Theo Bloomberg, việc sản xuất bị tạm dừng từ thứ 5 tuần trước để giải quyết một số vấn đề liên quan đến sản xuất, trong đó có việc thiếu pin. Khác với trường hợp của một số hãng xe cũng phải ngừng sản xuất trong thời gian gần đây, vấn đề của Audi dường như không liên quan đến dịch Covid-19 vốn đang gây xáo trộn ngành công nghiệp ô tô.
Vấn đề có vẻ không quá nghiêm trọng và việc sản xuất dự kiến sẽ được nối lại trong tuần này. Tuy nhiên, dù chỉ bị đình trệ trong một thời gian ngắn, đây vẫn bị coi là một bước lùi đối với e-tron.
Hồi mùa hè năm ngoái, Audi đã phải triệu hồi 1.644 chiếc xe vì tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn. Mặc dù chưa có sự cố nào được báo cáo, nhưng công ty đã phát hiện ra nguy cơ từ việc hơi ẩm có thể xâm nhập vào ngăn chứa pin và gây ra sự cố chập điện hoặc sự cố nhiệt.
Bên cạnh việc bị thu hồi vì lỗi kỹ thuật, e-tron cũng chưa mang lại thành công lớn về mặt doanh số. Năm ngoái, công ty đã bán được khoảng 26.400 chiếc, một kết quả không ấn tượng lắm so với doanh số của Tesla. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là e-tron vẫn còn khá mới trên thị trường và Audi đã giới thiệu một mẫu xe giá rẻ cùng một phiên bản Sportback mới vào cuối năm ngoái. Hãng cũng đã cải tiến e-tron Quattro 55 bằng cách tăng phạm vi di chuyển thêm 25km sau mỗi lần sạc.
Các thay đổi dĩ nhiên đều được hoan nghênh, nhưng hầu hết người hâm mộ có lẽ đang mong chờ biến thể e-tron S sắp tới. Ở cả phiên bản tiêu chuẩn và Sportback, e-tron S sở hữu 3 động cơ điện tạo ra công suất kết hợp tối đa lên tới 496 mã lực và mô-men xoắn 973 Nm. Trang bị này cho phép mẫu crossover tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây, trước khi đạt giới hạn tốc độ điện tử tối đa là 210 km/h.