Theo báo cáo doanh số Hyundai Thành Công vừa công bố, trong tháng 2/2020 hãng này đạt tổng doanh số là 4.332. Mặc dù so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số các xe Hyundai tăng trưởng 10,4% nhưng so với tháng 1/2020 thì lại bị giảm mạnh 27,2%. Đáng nói, đây là tháng thứ 2 liên tiếp doanh số Hyundai có đà sụt giảm.
Dẫn đầu danh sách tiếp tục là mẫu Accent với doanh số đạt 1.164 xe, tăng nhẹ 25,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Với doanh số này, Accent chắc suất một vị trí trong top 10 xe bán chạy tại thị trường Việt trong tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên, Accent đang bị đối thủ trực tiếp là Toyota Vios qua mặt khi đạt tới 2.468 xe, gấp đôi doanh số của Hyundai trong cuộc đua vị trí xe bán chạy.
Tiếp theo Accent là Grand i10 với doanh số 1.101 xe, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 2 tháng đầu năm, đã có 2.687 xe Grand i10 lăn bánh tại thị trường Việt Nam, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cũng trong tháng 2/2020, Santa Fe đã lội ngược dòng quay về vị trí thứ 3 trong bảng tổng sắp với doanh số 549 xe, tăng nhẹ 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 2 tháng đầu năm 2020, Santa Fe đạt 1.285 xe, giảm nhẹ 2,1% so với cùng kỳ.
Các vị trí còn lại trong danh sách xe Hyundai bán chạy không có nhiều thay đổi với 3 gương mặt Tucson, Kona và Elantra.
Sở dĩ doanh số các xe Hyundai tại Việt Nam có mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái là do tháng 2/2019 trùng với lịch nghỉ Tết nguyên đán nên lượng xe bán ra của Hyundai Thành Công sụt giảm mạnh. Tuy nhiên, khi so với tháng trước, các xe Hyundai vẫn đang bị tụt giảm thì một trong những nguyên nhân quan trọng là do tình hình dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản lượng bán hàng của thương hiệu này nói riêng và toàn ngành ô tô nói chung.