Chevrolet đã lắp ráp chiếc Impala cuối cùng, một huyền thoại đã gắn bó với Chevrolet từ năm 1958 tại Detroit – Hamtramck, Michigan, Mỹ .
Chiếc Impala vừa xuất xưởng là thành viên sau cuối phải chia tay đội hình GM trong chiến lược cắt giảm chi phí tại Mỹ. 5 cái tên khác là Buick LaCrosse, Chevrolet Cruze, Chevrolet Volt, Cadillac CT6 và Cadillac XTS.
Impala không còn là đầu tàu doanh số cho GM so với thời kỳ hoàng kim, doanh số bán hàng giảm dần trong những năm gần đây khi những người mua xe mới chuyển sang SUV và bán tải.
Trong giai đoạn đỉnh cao ở thập kỷ trước là năm 2007, 311.128 chiếc Impala được bán ra tính riêng tại Mỹ. Tuy nhiên con số này giảm sâu xuống 156.797 xe trong năm 2013, 75.877 trong năm 2017 và chưa đầy 45.000 trong năm 2019.
Impala bắt đầu được chế tạo như một biến thể của chiếc Chevy Bel Air năm 1958 và chính thức trở thành một dòng riêng chỉ một năm sau đó. Chiếc xe đã được chứng minh là một “hit” và sau đó còn có thêm cấu hình tay lái bên phải.
Impala thậm chí còn được sản xuất và trở thành dòng xe bán chạy nhất ở Úc, New Zealand và Nam Phi.
Chính sự đi xuống của phân khúc sedan cỡ lớn nhường chỗ cho SUV và bán tải được cho là nguyên nhân chủ yếu của việc Impala mất đi vị thế. Cùng với đó là sự yếu kém của nhiều thế hệ khiến xe hụt hơi trước các đối thủ cùng phân khúc tới từ Nhật.
Thế chỗ Chevrolet Impala tại dây chuyền lắp ráp cũ sẽ là dòng bán tải thuần điện GMC Hummer EV, sau khi GM hoàn tất nâng cấp hệ thống nhà máy Detroit – Hamtramck.