Honda Hawk 11 sẽ là tâm điểm trong không gian trưng bày của Honda tại khuôn khổ triễn lãm Osaka Motorcycle Show. Và đúng như dự đoán, Hawk 11 thiết kế dựa trên động cơ và khung gầm của mẫu Africa Twin và NT1100, cũng như cho chúng ta thấy sự phát triển vượt bậc của thiết kế Neo-Sports Café quen thuộc.
Mặc dù thông chi tiết về chiếc xe còn rất hạn chế, tuy nhiên, qua những hình ảnh Honda tung ra, chúng ta có thể thấy rõ rằng khối động cơ SOHC trên Hawk 11 chính là khối động cơ quen thuộc trên Africa Twinh. Tuy nhiên động cơ của Hawk 11 có dung tích 1.082cc, trong khi dung tích động cơ của Africa Twin và NT1100 là 1.084cc. Nhiều chuyên gia cho rằng, có lẽ Honda vẫn sử dụng xy-lanh có đường kính và hành trình là 92mm x 81,5mm như trên Africa Twin, họ chỉ đơn giản “làm tròn” các con số bởi chỉ cần chênh lệch 0,1mm trong phép đo cũng có thể dẫn đến thay đổi 2cc trong tính toán.
Dù thông số kỹ thuật cuối cùng là gì, thì với việc NT1100 và Africa Twin đều sở hữu sức mạnh 100 mã lực tại 7.500 v/p và 104 Nm ở 6.250 v/p thì chắc chắn sức mạnh của Hawk 11 cũng sẽ không cách xa những con số đó.
Tuy nhiên, không giống như NT1100 và Africa Twin khi cả hai đều được trang bị hộp số ly hợp kép DCT, Hawk 11 chỉ được trang bị hộp số côn tay 6 cấp. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Honda Hawk 11 đi theo thiên hướng cổ điển chứ không phải phong cách hiện đại như hai “người anh em” cùng nhà.
Khung sườn của Hawk 11 cũng được lấy từ Africa Twin nhưng phần khung phụ được sử dụng vật liệu nhẹ hơn. Hệ thống treo của xe đến từ Showa gồm phuộc trước USD đường kính 43mm, phuộc sau monoshock kết hợp cùng bộ mâm 17 inch và hệ thống phanh đến từ Nissin.
Honda đặc biệt tự hào về “tư thế ngồi” của chiếc Hawk 11 khi những tay lái có chiều cao dưới 1,6m cũng hoàn toàn có thể làm chủ chiếc xe. Gương chiếu cũng là chi tiết gây chú ý khi thay vì đặt trên kính gió hay gù tay lái, Honda đã bắt gương vào phần chảng ba xe và đưa ra phía trước. Theo như Honda chia sẻ, thiết kế gương này ngoài mang đến tính thẩm mỹ mà vẫn giữ được tầm nhìn tối ưu cho người điều khiển.
Về trang bị điện tử, Honda Hawk 11 sẽ gồm 3 chế độ lái giống như Rebel 1100 gồm: Rain, Road, Sport cùng chế độ tùy chỉnh User, ngoài ra còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo,… Toàn bộ những công nghệ này sẽ hiển thị trên bảng đồng hồ LCD đơn sắc hình tròn.
Ban đầu, có vẻ như Hawk sẽ là mẫu xe dành riêng cho thị trường Nhật Bản bởi cho đến nay, mọi hoạt động quảng chiếc của Honda đều tập trung vào Nhật Bản. Tuy nhiên, với một khối động cơ đã đáp ứng tất cả các quy định khí thải quốc tế và các bộ phận khung gầm được chia sẻ với hai mẫu xe toàn cầu là Africa Twin và NT1100, khả năng rất cao, Honda sẽ ra mắt chiếc Hawk 11 trong tương lai.