Suzuki Ertiga cháy hàng, khách “sốt ruột” chờ đợi

Theo thông tin từ phía đại lý, Suzuki Ertiga đang trong tình trạng cháy hàng với hơn 3000 đơn đặt trước trong vòng 1 tháng ra mắt. Nhiều khách đã đặt cọc trước được báo phải đợi đến tháng 12 mới có xe giao, thậm chí nhiều ngư

Số lượng đơn đặt hàng Ertiga ngoài mong đợi vượt hơn 3.000 chiếc cho khách hàng trên cả nước chỉ sau một tháng ra mắt là một thông tin đầy bất ngờ đã chính thức xác nhận thiếu xe trên cả hai phiên bản, đang có rất nhiều khách hàng phải chờ đợi vì doanh số tăng đột biến ngoài dự kiến của nhà sản xuất.

Theo thông tin mới nhất, nhà máy của Suzuki đạt tại Indonesia hiện đã phải tăng sản lượng nhằm đáp ứng cho khách hàng trên toàn khu vực trong đó có khách hàng Việt Nam. Tuy nhiên tình hình dự báo cũng sẽ không sáng sủa cho lắm, khi thời gian tới số lượng trên chỉ kịp đáp ứng cho các hợp đồng được ký kết đến cuối năm 2019.

Có trường hợp khách hàng đặt xe xong được báo chờ tới nửa năm. Tình trạng không có xe giao ngay đang xảy ra với mẫu Suzuki Ertiga tại nhiều đại lý toàn quốc.

Cá biệt, có khách đặt chiếc Ertiga từ tháng 5 mà chưa biết xe có về trong năm nay không. Người này có đặt một chiếc Ertiga bản AT giá 549 triệu đồng tại TP. HCM, chồng tiền cọc từ ngày 17/5/2019, khi xe còn chưa ra mắt. Đại lý hẹn tháng 6 hoặc tháng 7 có xe nhưng nay đã sang tháng 8 vẫn chưa có thông tin nào về chiếc xe đó. Câu trả lời sau đó từ phía bán hàng là đến cuối năm chưa chắc có xe, nếu người mua không đợi được thì lấy lại cọc.

Như vậy, sau “hàng hot” Xpander trong phân khúc MPV rơi vào tình trạng “cháy” hàng. Một trong những lợi thế của Ertiga với màn quay trở lại Việt Nam sau hơn một năm vắng bóng nằm ở mức giá rẻ, hiện tại rẻ nhất trong phân khúc MPV đa dụng tại Việt Nam với giá bán ra khởi điểm từ 499 triệu đồng. Bản cao cấp nhất có giá 549 triệu đồng – chỉ ngang bản tiêu chuẩn của Mitsubishi Xpander. 

Động cơ được trang bị trên Ertiga thế hệ mới sử dụng 2 phiên bản hộp số: Tự động 4 cấp (4 AT) và sàn 5 cấp (5 MT) hướng đến khách hàng mua xe chạy dịch vụ. Cả hai phiên bản đều sử dụng chung động cơ 1.5L, hút khí tự nhiên (K15B) mới cho công suất tối đa 103 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm có được từ 4.400 vòng/phút.

Bình luận