Hãng Ford vừa công bố triệu hồi hơn 326.000 xe ở thị trường Mỹ, Canada và Mexico. Đây là đợt triệu hồi lớn nhất trong ba đợt triệu hồi liên quan tới Ford Fiesta 2014-2015, Ford Fusion 2014-2016 và Lincoln MKZ 2014-2016.
Nguyên nhân được xác định là thiết kế chốt cửa có thể bị nứt tại những nơi có nhiệt độ cao. Do đó, cửa có thể không đóng. Thậm chí cửa sẽ tạm thời đóng lại và đột ngột tự mở ra khi xe đang chuyển động. Đợt triệu hồi này bao gồm 248.912 xe ở Mỹ, 19.431 xe ở Mexico và 4 xe ở Canada. Để khắc phục lỗi này, các đại lý sẽ loại bỏ và thay thế các chốt cửa.
Ford cũng phải triệu hồi Ford E-Series 2021, do dây dẫn gắn trên khung có thể xuống cấp hỏng do cọ sát. Điều này có thể ảnh hưởng đến hệ thống phanh chống bó cứng có thể bị hỏng.
Trong trường hợp xấu nhất, hệ thống bơm nhiên liệu có thể ngừng hoạt động và dẫn đến tình trạng xe bị đứng. Có khoảng 2.871 mẫu xe E-Series bị ảnh hưởng tại Mỹ, trong khi có thêm 760 mẫu được phát hiện lỗi ở Canada. Hãng Ford cho biết, họ không thấy bất kỳ tai nạn nào liên quan tới lỗi này.
Sau khi kiểm tra, nếu nhận thấy không có hư hỏng, các kỹ thuật viên sẽ thêm lớp băng chống mài mòn và đảm bảo dây dẫn có khoảng cách đủ xa với các thành phần xung quanh. Nếu dây dẫn bị hỏng sẽ được nối và cố định, sau đó bổ sung lớp băng chống mài mòn.
Còn tại thị trường Canada, Ford triệu hồi 54.292 xe Ford Fusion, Mercury Milan và Lincoln MKZ đời 2006-2010. Nguyên nhân là do van bên trong bộ điều khiển thủy lực có thể bị hở. Vụ việc ảnh hưởng đến 54.292 chiếc Ford Fusion, Milan Mercury và Lincoln MKZ, tất cả đều cùng đời 2006-2010.
Theo Ford, vấn đề ở bộ điều khiển thủy lực có thể khiến chân phanh không còn đúng chuẩn. Điều này sẽ tạo ra tình huống nguy hiểm nếu người lái xe không biết sự việc. Các đại lý sẽ kiểm tra các bộ phận điều khiển và thay thế những đơn vị bị lỗi. Trên thực tế, Ford xác nhận về một vụ tai nạn liên quan đến lỗi này.