PT Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI), nhà phân phối chính thức các dòng xe Mitsubishi Motors tại Indonesia, bắt đầu chiến dịch triệu hồi Xpander từ ngày 22/6. Có tổng cộng 139.111 chiếc, được sản xuất từ năm 2017 đến 2019, thuộc diện cần sửa chữa.
Theo MMKSI, lý do của đợt triệu hồi là bơm bên trong bình xăng những chiếc Xpander này có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động. Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay.
Mitsubishi Indonesia sẽ tiến hành thay thế miễn phí bơm xăng mới đã được cải thiện cho Xpander trong diện. Ước tính, quá trình kiểm tra sẽ mất một giờ và việc sửa chữa hết hai giờ cho mỗi xe.
Ngoài việc khách hàng đến các đại lý ủy quyền của Mitsubishi Indonesia để được xử lý, đơn vị này còn cung cấp dịch vụ thay thế bơm xăng cho Xpander tại nhà, khi dịch Covid-19 tại “xứ sở vạn đảo” vẫn phức tạp.
Tháng 10/2019, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) đã tiến hành triệu hồi 14.051 chiếc Xpander do lỗi bơm xăng, tương tự vấn đề của thị trường Indonesia. Thực tế, mẫu MPV 7 chỗ này được sản xuất bởi liên doanh MMKSI đặt tại Indonesia và nhập khẩu nguyên chiếc để phân phối trong nước.
Trước đó vào tháng 5/2019, thị trường Philippines ghi nhận những chiếc Xpander đầu tiên bị lỗi bơm xăng. Không lâu sau, một số trường hợp khách hàng sử dụng Xpander tại Việt Nam gặp sự cố chết máy đột ngột cũng được ghi nhận.
Mẫu MPV 7 chỗ ăn khách tại Việt Nam còn vướng vào lùm xùm liên quan đến chảy dầu giảm xóc. Theo đó, chủ xe nhận thấy thân xe không ổn định (tròng trành) và việc chảy dầu có nhiều mức độ khác nhau, xảy ra cả với hai phiên bản dùng số tự động và số sàn.
Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ căn cứ tùy mức độ để quyết định hiện tượng đó là bình thường hay cần thay thế. Khi phát hiện xe bị xóc/nảy (giảm chấn mất tác dụng), xe vận hành không ổn định, người tiêu dùng nên đưa xe đến các đại lý chính thức của hãng để kiểm tra.
nguồn: dân trí