Sau mẫu Escape, Ford đã liên doanh với đối tác ô tô Trường An để sản xuất Explorer 2020 dàn riêng cho thị trường đông dân nhất thế giới này. Như vậy, Explorer trở thành mẫu xe tiên phong của liên doanh Ford – Trường An.
So sánh hai mẫu Explorer Platinum của hai thị trường, điểm khác biệt nằm ở phần đầu xe. Lưới tản nhiệt của bản cho thị trường Trung Quốc lớn hơn, cản trước hầm hố hơn, hốc đèn sương mù trang trí thêm chi tiết mạ crôm. Hai bên thân giữ nguyên thiết kế, trong khi phía sau khác nhau ở cụm ống xả.
Phong cách nội thất gần như tương đồng, điểm khác nằm ở bảng điều khiển. Explorer Trung Quốc trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, màn hình cảm ứng 10,1 inch đặt thấp hơn so với bản thị trường Mỹ và cũng ít nút bấm hơn.
Dưới nắp ca pô Ford Explorer Trung Quốc cũng không còn động cơ EcoBoost 3.0L 365 mã lực hay 2.3L 300 mã lực nữa mà thay vào đó là loại 2.3L 4 xy-lanh tăng áp 272 mã lực đi kèm hộp số tự động 10 cấp.
Ford Explorer Trung Quốc chính thức ra mắt vào tuần trước. Theo đó, giá bán Ford Explorer lắp ráp tại Trung Quốc chỉ là 26.950 USD – bằng một nửa so với mốc khởi điểm của xe nhập đời cũ.