Cặp logo này của Nissan đã được đăng ký bảo hộ tại Anh, Chile, Argentina, Peru và Uruguay; trong đó có một logo của Nissan và một dành cho dòng xe thể thao Z.
Về mặt nhận diện, logo Nissan hoàn toàn mới có thiết kế đẹp và hiện đại hơn. Nó là một dấu hiệu cho thấy phong cách hướng tới thiết kế tối giản và hiện đại của Nissan trong thời đại mới. Sự thay đổi từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện thuần túy đang làm cho các phương tiện rộng rãi hơn. Điều này được thể hiện rõ qua các logo mới của các hãng gần đây như Google, BMW, và Volkswagen.
Hiện chưa rõ Nissan định dùng logo mới này cho chiến dịch xây dựng thương hiệu online hay sẽ là logo mới của hãng cho các mẫu xe trong tương lai. Nhưng căn cứ vào cách mà BMW hay VW đã làm, có thể khẳng định rằng Nissan sẽ sử dụng logo cho mục tiêu truyền thông online và vẫn giữ logo hiện tại.
Ngoài ra, Nissan cũng đã đăng ký thêm một biểu tượng thứ hai, dành cho dòng xe thể thao ‘Z car’ tại cả Canada và New Zealand. Có một điều thú vị là logo Z car mới dường như được lấy cảm hứng từ model thủy tổ 240Z ra đời cách đây nửa thế kỷ. Nếu so với logo chữ Z đang dùng cho mẫu xe 370Z, logo mới này dùng phông đặc trưng giống loại dùng cho các mẫu Datsun 240Z, 260Z, và 280Z.
Người hâm mộ nhiều năm nay đã chờ đợi một mẫu xe thể thao Z mới của Nissan và nhiều nguồn tin cho biết hãng đang triển khai. Mẫu xe này có thể sẽ mang tên 400Z, sử dụng động cơ V6 3.0L tăng áp kép, cho công suất 400 mã lực. Động cơ này có thể sẽ kết hợp với hộp số tự động 9 cấp tiêu chuẩn và hộp số sàn 6 cấp tuỳ chọn.
Về hình thức, 400Z được cho là sẽ mang thiết kế hoài cổ, với phần mũi xe mang phong cách tương tự mẫu 240Z. Nếu đúng như vậy thì logo trên hoàn toàn phù hợp.