Theo đó, Ford Ranger 2023 sẽ được phân phối với 6 phiên bản cùng giá khởi điểm từ 659 triệu và cao nhất lên tới 965 triệu đồng. Xe vẫn tiếp tục được lắp ráp trong nước và tăng nhiều nhất 31 triệu đồng so với đời cũ.
Ở lần nâng cấp lên thế hệ mới này, Ford Ranger 2023 lột xác toàn diện với những đường nét giống Everest 2023 đã ra mắt Việt Nam trước đó. Thiết kế mới này được đánh giá cao không chỉ bởi những đường nét cơ bắp, khẻ khoắn mà còn bởi đây là thành quả từ việc hãng xe Mỹ tổng hợp các ý kiến đóng góp từ phía khách hàng.
Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn, nằm ở 2 bên là cụm đèn chiếu sáng trước có tạo hình chữ C và đáng chú ý rằng trên phiên bản Wildtrak, cụm đèn trước cũng được trang bị công nghệ LED Matrix tương tự như Ford Everest 2023, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha. Tiếp đến, hốc bánh được thiết kế to bản hơn tạo cho Ranger mới một tông thể vững chãi. Ở phía sau, đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với đầu xe, tất nhiên cũng được trang bị đèn LED.
Cơ sở gầm bệ mới giúp chiều dài của Ford Ranger 2023 tăng thêm 8 mm, chiều rộng tăng 58 mm, chiều cao tăng 40 mm và chiều dài cơ sở tăng 50 mm so với đời cũ.
Bước vào bên trong, nội thất của Ford Ranger 2023 cũng tràn ngập xúc cảm hiện đại, phù hợp với cả công việc lẫn gia đình. Trên bản Wildtrak cao cấp nhất, xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng, màn hình giải trí 12 inch đặt dọc (10 inch trên các bản thấp) đi kèm hệ thống SYNC 4 mới nhất của Ford. Các tiện nghi khác bao gồm điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, ghế bọc da chỉnh điện.
Về khả năng vận hành, Ford Ranger 2023 có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy dầu, tăng áp đơn, dung tích 2.0L tạ ra công suất tối đa 167 mã lực tại tua máy 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 405 Nm tại 1.750 – 2.500 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Kế đến, động cơ dầu, tăng áp kép, dung tích 2.0L chỉ có trên bản Wildtrak cao cấp nhất sẽ đem lại 207 mã lực tại 3.500 vòng/phút và 500 Nm tại 1.750 – 2.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 10 cấp.