Ford Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi tới hơn 11.000 xe gồm Ranger, Ranger Raptor và Everest vì lỗi liên quan đến bánh răng bơm dầu hộp số bị hỏng trong quá trình vận hành.
Các mẫu xe Ranger, Ranger Raptor và Everest thuộc diện triệu hồi lần này của Ford Việt Nam đều sử dụng động cơ 2.0L Bi-Turbo. Cụ thể, mẫu bán tải Ranger 2.0L Bi-Turbo sản xuất từ 29/11/2017 đến 12/10/2019, mẫu SUV Everest 2.0L Bi-Turbo sản xuất từ 15/12/2017 đến 12/10/2019 và Ranger Raptor nhập khẩu từ Thái Lan, sản xuất từ 1/2/2018 đến 7/10/2019 tại nhà máy Rayong, Thái Lan, có bánh răng bơm dầu hộp số bị hỏng.
Tổng cộng có 11.746 xe thuộc diện triệu hồi lần này. Ford Việt Nam cho biết bánh răng bơm dầu hộp số của các mẫu xe kể trên có thể bị hỏng trong quá trình vận hành, dẫn tới mất áp suất dầu hộp số, khiến hộp số báo lỗi và mất truyền lực, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Hãng xe Mỹ cũng chia sẻ thêm, trường hợp xe bị mất áp suất dầu hộp số trong quá trình vận hành thì các hệ thống trợ lực lái, trợ lực phanh, điện và túi khí vẫn hoạt động bình thường.
Phương án khắc phục tình trạng trên được Ford Việt Nam đưa ra là tiến hành việc cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ cho các xe thuộc diện triệu hồi.
Tập đoàn Ford toàn cầu cũng không đưa ra khuyến cáo cụ thể về việc những xe thuộc diện triệu hồi này có nên ngừng vận hành hay không.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, những xe thuộc diện triệu hồi nên đến các đại lý để khắc phục lỗi sớm nhất có thể. Thời gian sửa chữa dự kiến ít hơn nửa ngày làm việc và miễn phí.
Trước đó, vào tháng 2/2020 có tới 400 khách hàng đi Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo và Ford Everest gặp hiện tượng rò rỉ dầu ở cổ hút turbo và mặt cam động cơ trên xe. Sự việc đã thu hút dư luận trong suốt một thời gian dài mà vẫn chưa đi đến hồi kết.