Thương hiệu xe sang Bentley Motors của Anh đã công bố kết quả tài chính đáng khích lệ trong 6 tháng đầu năm 2022. Bentley công bố lợi nhuận hoạt động là 398 triệu euro, tăng 124% so với cùng kỳ năm ngoái và nhiều hơn kỷ lục 389 triệu euro trước đó đạt được trong cả năm 2021.
Nhu cầu cá nhân hóa giúp doanh thu tăng từ 1.324 tỷ euro trong nửa đầu năm 2021 lên 1.707 tỷ euro, trong khi doanh thu trên mỗi xe tăng từ 186.000 euro lên 213.000 euro.
Tỷ suất lợi nhuận trên doanh số bán hàng cũng đạt mức kỷ lục 23,3% trong 6 tháng đầu năm 2022 (tăng 13,4%), trong khi doanh số bán hàng tính đến thời điểm hiện tại tăng 3%, tương ứng 7.398 xe so với 7.199 xe trong cùng kỳ năm 2021.
Mẫu SUV đầu tiên của Bentley, Bentayga, là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu, chiếm 40% tổng doanh số. Mẫu sedan Flying Spur mới nhất chiếm 27%, trong khi Continental GT Grand Tourer ghi nhận 33%.
Châu Mỹ vẫn là thị trường mạnh nhất của công ty, trong khi doanh số của Bentley tăng 33% ở châu Âu và 44% ở Vương quốc Anh tính đến thời điểm hiện tại, nhờ sự ra đời của Continental GT Speed.
“Bất chấp sự bất ổn kinh tế toàn cầu tiếp tục diễn ra, có thể thấy Bentley đang thể hiện sự nhất quán về tài chính khi chúng tôi đổi mới công ty nhằm phù hợp với chiến lược Beyond100 và tạo cơ sở để chống chọi với những ảnh hưởng kinh tế từ bên ngoài”.
“Đặc biệt, sự gia tăng đáng kể về nhu cầu và vốn hóa của chương trình cá nhân hóa Mulliner của chúng tôi đã thúc đẩy lợi nhuận bán hàng kỷ lục và sự quan tâm tiếp tục trên toàn cầu đối với dòng sản phẩm mới nhất trong phân khúc xe sang đã dẫn đến doanh thu cao kỷ lục.số.