chi tiết được chế tạo bằng chất liệu carbon tối màu.
Khoang nội thất của Omologata được phối theo phong cách màu sắc mang đậm tính di sản của những chiếc xe đua huyền thoại đến từ Ferrari với phần ghế ngồi được bọc da màu xanh da trời cùng chất liệu vải Jeans Aunde, kết hợp với đó là dây an toàn bốn điểm nổi bật trên nền nội thất màu đen. Các chi tiết kim loại trên bảng điều khiển và vô lăng được hoàn thiện với hiệu ứng sơn nứt gợi nhớ đến những chiếc xe đua GT từ những năm 1950 và 1960. Thêm vào đó, một số chi tiết được sơn bề mặt sần từng sử dụng trên những chiếc xe đua như 250 LM hay 250 GTO.
Ferrari 812 Superfast sử dụng động cơ V12 6,5 lít mạnh mẽ, nhưng Ferrari chưa cho biết thông tin chi tiết về sức mạnh của Omologata. Đối với 812 Superfast, xe có sản sinh công suất lên tới 789 mã lực, mô-men xoắn 718 Nm và có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,9 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 340 km/h. Đồng thời, giá thành của độc bản này hiện vẫn được Ferrari giữ kín.