Đã 8 năm trôi qua kể từ lần cuối Isuzu D-Max nhận được những nâng cấp toàn diện, đến nay mẫu bán tải của hãng xe Nhật mới đã chính thức bước sang thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới với những thay đổi quan trọng ở cả nội ngoại thất lẫn nền tảng khung gầm và trang bị công nghệ trong khoang lái đã được nâng cấp.
Isuzu D-max hoàn toàn mới sở hữu các thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 5.265 x 1.870 x 1.810 mm và chiều dài cơ sở 3.125 mm. Thế hệ mới của mẫu bán tải dài hơn 65 mm, rộng hơn 10 mm, ngắn hơn 30 mm, trong khi chiều dài cơ sở dài hơn 30 mm. so với phiên bản cũ.
Isuzu D-Max 2020 sở hữu kiểu dáng tổng thể vẫn mang nhiều dấu ấn của thế hệ trước. Trung thành với kiểu dáng vuông vức và khỏe khoắn truyền thống nhưng những chi tiết ngoại thất đã được làm mới góp phần mang lại vẻ trẻ trung cho mẫu bán tải. Cụm lưới tản nhiệt ở phần đầu xe được gia tăng kích cỡ theo xu hướng thiết kế của nhiều hãng hiện nay xuất hiện bên cạnh cụm đèn pha mảnh hơn có sẵn với công nghệ bi-LED, dải đèn chiếu sáng ban ngày LED tạo hình chữ U.
Đèn sương mù được xếp chồng lên nhau với thiết kế thể thao góc cạnh, vòm bánh xe mượt mà hơn. Tuy nhiên, những nâng cấp về mặt thiết kế này sẽ chỉ xuất hiện trên các phiên bản hàng đầu, trong khi các biến thể khác thấp hơn có tản nhiệt nhỏ hơn và cản trước tiêu chuẩn.
D-Max thế hệ mới được hãng xe Nhật thử nghiệm tại các hầm gió tại Viện nghiên cứu kỹ thuật đường sắt Nhật Bản (Japan Railways’ (JR) Railway Technical Research Institute), bởi vậy nên Những chi tiết thiết kế của D-Max mới còn mang tính khí động học cao hơn khi nó đã được. Cụm đèn hậu LED thiết kế mới sắc sảo. Xe được trang bị bộ mâm 18 inch thiết kế mới.
Trái ngược với những thay đổi nhẹ nhàng ở vẻ bề ngoài, khoang nội thất của Explorer 2020 dường như lột xác hoàn toàn với thiết kế theo triết lý tối giản và hiện đại. Bảng táp-lô điều khiển củaD-Max mới được thiết kế mới hoàn toàn nhằm phù hợp với thị hiếu người mua hiện nay. Không còn những đường nét th, chất liệu được sử dụng trong khoang lái cũng cao cấp hơn trước.
Ở phiên bản cao cấp nhất, D-Max sở hữu màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình hiển thị thông tin lái xe MID màu 4.2 inch, vô lăng ba chấu thiết kế hiện đại. Số lượng loa cũng đã tăng lên 8 loa.
Các trang bị công nghệ bao gồm hệ thống tự động khoá khi ra khỏi xe, khởi động động cơ từ xa, đèn welcome chào mừng, điều khiển bằng giọng nói, điều hoà tự động 2 vùng với cửa thông gió cho hàng ghế phía sau. Đèn và cần gạt nước mưa tự động, ghế trước có tựa đầu an toàn, ghế chỉnh điện 8 hướng cho người lái.
Một trong những điểm nhấn nổi bật của D-Max mới là việc sử dụng nền tảng khung gầm Isuzu Dynamic Drive Platform mới (vẫn là body-on-frame). Khung gầm đã được Isuzu mở rộng, tối ưu hóa vị trí và tăng khả năng hấp thụ lực tác động, làm cho khung không chỉ nhẹ hơn, mà còn cứng hơn và an toàn hơn trước.
Hệ thống treo đã được nâng cấp, hệ thống treo trước độc lâp, tay đòn kép (double wishbone) phía trước được liên kết cao hơn để cải thiện sự ổn định, kết hợp với phuộc lò xo (coil spring).
Isuzu D-Max được trang bị 2 động cơ dầu 4 xy-lanh dung tích 1.9L và 3.0L với mức công suất và mô men xoắn lần lượt làn 150 mã lực/ 350 Nm và 190 mã lực/ 450 Nm kết hợp với hộp số sàn hoặc hộp sô tự động 6 cấp.
Isuzu D-Max mới sẽ được bán tại Thái Lan vào ngày 19/10 sắp tới với mức giá giá dao động từ 510.000 baht (389 triệu đồng) đến 1.164.000 baht (888 triệu đồng).