Mới đây, chiếc BMW 18 cuối cùng đã lăn bánh khỏi nhà máy Leipzig, Đức là một phiên bản mui trần Roadster sử dụng tông xanh dương Portimao Blue cùng nội thất độc quyền do người mua tùy biến hoàn toàn.
BMW i8 là mẫu xe thể thao thuần điện đầu tiên trên thế giới và được ra mắt vào năm 2014. Thời điểm ra mắt, cái tên i8 đã tạo lên cơn sốt vì thiết kế độc đáo và được mệnh danh là “siêu xe đến từ tương lai”. Có thể nói BMW i8 có thể không phải là dòng xe nhanh nhất, đẹp nhất của BMW nhưng lại là một trong những cái tên có vai trò quan trọng nhất trong nhiều năm trở lại đây khi khai mở con đường điện hóa mà BMW miệt mài theo đuổi. Sau 6 năm xuất hiện trên thị trường, đã có 20.500 chiếc BMW i8 được xuất xưởng.
Để đánh dấu việc khép lại hành trình của i8, BMW đã tạo ra một mẫu xe đặc biệt. Chiếc xe được sơn màu xanh Portimao blue nổi bật và độc quyền, thuộc phiên bản coupe mui cứng. Dự kiến chiếc xe sẽ đến tay khách hàng là một thành viên trong nhóm BMW i8. Đây cũng là một trong 18 chiếc xe i8 được cá nhân hoá nhiều nhất trên thế giới.
“BMW i8 là một chiếc xe độc đáo lắp ráp bởi những con người đặc biệt. Những kinh nghiệm chúng tôi thu thập được nhờ i8 sẽ giúp tập đoàn BMW có những ưu thế riêng trong cuộc đua trọng lượng siêu xe với các đối thủ toàn cầu”, giám đốc nhà máy Leipzig Hans-Peter Kemser nhận định, đồng thời khẳng định i8 đã làm rất tốt vai trò “đại sứ thương hiệu” cho cả họ lẫn BMW.
Tương lai mẫu xe kế nhiệm BMW i8 vẫn còn là một bí ẩn khi hãng vẫn chưa quyết định phê duyệt Vision M Next Concept do khó khăn tài chính tạo ra bởi COVID-19. Khi ra mắt dưới dạng concept trước đây, xe sử dụng thiết kế lấy cảm hứng từ M1 cùng hệ thống mô tơ điện kép cho công suất cao nhất 600 mã lực.